[OPINION] 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะไม่มีวันดึง "สเตอร์ลิง" คืนถิ่น

[OPINION] 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะไม่มีวันดึง "สเตอร์ลิง" คืนถิ่น

[OPINION] 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะไม่มีวันดึง "สเตอร์ลิง" คืนถิ่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ข่าวของ ลิเวอร์พูล  ทีมจ่าฝูงในศึก พรีเมียร์ลีก  กับ ราฮีม สเตอร์ลิง เด็กเก่าของตัวเองนั้นถือเป็นเรื่องที่น่าเซอร์ไพรส์เป็นอย่างมาก โดยสื่อที่เล่นข่าวนี้มาจาก เลกิ๊ป สื่อเมืองน้ำหอมที่ระบุว่า เยอร์เก้น คล็อปป์ นั้นให้ความสนใจที่จะเซ็นสัญญากับอดีตเด็กปั้นคืนสู่เหย้าถิ่น แอนฟิลด์ อีกครั้ง

อย่างไรก็ตาม เจมส์ เพี๊ยซ คนข่าววงในของสโมสรซึ่งตอนนี้ทำงานให้กับ ดิแอตเลติก และเป็นที่รู้กันว่าอะไรที่ออกมาจากเขานั้นเป็นเรื่องที่เชื่อถือได้เกือบจะ 100% ได้แสดงความเห็นพร้อมบทวิเคราะห์ที่น่าสนใจว่า ทำไมความเป็นไปได้ของข่าวนี้จึงแทบจะเป็นศูนย์เลยทีเดียว

นี่คือ 3 เหตุผลที่ เพี๊ยซ บอกเราว่า ยังไงซะ หงส์แดง ก็ไม่มีวันเซ็นสัญญากับ ราฮีม สเตอร์ลิง อย่างแน่นอน

1. ค่าเหนื่อยและค่าตัวที่แพงมหาศาลFBL-EUR-C1-REAL MADRID-MAN CITYOSCAR DEL POZO/GettyImages

เพี๊ยซ กล่าวว่า สเตอร์ลิง นั้นตอนนี้รับค่าเหนื่อยจาก แมนเชสเตอร์ ซิตี้  สูงถึง 300,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ และยังเหลือสัญญากับทีมอีกถึง 3 ปี นั่นจึงทำให้ค่าตัวของเขาพุ่งสูงไปถึง 150 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

โดยเมื่อเทียบกับเพดานค่าเหนื่อยสูงสุดที่ หงส์แดง ตั้งไว้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ นั้นได้รับอยู่เพียง 200,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์เท่านั้น

ซึ่งเอาเข้าจริง ๆ แล้ว ซิตี้ เองก็ไม่ได้อยากขายนักเตะคนสำคัญของพวกเขาให้กับทีมคู่แข่งอย่าง ลิเวอร์พูล ซักเท่าไหร่ เพราะมันเหมือนการยื่นดาบเสริมอาวุธให้กับคู่แข่งโดยตรง ณ พ.ศ. นี้ด้วย

2. เดอะเร้ดส์ ก็ไม่เล่นด้วยJurgen Klopp,Sadio ManeAmin Mohammad Jamali/GettyImages

แม้ในข่าวจะบอกว่าทีม สกายบลูส์ มีความเสี่ยงที่จะเสียบรรดาสตาร์นักเตะชื่อดังของพวกเขาในซัมเมอร์นี้ เนื่องจากโดนแบนจากการลงเล่นใน ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก  ถึง 2 ปี แต่ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้สนใจใคร่อยากที่จะเซ็นสัญญากับอดีตดาวเตะผู้ทิ้งทีมไปเมื่อปี 2015 เป็นแน่แท้

และด้วยการที่ต้องทุ่มเงินมหาศาลขนาดนั้น เดอะเร้ดส์ คงจะไม่ยอมทำลายโครงสร้างเงินเดือนและการซื้อขายนักเตะของพวกเขาเพื่อดึงเอาผู้เล่นที่อาจจะไม่ได้ออกสตาร์ทเป็นตัวจริงโดยทันทีมาร่วมทีมอย่างแน่แท้ แม้ว่าด้วยฝีเท้าของ สเตอร์ลิง สามารถทดแทน ซาดิโอ มาเน ได้อย่างแน่นอน หากว่าพวกเขาตัดสินใจขายให้กับ เรอัล มาดริด ตามที่เป็นข่าว

อย่างไรก็ตามแผนของ หงส์แดง ก็คือการพยายามโน้มน้าวใจให้ดาวยิงเซเนกัลอยู่กับทีมอย่างมีความสุขต่อไปและพวกเขายังคงมองว่า มาเน คืออนาคตของสโมสรในระยะยาว

3. ความสัมพันธ์อันขมขื่นกับแฟนบอลFBL-ENG-PR-LIVERPOOL-WEST HAMOLI SCARFF/GettyImages

แม้ว่าทาง สเตอร์ลิง จะพยายามออกมาลบความบาดหมางในใจของ เดอะค็อป ด้วยการให้สัมภาษณ์เมื่อไม่นานมานี้ว่าเขายังคงรัก ลิเวอร์พูล เหมือนเดิมไม่มีวันเปลี่ยนแปลง

"ด้วยความสัตย์จริง ผมรัก ลิเวอร์พูล อย่าคิดเป็นเรื่องอื่น พวกเขายังคงอยู่ในหัวใจของผมเสมอ นี่คือทีมที่ทำอะไรหลายอย่างเพื่อช่วยให้ผมได้เติบโตขึ้น" เจ้าตัวกล่าวอย่างหยดย้อยเอาไว้

อย่างไรก็ตาม สเตอร์ลิง ก็ยังรับรู้ได้ถึงความรู้สึกโกรธแค้นของแฟนบอล หงส์แดง ในทุกครั้งที่เดินทางมาเยือนถิ่น แอนฟิลด์ นับตั้งแต่ที่เขาตัดสินใจย้ายไปเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเป็นจากกันแบบไม่ดีซักเท่าไหร่ และมันได้สร้างรอยร้าวที่ยากจะประสานระหว่างเขากับแฟนบอลไปเสียแล้ว

จึงไม่น่าแปลกใจที่ทุกครั้งเจ้าตัวจะได้รับแต่เสียงโห่ดังลั่นสเตเดี้ยมแบบนั้น

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ [OPINION] 3 เหตุผลที่ ลิเวอร์พูล จะไม่มีวันดึง "สเตอร์ลิง" คืนถิ่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook