''นพวรรณ''เจ๋งทะยานรอบ 3

''นพวรรณ''เจ๋งทะยานรอบ 3

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เทนนิสวิมเบิลดัน''วีนัส''ฉลุยตัวตัดเชือก

การแข่งขันเทนนิสวิมเบิลดัน รายการแกรนด์สแลมที่ 3 ของปี ชิงเงินรางวัลรวาม 12,550,000 ปอนด์ (ราว 690 ล้านบาท)ที่ออล อิงแลนด์คลับ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอังคารที่ 30 มิ.ย.ประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว รอบ 2น้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ สายไทยมือวางอันดับ 4 ของรายการเจอกับ นาสตา โคลาร์ จากสโลวีเนีย ปรากฏว่าน้องนกใช้เวลาเพียง 55 นาที เอาชนะ 3 เซตรวด 6-1,6-3 ผ่านเข้ารอบ 3 ไปได้เรียบร้อย เข้าไปเจอกับ ทามาริน เฮนด์เลอร์ มือวางอดันดับ 13 จากเบลเยียม ที่เอาชนะอิลินกา สตอยกา จากโรมาเนีย 6-2ฅ6-4

ประเภทชายเดี่ยวรอบ 4 แอนดี เมอร์เรย์ นักหวดมือ 3 โลกชาวสกอตแลนด์ หวดมารา ธอน 3 ชั่วโมง 56 นาที ก่อนเอาชนะ สตานิสลาส วาวรินกา มือวางอันดับ 19 จากสวิตเซอร์แลนด์ หืดจับ 3-2 เซต 2-6, 6-3, 6-3, 5-7, 6-3 ซึ่งเกมไปสิ้นสุดในเวลา 22.38 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งเป็นการแข่งเสร็จช้าที่สุดในประวัติศาสตร์วิมเบิลดันเลยทีเดียว

ด้านประเภทหญิงเดี่ยว รอบก่อนรองชนะเลิศ วีนัส วิลเลียมส์ สาวแกร่งชาวอเมริกัน อดีตแชมป์เก่า 2 สมัย ซึ่งกำลังลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 6 และลุ้นเป็นนักหวดคนแรกที่ซิวแชมป์ 3 สมัย ติดต่อกัน นับแต่ สเตฟฟี กราฟ ทำไว้เมื่อปี 1991-93 ก็ยังอยู่ในเส้นทาง เมื่อไล่ต้อนชนะ อักเนียสกา รัดวันสกา มือวางอันดับ 11 จากโปแลนด์ 6-1, 6-2

เมอร์เรย์ ซึ่งหวังเป็นนักหวดสหราชอาณาจักรคนแรกในรอบ 73 ปี ที่คว้าแชมป์ชายเดี่ยว ยอมรับว่าโล่งใจและดีใจ เนื่องจาก วาวรินกา เล่นได้ยอดเยี่ยมเหลือเชื่อ โดยนักหวดจอมห้าวจะเข้าไปเจอกับ ฆวน คาร์ลอส เฟอร์เรโร อดีตมือ 1 โลก

ส่วน หญิงเดี่ยว รอบ 16 คน ดินารา ซาฟินา มือ 1 โลกชาวรัสเซีย เข้ารอบ 8 คน ไปแบบหวาดเสียวเล็ก ๆ หลังจากแพ้ อเมลี โมเรสโม อดีตมือ 1 โลกชาวฝรั่งเศส ในเซตแรก แต่สุดท้ายก็แซงกลับมาชนะ 2-1 เซต 4-6, 6-3, 6-4 ซาฟินา เข้าไปเจอกับ ซาบิน ลิซิคกี จากเยอรมนี ที่พลิกล็อกเอาชนะ คาโรไลน์ วอซเนียคี มือวางอันดับ 9 จากเดนมาร์ก 6-4, 6-4

ขณะเดียวกัน ซเวตลานา คุซเนตโซวา เจ้าของเฟรนช์ โอเพ่น ชาวรัสเซีย ซึ่งร่วงตกรอบไปแล้ว บ่นแสดงความไม่พอใจอย่างแรงต่อฝ่ายผู้จัด หลังจากที่ดูเหมือนว่านักเทนนิสที่รูปร่างหน้าตาสะสวยจะได้เล่นในเซ็นเตอร์คอร์ต ขณะที่นักหวดดังบางคนกลับไม่ได้เล่นในคอร์ตใหญ่

สัปดาห์ที่ผ่านมานักหวดที่เล่นในเซ็นเตอร์ คอร์ต หลายคนล้วนหน้าตาดี มีทั้ง มาเรีย ชาราโปวา, จิเซลา ดุลโก, วิคตอเรีย อซาเรนกา, โซรานา เคอร์สเตีย, คาโรไลน์ วอซเนียคี, มาเรีย คิริเลนโก ทั้งที่ทั้งหมดไม่ใช่มือสูงนัก โดยยกตัวอย่างในวันที่ อซาเรนกา เล่นกับ เคอร์สเตีย ในเซ็นเตอร์คอร์ต แต่ เซเรนา ที่เล่นกับ โรแบร์ตา วินชี ถูกดันไปเล่นคอร์ต 2

คุซเนตโซวา เป็นมืออันดับ 5 แต่ไม่ได้เล่นในเซ็นเตอร์ คอร์ต เลยกระทั่งตกรอบไปแล้ว กล่าวว่า มันแปลกมาก หากคุณดูโปรแกรมแข่งขัน มันไม่ใช่แค่ฉันเท่านั้น แต่ ดินารา ซาฟินา มือ 1 โลกเล่นในคอร์ต 1, วีนัส วิล เลียมส์ เล่นในคอร์ต 1 แต่ผู้หญิงที่อันดับไม่สูงนักได้เล่นในเซ็นเตอร์ คอร์ต มันเป็นกลยุทธ์ของฝ่ายผู้จัดหรือยังไง? รูปแบบแผนของพวกเขาในการจัดโปรแกรมคืออะไรกัน?.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook