ไม่ได้มาเล่นๆ! "รถถัง" ลุยวิชา MMA ขอลองกีฬานี้สักตั้ง (ภาพ)

ไม่ได้มาเล่นๆ! "รถถัง" ลุยวิชา MMA ขอลองกีฬานี้สักตั้ง (ภาพ)

ไม่ได้มาเล่นๆ! "รถถัง" ลุยวิชา MMA ขอลองกีฬานี้สักตั้ง (ภาพ)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"รถถัง จิตรเมืองนนท์" นักมวยขวัญใจแฟนกีฬาการต่อสู้ เจ้าของแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นฟลายเวต ที่ก้าวเข้ามาเป็นนักกีฬาของ วัน แชมเปียนชิพ ได้ปีกว่า และกำลังคบหาดูใจกับแชมป์โลกสาว "แสตมป์ แฟร์เท็กซ์" ซึ่งเธอมีความฝันที่จะคว้าแชมป์โลก ONE ในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน (MMA) มาครอบครอง

ด้วยเหตุนี้ จึงทำให้รถถัง ซึ่งคลุกคลีอยู่กับวงการมวยไทยมาตลอด 10 กว่าปี หันมาสนใจเอาดีในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานบ้าง และงานนี้ดูท่าว่าเจ้าตัวไม่ได้มาแบบเล่นๆ หรือแค่เอาใจแฟน แต่ถึงขั้นทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมบราซิลเลียนยิวยิตสู (BJJ) อยู่ค่ายเดียวกับ แสตมป์ ที่แฟร์เท็กซ์ พัทยา ในช่วงเวลาว่างจากการแข่งขันชกมวยเนื่องจากวิกฤตโควิด-19

รถถัง นั้นถือเป็นนักมวยไทยสายบู๊ มีความแข็งแกร่งในเกมยืนสู้ชนิดหาตัวจับยาก หากเขาหันมาพัฒนาในทักษะเกมภาคพื้นหรือนอนสู้ ก็เชื่อว่าหนทางสู่การเป็นนักกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสานคงอีกไม่ไกล

gg

"ตอนนี้ผมได้เข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยมาแล้ว เป้าหมายต่อไปของผมคือการชิงแชมป์โลกคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเป็นกติกาที่ผมคุ้นเคยอยู่แล้ว ต่อจากนั้นผมก็จะลอง MMA ดูสักตั้งครับ"

"ผมก็มีพื้นฐานมวยไทยอยู่แล้ว ผมเพียงฝึกเกมนอนสู้เพิ่มเติม ในเมื่อผมเดินทางสายนี้แล้วจะลองกีฬานี้ดูสักตั้งผมว่ามันไม่เสียหายอะไร อีกอย่างผมอยากพิสูจน์ตัวเอง ผมอยากรู้ว่าตัวเองจะไปได้ไกลสุดแค่ไหน"

รถถัง ไม่ใช่นักมวยไทยคนแรกที่เริ่มต้นจากพื้นฐานมวยไทย แล้วไปต่อยอดในกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน ก่อนหน้านี้ "ครูรงค์-เดชดำรงค์ ส.อำนวยศิริโชค" ซึ่งถือเป็นเจ้าตำนานมวยไทยผู้ประสบความสำเร็จบนเวทีผืนผ้าใบมานับครั้งไม่ถ้วน ก็ผันตัวเองไปจับกีฬาการต่อสู้แบบผสมผสาน โดยเรียนรู้วิชาบราซิลเลียนยิวยิตสูเพิ่มเติม ก่อนจะขึ้นสังเวียนสั่งสมประสบการณ์ และคว้าแชมป์โลก ONE รุ่นสตรอว์เวต มาครองได้ โดยถือเป็นคนไทยคนแรกและคนเดียวที่คว้าแชมป์โลกในกีฬานี้

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ

อัลบั้มภาพ 41 ภาพ ของ ไม่ได้มาเล่นๆ! "รถถัง" ลุยวิชา MMA ขอลองกีฬานี้สักตั้ง (ภาพ)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook