น้ำใจคนฟุตบอล! "ครัวมาดาม" รวมตำนานโค้ช แจกข้าว-ถุงยังชีพพี่น้องชาวเขตจตุจักร

น้ำใจคนฟุตบอล! "ครัวมาดาม" รวมตำนานโค้ช แจกข้าว-ถุงยังชีพพี่น้องชาวเขตจตุจักร

น้ำใจคนฟุตบอล! "ครัวมาดาม" รวมตำนานโค้ช แจกข้าว-ถุงยังชีพพี่น้องชาวเขตจตุจักร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"มาดามแป้ง" ซีอีโอ เมืองไทยประกันภัย ชวนโค้ชระดับตำนานของไทย อ.หรั่ง-ซิโก้-หนึ่งฤทัย-เซอร์เด็จ-สมชาย-สระราวุฒิ แจกข้าวและถุงยังชีพครัวมาดาม ครั้งที่ 44 ให้พี่น้องชาวจตุจักร พร้อมนักฟุตบอลหญิงและนักฟุตบอลท่าเรือกว่าครึ่งทีม

วันที่ 30 พฤษภาคม 2563 กิจกรรมครัวมาดาม โดย "มาดามแป้ง-นวลพรรณ ล่ำซำ" กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมืองไทยประกันภัย ดำเนินต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 44 ณ วัดบางบัว โดยงานนี้ ได้เชิญ 6 โค้ชฟุตบอลระดับตำนานของไทย ได้แก่ ดร.ชาญวิทย์ ผลชีวิน, เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง, หนึ่งฤทัย สระทองเวียน, จเด็จ มีลาภ, สมชาย ทรัพย์เพิ่ม และ สระราวุฒิ ตรีพันธ์ มาร่วมให้กำลังใจชาวบ้านในพื้นที่โดยรอบวัด ซึ่งอยู่ในพื้นที่เขตจตุจักร พร้อมด้วยนักฟุตบอลสโมสรการท่าเรือ เอฟซี อาทิ อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, บดินทร์ ผาลา ฯลฯ ที่มาร่วมแจกถุงยังชีพและข้าวกล่อง รวม 500 ชุด

มาดามแป้ง ได้กล่าวว่า "แป้งก็ทำมาจนสุดๆเลยนะคะสำหรับครัวมาดาม ให้ไปทั่วถึงทุกเขตในกรุงเทพมหานครจริงๆ โดยวันนี้ก็เดินทางมาเป็นวันรองสุดท้ายแล้ว ดีใจและปลาบปลื้มใจที่ตลอดช่วงที่ผ่านมา เกือบสองเดือน มีผู้ใหญ่ใจดีมากมายหลั่งไหลน้ำใจมาช่วยแป้งไม่ขาดสาย ครั้งนี้ก็ได้รับเกียรติจากโค้ชระดับตำนานของไทยที่เคยได้ร่วมงานกันมาเหมือนคนในครอบครัวเดียวกัน มาให้กำลังใจผู้ที่เดือดร้อนอีกแรง ก็ถือเป็นกำลังใจจากคนกีฬาที่มีให้คนไทยอย่างแท้จริง"

ด้าน "ซิโก้-เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง" อดีตโค้ชทีมชาติไทย ได้กล่าวกับพี่น้องประชาชนในพื้นที่ว่า "ที่มาวันนี้เพราะอยากเจอกับทุกคน ตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา ผมเชื่อว่าคนทั้งประเทศเครียด ไม่ใช่พี่น้องที่นี่เท่านั้น เราผ่านช่วงที่ต้องเข้มแข็งและอดทน ประเทศเราถือว่าเป็นอันดับต้นๆของโลกที่ผ่านช่วงที่ทรมานที่สุดมาได้แล้ว แต่วิกฤตนี้ยังไม่หมดไป เราจึงต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับมันอย่างไร จึงอยากให้ทุกคนสู้ น้ำใจเล็กๆน้อยๆจากเราก็หวังว่าจะเราจะสู้และเดินไปด้วยกัน"

ขณะที่โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงชุดประวัติศาสตร์ฟุตบอลโลก 2 สมัย กล่าวว่า "ในสถานการณ์ที่ประเทศกำลังคับขัน เราก็ได้เห็นน้ำใจและคนที่ต้องการตอบแทนสังคม ทำให้เรามีกำลังใจกันมากขึ้น วันนี้ก็ดีใจที่ได้มีโอกาสส่งต่อกำลังใจดีๆให้กับทุกคน"

สำหรับครัวมาดาม จะจัดกิจกรรมเป็นวันสุดท้าย (ครั้งที่ 45) ในวันอาทิตยที่ 31 พฤษภาคมนี้ ที่โรงเรียนวัดคลองเตยใน เขตคลองเตย หลังดำเนินการแจกข้าวกล่องคนทั่วกรุงเทพฯ มาตั้งแต่วันที่ 17 เมษายน ที่ผ่านมา

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ น้ำใจคนฟุตบอล! "ครัวมาดาม" รวมตำนานโค้ช แจกข้าว-ถุงยังชีพพี่น้องชาวเขตจตุจักร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook