[RANKING] "7 ทีมพรีเมียร์ลีก" ที่ขาดทุนในตลาดนักเตะมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000

[RANKING] "7 ทีมพรีเมียร์ลีก" ที่ขาดทุนในตลาดนักเตะมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000

[RANKING] "7 ทีมพรีเมียร์ลีก" ที่ขาดทุนในตลาดนักเตะมากที่สุดนับตั้งแต่ปี 2000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จัดอันดับ 7 สโมสรในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ที่ขาดทุนย่อยยับในตลาดซื้อขายนักเตะมากที่สุด เมื่อไล่เรียงตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา

7. แอสตัน วิลลา - ติดลบ 322 ล้านปอนด์

hh
มูลค่าในการซื้อ - 626 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 303 ล้านปอนด์

เปิดหัวด้วยสโมสรนอกบิ๊กซิกซ์ของศึกพรีเมียร์ลีก โดยเพียงแค่ฤดูกาล 2019/20 ซีซั่นเดียว พวกเขาถลุงเงินไปมากถึง 149 ล้านปอนด์ สูงสุดเป็นประวัติการณ์ของทีมภายในปีเดียว

ซึ่งดีลการคว้าตัว เวสลีย์ (คลับ บรูช - 22 ล้านปอนด์) และ ไทโรน มิงส์ (บอร์นมัธ - 20 ล้านปอนด์) เฉือนทำลายสถิติแข้งแพงสุดตลอดกาลของสิงห์ผยอง อย่าง ดาร์เรน เบนท์ (ซันเดอร์แลนด์ - 19 ล้านปอนด์) จากเมื่อเกือบ 10 ปีก่อนแบบฉิวเฉียด

ขณะที่สถิติการขายนักเตะออกจากทีมด้วยมูลค่าสูงสุดตกเป็นของ คริสติย็อง เบนเตเก (​ลิเวอร์พูล - 41 ล้านปอนด์) เมื่อซีซั่น 2015/16 ทิ้งห่าง สจวร์ต ดาวนิง ในอันดับที่ 2 ไปเท่าตัว (ลิเวอร์พูล - 20 ล้านปอนด์)

6. ​ท็อตแน่ม ฮอตสเปอร์ - ติดลบ 347 ล้านปอนด์

w
มูลค่าในการซื้อ - 1,100 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 750 ล้านปอนด์

เมื่อนับรวมย้อนหลังตั้งแต่ปี 2000 เป็นต้นมา พลพรรคไก่เดือยทองมีทั้งหมด 4 ฤดูกาลที่พวกเขาถลุงเงินมือเติบมากกว่าซีซั่นละ 100 ล้านปอนด์

เมื่อกวาดสายตาดูความเป็นไปในตลาดซื้อขายนักเตะทั้งหมดของพวกเขา สเปอร์สดูจะโดดเด่นในการปั้นแข้งระดับเกรดบี รวมไปถึงดาวรุ่งยกระดับความสามารถขึ้นมา แต่ด้วยผลงานโดยรวมของ​ทีมก็ทำให้เหล่าบรรดาสตาร์ต้องระเห็จไปแสวงหาความสำเร็จกับสโมสรอื่น โดยที่ดีลระดับแพงระยับของพวกเขาไม่น่าประทับใจนักในช่วงหลัง

โดย 5 อันดับดีลซื้อนักเตะแพงที่สุดของพวกเขาเพิ่งเกิดขึ้นใน 4 จาก 5 ปีหลังสุด ได้แก่ สตีเฟน เบิร์กไวน์ (พีเอสวี - 27 ล้านปอนด์), มุสซา ซิสโซโก (นิวคาสเซิล - 31 ล้านปอนด์), ดาบินซอน ซานเชซ (อาแจ็กซ์ - 36 ล้านปอนด์), จิโอวานี โล เซลโซ (เรอัล เบติส - 52 ล้านปอนด์) และ ต็องกีย์ เอ็นดอมเบเล (54 ล้านปอนด์)

ขณะที่แข้งแพงสุดที่พวกเขาได้ขายออกจากทีมสูงเป็นสถิตินับเป็นอดีตคีย์แมนด้วยกันทั้งนั้น อย่าง ลูกา โมดริช (เรอัล มาดริด - 31 ล้านปอนด์), ดิมิทาร์ เบอร์บาทอฟ (​แมนฯ ยูไนเต็ด - 34 ล้านปอนด์), ไคล์ วอล์คเกอร์ (​แมนฯ ซิตี้ - 47 ล้านปอนด์) และ แกเร็ธ เบล (90 ล้านปอนด์)

5. ​อาร์เซน่อล - ติดลบ 410 ล้านปอนด์

q
มูลค่าในการซื้อ - 1,020 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 610 ล้านปอนด์

ไอ้ปืนใหญ่ ซึ่งเคยได้ชื่อว่าเป็นจอมปั้นนักเตะซื้อถูก-ขายแพง ในยุคที่ อาร์แซน เวนเกอร์ ทำหน้าที่กุนซือ ก็ไม่พ้นจากการขาดทุนเช่นกัน เมื่อพวกเขามาตบะแตกทุ่มซื้อนักเตะติดลมตั้งแต่ช่วงปลายของนายใหญ่ชาวฝรั่งเศสคุมทัพ

แทบไม่น่าเชื่อว่า 5 นักเตะในทีมชุดนี้ของ เดอะ กันเนอร์ส มีสถิติค่าตัวสูงสุดเป็นประวัติการณ์ของสโมสรจับจองทั้ง 5 อันดับแรก ไล่เรียงตั้งแต่ กรานิท ชากา (กลัดบัค - 40 ล้านปอนด์), เมซุต เออซิล (เรอัล มาดริด - 42 ล้านปอนด์), อเล็กซองดร์ ลากาเซ็ตต์ (ลียง - 47 ล้านปอนด์), ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมยอง (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ - 57 ล้านปอนด์) และ นิโกลาส์ เปเป (ลีลล์ - 72 ล้านปอนด์)

โดยที่ดีลการขาย มาร์ค โอเวอร์มาร์ส (บาร์เซโลน่า - 36 ล้านปอนด์) ตั้งแต่เมื่อทศวรรษก่อน ยังคงเป็นสถิติสูงสุดในการปล่อยแข้งออกจากทีมของพวกเขา

4. ​ลิเวอร์พูล - ติดลบ 446 ล้านปอนด์

jh
มูลค่าในการซื้อ - 1,340 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 889 ล้านปอนด์

ทัพหงส์แดง กลายเป็นทีมเจ้าบุญทุ่มแห่งศึกพรีเมียร์ลีกในช่วงไม่กี่ฤดูกาลหลัง และแน่นอนว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เมื่อหลายดีลที่พวกเขาคว้าตัวมาร่วมทัพด้วยค่าตัวแพงหูฉี่นำพามาซึ่งความสำเร็จให้กับสโมสร

ในลิสต์ 8 แข้งแพงสุดตลอดกาลของ เรด แมชชีน มีนักเตะถึง 7 รายที่เป็นตัวหลักให้กับทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ในชุดปัจจุบัน ไล่เรียงตั้งแต่ โรแบร์โต ฟิร์มิโน (ฮอฟเฟนไฮม์ - 36 ล้านปอนด์), ซาดิโอ มาเน (เซาแธมป์ตัน - 37 ล้านปอนด์), โมฮาเหม็ด ซาลาห์ (โรมา - 37 ล้านปอนด์), ฟาบินโญ (โมนาโก - 40 ล้านปอนด์), นาบี เกอิตา (แอร์เบ ไลป์ซิก - 54 ล้านปอนด์), อลิสซอน เบ็คเกอร์ (โรมา - 56 ล้านปอนด์) และ เวอร์จิล ฟาน ไดค์ (เซาแธมป์ตัน - 76 ล้านปอนด์)

ขณะที่ท็อป 5 นักเตะที่พวกเขาได้รับผลตอบแทนจากการขายมากที่สุดได้แก่ ชาบี อลอนโซ (เรอัล มาดริด - 31 ล้านปอนด์), เฟร์นันโด ตอร์เรส (​เชลซี - 52 ล้านปอนด์), ราฮีม สเตอร์ลิง (​แมนฯ ซิตี้ - 57 ล้านปอนด์), หลุยส์ ซัวเรซ (บาร์เซโลน่า - 73 ล้านปอนด์) และ ฟิลิปเป คูตินโญ (บาร์เซโลน่า - 130 ล้านปอนด์)

3. ​เชลซี - ติดลบ 834 ล้านปอนด์

jt
มูลค่าในการซื้อ - 1,860 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 1,030 ล้านปอนด์

ทัพสิงห์บลูส์ บุกเบิกการทุ่มทุนมหาศาลในตลาดนักเตะเป็นสโมสรแรกๆ เมื่อพวกเขาถูกเทกโอเวอร์โดย โรมัน อบราโมวิช ทัพสิงโตน้ำเงินครามทำสถิติหว่านเงินในตลาดแข้งสูงสุดมากกว่า 150 ล้านปอนด์ตั้งแต่ฤดูกาล 2003/04

โดย 4 ใน 6 แข้งอันดับนักเตะที่แพงสุดที่พวกเขาคว้าตัวมาร่วมทัพยังมีชื่ออยู่ในทีมชุดปัจจุบัน ได้แก่ มาเตโอ โควาซิช (เรอัล มาดริด - 40 ล้านปอนด์), จอร์จินโญ (นาโปลี - 51 ล้านปอนด์), คริสเตียน พูลิซิช (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ - 57 ล้านปอนด์) และ เคปา อาร์ริซาบาลากา (แอธเลติก บิลเบา - 72 ล้านปอนด์)

ขณะที่ยืนหนึ่งแข้งแพงสุดตลอดกาลที่พวกเขาขายออกจากทีมเป็น เอแด็น อาซาร์ (เรอัล มาดริด - 90 ล้านปอนด์) ตามมาด้วย ดิเอโก คอสต้า (แอตเลติโก มาดริด - 59 ล้านปอนด์) และ ออสการ์ (เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี - 54 ล้านปอนด์)

2. ​แมนฯ​ ยูไนเต็ด - ติดลบ 968 ล้านปอนด์

vvc
มูลค่าในการซื้อ - 1,600 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 629 ล้านปอนด์

หนึ่งในมหาอำนาจในการทุ่มทุนคว้าแข้งใหม่ในตลาดนักเตะตั้งแต่เมื่อครั้งอดีตจนถึงปัจจุบัน ที่มีทั้งดีลที่ประสบความสำเร็จกลายเป็นจุดเปลี่ยนของสโมสร รวมไปถึงดีลที่น่าผิดหวังชนิดที่ต้องแทบเฉดหัวส่ง

7 ใน 10 อันดับแข้งแพงสุดที่พวกเขาเซ็นสัญญายังคงลงเล่นให้กับปีศาจแดง ภายใต้การคุมทีมของ โอเล กุนนาร์​ โซลชา ไล่เรียงตั้งแต่ ฆวน มาตา (​เชลซี - 40 ล้านปอนด์), อารอน วาน-บิสซากา (คริสตัล พาเลซ - 49 ล้านปอนด์), บรูโน แฟร์นันเดส (สปอร์ติง ลิสบอน - 49 ล้านปอนด์), เฟร็ด (ชัคตาร์ - 53 ล้านปอนด์), อองโตนี มาร์กซิยาล (โมนาโก - 54 ล้านปอนด์), แฮร์รี แม็คไกวร์ (เลสเตอร์ ซิตี้ - 78 ล้านปอนด์) และ ปอล ป็อกบา (ยูเวนตุส - 94 ล้านปอนด์)

โดยนักเตะแพงสุดที่พวกเขาสามารถขายออกจากทีมได้ยังคงเป็น คริสเตียโน โรนัลโด (เรอัล มาดริด - 84 ล้านปอนด์), โรเมลู ลูกากู (อินเตอร์ มิลาน - 58 ล้านปอนด์) และ อังเคล ดิ มาเรีย (เปแอสเช - 56 ล้านปอนด์)

1. ​แมนฯ​ ซิตี้ - ติดลบ 1,298 ล้านปอนด์

bv
มูลค่าในการซื้อ - 1,840 ล้านปอนด์
มูลค่าในการขาย - 539 ล้านปอนด์

แม้จะเป็นทีมที่ถูกเทกโอเวอร์โดยมหาเศรษฐีตามหลังเชลซีของ โรมัน อบราโมวิช อยู่หลายปี แต่ทัพเรือใบสีฟ้าก็สามารถทุ่มทุนในตลาดแข้งทิ้งห่างทีมของเสี่ยหมีชนิดไม่เห็นฝุ่น

โดยที่ 16 แข้งจากท็อป 20 ดาวเตะแพงสุดตลอดกาลของซิตีเซนส์ ยังคงพาเหรดลงเล่นให้กับทีมของ เปป กวาร์ดิโอลา ในปัจจุบัน ซึ่งชื่อของ เควิน เดอ บรอยน์ (โวล์ฟสบวร์ก - 68 ล้านปอนด์) ยืนหนึ่งในดาวเตะแพงระยับ ตามมาด้วย โรดรี (แอตเลติโก มาดริด - 63 ล้านปอนด์) และ ริยาด มาห์เรซ (เลสเตอร์ ซิตี้ - 61 ล้านปอนด์)

ขณะที่ลิสต์ดาวเตะที่พวกเขาขายออกจากทีมด้วยมูลค่าสูงสุด 3 อันดับแรกได้แก่ ดานิโล (ยูเวนตุส - 33 ล้านปอนด์), ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์ (เชลซี - 28 ล้านปอนด์) และ อัลบาโร เนเกรโด (บาเลนเซีย - 25 ล้านปอนด์)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook