เผยข้อมูลสุดช็อก! แฟนบอลเกมชปล. หงส์ ฟัด ตราหมี ติดโควิด-19 ดับแล้ว 41 ราย

เผยข้อมูลสุดช็อก! แฟนบอลเกมชปล. หงส์ ฟัด ตราหมี ติดโควิด-19 ดับแล้ว 41 ราย

เผยข้อมูลสุดช็อก! แฟนบอลเกมชปล. หงส์ ฟัด ตราหมี ติดโควิด-19  ดับแล้ว 41 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เดลีเมล์ สื่อชื่อดังของอังกฤษ รายงานข่าวสุดช็อกว่า มีแฟนบอลจากเกม หงส์แดง ดวลเดือด ตราหมี จำนวน 41 ราย ติดเชื้อไวรัสโคโรนา โควิด-19  

โดยข้อมูลจากการวิเคราะห์ของ สาธารณสุขแห่งชาติ ประเทศอังกฤษ  (NHS) ระบุว่า มีผู้ที่เสียชีวิตจากเชื้อโควิด-19 จำนวน 41 ราย ที่เกี่ยวข้องกับเกมยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัด 2  ระหว่าง ลิเวอร์พูล พบ แอตเลติโก มาดริด

ซึ่งเกมนัดดังกล่าว ที่สนามแอนฟิลด์ เมื่อวันที่ 11 มีนาคม 2563  มีแฟนบอลจำนวนกว่า 52,000 ราย โดยมีกองเชียร์แอตเลติโก มาดริด เดินทางจากมาจากสเปน จำนวนกว่า 3,000 ราย ที่เข้าไปชมเกมในสนาม โดยแมตช์นี้เป็นเกมชปล.นัดสุดท้าย ก่อนที่ประเทศอังกฤษก่ จะมีการประกาศมาตรการล็อกดาวน์ประเทศ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19  

ข้อมูลของ สาธารณสุขแห่งชาติของอังกฤษ ได้ศึกษาการเดินทาง รายชื่อของผู้ที่เข้าชมเกม และติดตามผมของการป่วย ปรากฎว่าผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 จำนวน 41 มีส่วนพัวพันกับเกมนัดดังกล่าวจริง

โดยผู้ติดเชื้อ และเสียชีวิต ส่วนมากมาจากกองเชียร์ฝั่งทีมเยือน ซึ่งในช่วงเวลาที่ฟุตบอลเกมดังกล่าวเตะนั้น มียอดผู้ป่วยโควิด-19 ในประเทศสเปนสูงถึง 640,000 ราย ในขณะที่ประเทศอังกฤษ เวลานั้นก็ มีผู้ติดเชื้อกว่า 100,000 ราย แต่แฟนบอลทั้งสองฝั่ง ก็ไม่มีการสวมหน้ากากป้องกันเชื้อ และไม่มีมาตรการการป้องกันเชื้อที่ดีพอ จนเป็นที่มาให้มีผู้เสียชีวิตจากเกมนัดนั้นมากถึง 41 ราย

"โฆเซ่ หลุยส์ มาร์ติเนซ-อัลเมดา" นายกเทศมนตรี กรุงมาดริด ออกมายืดอกยอมรับ ว่าเป็นความผิดพลาดครั้งสำคัญจริงๆ ที่อนุญาตให้ชาวสเปน เดินทางไปชมเกมดังกล่าวที่ประเทศอังกฤษในวันนั้น

ขณะที่ "แม็ทธิว แอชตัน" ผู้อำนวยการสาธารณสุขของสภาเมืองลิเวอร์พูล ก็เชื่อว่าแมตช์แชมเปียนส์ลีก ที่สนามแอนฟิลด์ นัดนั้น มันนำไปสู่การแพร่ระบาดอย่างหนักของเชื้อโควิด-19 ในเมืองลิเวอร์พูลและในประเทศอังกฤษ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook