"พลังเพลิง" เครื่องร้อนเผา "โปลิศ" 3-1 ขยับหนีโซนอันตรายศึกไทยลีก

"พลังเพลิง" เครื่องร้อนเผา "โปลิศ" 3-1 ขยับหนีโซนอันตรายศึกไทยลีก

"พลังเพลิง" เครื่องร้อนเผา "โปลิศ" 3-1 ขยับหนีโซนอันตรายศึกไทยลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกหนีตายฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 18 ต.ค.57 ระหว่าง "พลังเพลิง" ปตท.ระยอง พบกับ เพื่อนตำรวจ โดยเกมนี้ฟาดแข้งที่พีทีที สเตเดี้ยม จ.ระยอง โดยผลงานล่าสุดของทั้งสองทีม เจ้าถิ่นพลังเพลิง บุกไปเอาชนะ ทีโอที เอสซี 3-1 ขณะที่ทีมเยือนเดอะโปลิศ เปิดบ้านเจ๊า บางกอกกล๊าส เอฟซี มาด้วยสกอร์ 3-3

เกมนี้เจ้าถิ่นภายใต้การคุมทีมของ พยงค์ ขุนเณร จัดผู้เล่นชุดใหญ่ลงสนาม นำโดย กัปตันทีม ณรงค์ชัย วชิรบาล, กีรติ เขียวสมบัติ และอดิศักดิ์ ศรีกำปัง ขณะที่ทีมเยือนของ อรรถพล ปุษปาคม ส่งขุมกำลังชุดเต็มลงเช่นกัน นำโดย สุรชาติ สารีพิมพ์, ปกเกล้า อนันต์ และปกรณ์ เปรมภักดิ์

เริ่มเกมมาเป็นเจ้าถิ่นได้ลุ้นก่อนในนาทีที่ 6 บอลยาวจากกลางสนามมาให้ อดิศักดิ์ ศรีกำปัง บริเวณหน้ากรอบ 18 หลา ก่อนจะไหลย้อนมาให้ กีรติ เขียวสมบัติ วิ่งมาแปด้วยขวาหลุดเสาแรกไปนิดเดียว

นาทีที่ 11 จากจังหวะ วัลลภ แซ่จิ๋ว ผู้รักษาประตูทีมเยือนเปิดบอลยาวข้ามแนวรับเจ้าถิ่นให้ สุรชาติ สารีพิมพ์ หลุดเข้าไปกระดกบอลติดเซฟ พลาดโอกาสเปิดสกอร์แรกให้กับเพื่อนตำรวจ ผ่าน 15 นาทียังเสมอกัน 0-0

อย่างไรก็ตามเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่น ปตท.ระยอง มาได้ประตูออกนำก่อน 1-0 จากจังหวะเปิดจากริมเส้นฝั่งขวาของ ธงชัย โพธิ์นาง บอลโค้งไปเข้าหัว กีรติ เขียวสมบัติ โขกเสียบเสาเข้าไปอย่างสวยงาม ก่อนจะพักครึ่งด้วยสกอร์

เปิดฉากครึ่งหลังทีมเยือนโหมบุกใส่ทันที นาทีที่ 48 ปกเกล้า อนันต์ ทำชิ่งให้ เซร์คิโอ ซัวเรซ หลุดเข้าไปซัดด้วยขวาในกรอบเขตโทษหลุดเสาแรกออกไปอย่างหวุดหวิด และถัดมา2นาทีเจ้าถิ่นได้สวนกลับ อมาดู อ็อตตาร่า ซัดด้วยนอกกรอบไปติดเซฟ

นาทีที่ 52 เป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นพลังเพลิงมาได้ประตูหนีห่าง 2-0 จากจังหวะที่ กีรติ เขียวสมบัติ เปิดจากซ้ายบอลผ่านมาถึง อมาดู อ็อตตาร่า แต่งบอลหนึ่งจังหวะก่อนตะบันเข้าไปบริเวณเสาสอง

หลังเสียประตูที่สอง เพื่อนตำรวจ เกือบได้ประตูตีไข่แตกในนาทีที่ 58 จากจังหวะที่ ธีรเทพ วิโนทัย วอลเลย์ด้วยขวานอกกรอบเขตโทษ บอลทำท่าจะพุ่งเสียบเสาแรก ทว่า กฤษณะ กลั่นกลิ่น นายทวารเจ้าถิ่นบินปัดออกไปได้

อย่างไรก็ตามนาทีที่ 64 แฟนบอลเจ้าถิ่นได้เฮอีกครั้ง เมื่อ ประธาน แม้นศิริ มาโขกซ้ำจังหวะสองระยะเผาขนเข้าประตูให้ทีมหนีห่างเป็น 3-0

ช่วงเวลาที่เหลือเกมทั้งสองทีมเปิดแบกกันอย่างสุดมันส์ และเป็นเพื่อนตำรวจมาได้ประตูปลอบใจจากไล่มา 1-3 จาก มิคาเอล เมอร์ซี ช่วงทดเวลา แต่ก็ไม่ทัน จบเกม ปตท.ระยอง เอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-1 ขยับจากอันดับ 17 แซงเพื่อนตำรวจ ขึ้นไปที่ 16 ของตารางคะแนน


แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook