มาร์รี่ย์ ล้างแค้นเฟร์เรร์ซิวแชมป์เวียนนา

มาร์รี่ย์ ล้างแค้นเฟร์เรร์ซิวแชมป์เวียนนา

มาร์รี่ย์ ล้างแค้นเฟร์เรร์ซิวแชมป์เวียนนา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ล้างแค้นสำเร็จ! มาร์รี่ย์ โค่น เฟร์เรร์ ซิว "เวียนนา โอเพ่น" สุดสนุก ได้แชมป์รายการที่ 30 ในอาชีพ และยังมีหวังไปแข่ง "เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์" ปลายปีอีกด้วย

แอนดี้ มาร์รี่ย์ แร็คเก็ตชาวสหราชอาราจักรเปิดเผยว่า รู้สึกปลื้มสุดขีดที่ทำได้ตามเป้าหมาย คว้าแชมป์ เอร์สเต้ แบงค์ โอเพ่น ที่กรุงเวียนนา ประเทสออสเตรีย ได้สำเร็จ หลังเอาชนะ ดาบิด เฟร์เรร์ จากสเปน 2-1 เซ็ต 5-7, 6-2 และ 7-5 เมื่อ 19 ต.ค. ที่ผ่านมา ยังมีหวังที่จะไปแข่ง เอทีพี เวิลด์ ทัวร์ ไฟนัลส์ รายการสำหรับ 8 มือวางอันดับต้นของโลกที่กรุงลอนดอน อังกฤษ

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่พบกันหมาดๆ ในศึก "เซี่ยงไฮ้ มาสเตอร์ส" รอบที่ 3 ซึ่ง มาร์รี่ย์ เป็นฝ่ายแพ้ โดยจอมหวดชาวสกอตต์ กล่าวหลังคว้าชัยในรายการที่ 30 ของตนเองได้สำเร็จว่า "มันรู้สึกดีเสมอที่ได้เป็นแชมป์ เกมนี้ยากมาก เขา (เฟร์เรร์) ควรได้เซ็ตแรก ส่วนผมควรได้เซ็ต 2 ส่วนเซ็ตที่ 3 มันจะออกทางไหนก็ได้"

"นี่เป็นสัปดาห์ที่ยอดเยี่ยม และผมมีความสุขมากที่ได้มาที่นี่ ใครก็ตามที่ผ่านไปเล่น ไฟนัลส์ ทัวร์ ก็ถือว่าเหมาะสม เพราะเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดในรอบ 12 เดือน สัปดาห์หน้าเราน่าจะได้เห็นกันอีกที ทุกอย่างคงใกล้เคียงมากกว่านี้" มาร์รี่ย์ กล่าวถึงการเก็บคะแนนเพื่อไต่อันดับไปรั้งอันดับ 8  

ทั้งนี้ สถิติในการชิงแชมป์ทัวร์นาเมนต์ของ มาร์รี่ย์ อยู่ที่ ชนะ 30 แพ้ 14 และการเก็บแชมป์เป็นรายการที่ 30 ทำให้จอมหวดจากสกอตแลนด์เป็นแร็คเก็ตคนที่ 5 ที่คว้าแชมป์ตลอดอาชีพได้มากกว่า 30 รายการ เทียบเท่า เลย์ตัน ฮิววิตต์ ส่วนอีก 3 คนในอันดับบนคือ โนวัค ยอโควิช (46), ราฟาเอล นาดาล (64) และ โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ (81)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook