ศึกสอยคิวซีเกมส์ชื่นมื่นสุวัจน์ฮีโร่ หางบ1.5ล้านบาทช่วยลาว-คิวทองการันตีมี3ทอง

ศึกสอยคิวซีเกมส์ชื่นมื่นสุวัจน์ฮีโร่ หางบ1.5ล้านบาทช่วยลาว-คิวทองการันตีมี3ทอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
หลังจากที่ก่อนหน้านี้ได้เกิดปัญหาเกี่ยวกับการดำเนินการจัดในส่วนของกีฬา คิวสปอร์ต ในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่นครเวียงจันทน์ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชา ชนลาว โดยฝ่ายจัดการแข่งขันของลาวไม่ยินยอมที่จะบรรจุการแข่งขันสนุ้กเกอร์ 6 แดง ตามที่ฝ่ายไทยขอเพิ่มเติมอีก 2 เหรียญทอง จนเกิดเป็นปัญหาบานปลาย ทำให้นายสินธุ พูนศิริวงศ์ ประธานสหพันธ์สนุ้กเกอร์แห่งเอเชีย และในฐานะนายกสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย ต้องขอความเห็นชาติสมาชิก จนในที่สุดจะไม่ให้การรับรองในการแข่งขันในประเภทต่างๆ ทั้ง สนุ้กเกอร์ บิลเลียด พูล ซึ่งมีการชิงชัยรวมอีก 10 เหรียญทอง

ล่าสุดหลังจากที่ฝ่ายจัดการแข่งขันของลาว ออกมายืนยันชัดเจนว่า ไม่สามารถจัดชิงชัยเพิ่มเติมตามที่ขอมาอีก 2 เหรียญทองได้ เพราะนี้คือมติของการประชุมสหพันธ์มนตรี ซีเกมส์ล่าสุด อย่างไรก็ตามเมื่อเป็นเช่นนั้น ทางนายสินธุในฐานะประธานสหพันธ์ก็ได้ออกมาระบุว่า ในเมื่อไม่จัดเพิ่มเติมตามที่ขอไปก็ไม่เป็นไปไร เพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันก็พร้อมที่จะสนับสนุนลาวในการรับรองผลการแข่งขันครั้งนี้ แต่ในส่วนของงบประมาณในการขนส่งอุปกรณ์การแข่งขันทั้งหมดประมาณ 1.5 ล้านบาทนั้น ทางสหพันธ์ไม่สามารถที่จะให้ความช่วยเหลือได้ ขอให้ลาวเป็นฝ่ายแก้ปัญหาตรงจุดนี้

เกี่ยวกับเรื่องนี้เพื่อไม่ให้ทุกอย่างเกิดเป็นจุดด่างทางความรู้สึกในวงการกีฬา บิ๊กจาพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ได้เชิญ นายสินธุ พูนศิริวงศ์ พร้อมด้วย นายศักดา รัตนสุบรรณ 2 บุคคลสำคัญของสมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทย มาพบปะพูดคุยกับนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย เพื่อหาหนทางแก้ปัญหาเกี่ยวกับงบประมาณในส่วนนี้ที่ยังหาไม่ได้ ก่อนที่จะได้ข้อสรุปว่า นายสุวัจน์ จะประสานในการหางบฯก้อนนี้เพื่อช่วยเหลือประเทศลาวให้ดำเนินการจัดการแข่งขันตามวัตถุประสงค์ ทั้งนี้งบประมาณส่วนนี้ นายสุวัจน์จะมอบให้กับเอกอัครราชทูตลาวประจำประเทศไทยเพื่อส่งมอบให้กับรัฐบาลลาว ก่อนที่จะส่งมอบกลับมาให้สมาคมบิลเลียดแห่งประเทศไทยรับผิดชอบเพื่อนำไปเป็นค่าใช้จ่ายในการขนส่งอุปกรณ์เข้าประเทศลาวต่อไป

อย่างไรก็ตาม ในตอนท้าย คิวทองนายศักดา รัตนสุบรรณ อุปนายกสมาคมบิลเลียดฯ ได้กล่าวย้ำถึงการแข่งขันซีเกมส์ครั้งนี้กับนายสุวัจน์ว่า โอกาสและความเป็นไปได้ในการคว้าเหรียญทองคงจะอยู่ที่ 3 เหรียญทอง โดยตั้งเป้าเอาไว้ที่ สนุ้กเกอร์ บิลเลียด และพูล แต่จะลงล็อกที่ใครเท่านั้นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook