[FEATURES] 5 สุดยอดแข้งดังที่เคยเล่นให้กับทั้งสองสโมสรเมืองมิลาน

[FEATURES] 5 สุดยอดแข้งดังที่เคยเล่นให้กับทั้งสองสโมสรเมืองมิลาน

[FEATURES] 5 สุดยอดแข้งดังที่เคยเล่นให้กับทั้งสองสโมสรเมืองมิลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มิลาน คือเมืองเดียวที่มีทีมแชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก ถึงสองทีมอยู่ร่วมกัน แต่ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหากมองจากความสุดยอดที่พวกเขามีโดยเฉพาะในช่วงยุค 90

นอกจากพวกเขาจะแชร์สนาม ซานซิโร เป็นรังเหย้าเหมือนกันแล้วทั้งสองทีมยังมีนักเตะสลับฝั่งกันอยู่หลายต่อหลายคน แต่หากจะเลือกที่สุดยอดที่สุด 5 คนก็คงจะได้รายชื่อยอดแข้งต่อไปนี้

โรแบร์โต บาจโจ้

เทพบุตรเปียทองคำ หนึ่งในตำนานที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของวงการฟุตบอลอิตาลีได้ผ่านการเล่นให้กับสโมสรชั้นนำของ เซเรียอา มากมาย ทั้ง ยูเวนตุส, ฟิออเรนตินา รวมถึงสองทีมแห่งเมืองมิลาน

หลังจากเสียตำแหน่งที่ ยูเวนตุส ไปให้ อเลสซานโดร เดล ปิเอโร บาจโจ ก็ได้ย้ายมาเล่นให้ เอซี มิลาน ในปี 1995 ที่เขาสามารถพา ปีศาจแดงดำ เบียดคว้าแชมป์ เซเรียอา พร้อมตำแหน่งนักเตะยอดเยี่ยมมาครอง

ขณะที่ก่อนมา อินเตอร์ มิลาน บาจโจ เองก็มีทีมอย่าง โบโลญญา มาคั่นกลาง แต่ในการใส่เสื้อสีดำน้ำเงินเขาก็ฟอร์มไม่ดีเท่าไหร่นักเนื่องจากอาการบาดเจ็บนั่นเอง

โรนัลโด้

โรนัลโด้ ย้ายมาเล่นให้ อินเตอร์ มิลาน ในค่าตัวสถิติโลกเมื่อปี 1997 ในก่อนตอนที่เขาจะอายุครบ 21 ปีเต็มหลังทำผลงานได้อย่างสุดยอดกับ บาร์เซโลนา

เจ้าของฉายาโล้นทองคำยังคงทำได้อย่างยอดเยี่ยมกับทัพงูใหญ่แต่ก็โชคร้ายที่เขามาได้รับบาดเจ็บครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตที่สโมสรแห่งนี้

อย่างไรก็ตามในปี 2002 เขาก็กลับมาฟิตสมบูรณ์อีกครั้งกับทีมชาติบราซิลในฟุตบอลโลกจนถูก เรอัล มาดริด คว้าตัวไปร่วมทีมในยุค กาลาติกอส

ส่วนตอนมา เอซี มิลาน ก็ดูเหมือนสภาพของเจ้าของบัลลงดอร์ 2 สมัยจะไม่โอเคเท่าไหร่นักทำให้เขายิงไปได้เพียง 9 ประตูจากการลงสนาม 20 นัดเท่านั้น

อันเดรีย ปิร์โล่

 

ปิร์โล่ มีช่วงเวลาตอนเป็นดาวรุ่งที่ไม่ค่อยน่าจดจำเท่าไหร่นักกับ อินเตอร์ มิลาน หลังไม่ได้เป็นตัวหลักพร้อมถูกปล่อยยืมอยู่ตลอดจนที่สุดทีมได้ตัดสินใจขายให้ เอซิ มิลาน โดยตรง

แต่กับ ปีศาจแดงดำ ชีวิตของ ปิร์โล่ กลับพลิกจากหน้ามือเป็นหลังมือ เมื่อเขาสามารถรีดศักยภาพในเป็นเพลย์เมกเกอร์ออกมาได้อย่างเต็มที่

ความสุดยอดของเขานั้นทำให้ทีมคว้าแชมป์ เซเรียอา และ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาครองได้อย่างละสองสมัย และหลังจากลงสนามให้ทีมไป 401 นัดก็ได้มีโอกาสย้ายไปเล่นกับ ยูเวนตุส ที่ยังพาทีมคว้า สคูเดตโต ติดต่อกันถึง 4 ครั้งอีกต่างหาก

คลาเรนซ์ ซีดอร์ฟ

หนึ่งในนักเตะชุดรุ่งเรืองของ ปีศาจแดงดำ แต่เขาเองก็เคยได้แชมป์ ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก มาก่อนหน้านี้แล้วกับทั้ง อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม และ เรอัล มาดริด

ทีมแรกที่อิตาลีของ ซีดอร์ฟ ก็คือ อินเตอร์ มิลาน ที่ตลอดสามปีทำได้ดีที่สุดก็คึอการพาทีมเข้าชิง โคปปา อิตาเลีย แต่ก็อกหักไป

แต่เช่นเดียวกับ ปิร์โล การถูกปล่อยมาให้ เอซี มิลาน โดยตรงกลับทำให้ผลงานของ ซีดอร์ฟ นั้นพุ่งทะลุกราฟ โดยมีความสำเร็จมากมายรวมถึง ยูฟ่าแชมเปียนส์ลีก และ เซเรียอา เป็นหลักฐานในตลอด 10 ปี

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช

หลังเริ่มต้นที่ เซเรียอา กับ ยูเวนตุส ซลาตัน ก็ได้ตัดสินใจย้ายมา อินเตอร์ มิลาน หลังจากที่ทีมถูกลงโทษให้ตกไปเล่นใน เซเรียบี

การเล่นให้กับทัพงูใหญ่ ซลาตัน ก็ได้ทำประตูเป็นกอบเป็นกำพาทีมคว้าแชมป์ เซเรียอา ติดต่อกันถึง 3 สมัย ก่อนจะเลือกไปหาความท้าทายใหม่ๆ กับ บาร์เซโลนา

แต่หลังจากมีปัญหากับ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เฮดโค้ช บาร์ซา ในตอนนั้น ซลาตัน ก็กลับมา เซเรียอา แต่ก็เป็น เอซี มิลาน ที่ได้ตัวไปและด้วยสถิติยิง 56 ประตูจาก 86 เกมก็ทำให้ทีมได้ สคูเด็ตโต 1 สมัย

จากนั้นนักเตะที่แฟนบอลหลายๆ คนยกให้เป็นพระเจ้าก้ได้ย้ายไปเรื่อยทั้ง ปารีส แซงค์-แชร์กแมง, แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ แอลเอ แกแล็กซี ขณะที่ตอนนี้ในวัย 38 ก็ยังอุตส่าห์รีเทิร์นมาเล่นให้กับ เอซี มิลาน ได้อยู่พร้อมยังทำผลงานได้ดีเสียด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook