เหล่าคนกีฬาดังโลกร่วมไว้อาลัย "จอร์จ ฟลอยด์" , "ซานโช่" , "ตูราม", "เซเรน่า", "แฮมิลตัน" เดือด

เหล่าคนกีฬาดังโลกร่วมไว้อาลัย "จอร์จ ฟลอยด์" , "ซานโช่" , "ตูราม", "เซเรน่า", "แฮมิลตัน" เดือด

เหล่าคนกีฬาดังโลกร่วมไว้อาลัย "จอร์จ ฟลอยด์" , "ซานโช่" ,  "ตูราม", "เซเรน่า", "แฮมิลตัน" เดือด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เจดอน ซานโช่  ปีตัวจี๊ดชาวอังกฤษ และ อัชราฟ ฮาคิมี่ วิงแบ็คจอมบุกชาวโมร็อคโค ที่ค้าแข้งอยู่กับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โชว์ข้อความบนหน้าอกเสื้อที่เขียนว่า "Justice for George Floyd" หลังซัดประตูได้ ในเกมที่บุกชนะ พาเดอร์บอร์น 6-1 เพื่อเรียกร้องความยุติธรรมให้ "จอร์จ ฟลอยด์" ชายผิวสีที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำเกินความเหตุ จนเสียชีวิต
 
นอกจากนี้ยังมี "มาคัส ตูราม" กองหน้าของ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบลัค ที่เป็นลูกชายของ "ลิลิยง ตูราม" อดีตกองหลังชื่อดังทีมชาติฝรั่งเศส ก็ทำท่าดีใจหลังทำประตูได้ ด้วยการวิ่งไปคุกเข่า เพื่ออาลัย "จอร์จ ฟลอยด์"

ขณะที่ มาร์คัส ตูราม ศูนย์หน้าของโบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ที่นั่งคุกเข่าไว้อาลัยให้กับจอร์จ ฟลอยด์ หลังทำประตูได้ในนัดชนะอูนิโอล เบอร์ลิน 4-1 ในวันเดียวกัน

นอกจากนี้แล้ว ยังมีนักกีฬาชื่อดังอย่างมากมาย เช่น ที่ออกมาแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์นี้ และขอความยุติธรรม และความเสมอภาคให้กับคนผิวสีบนโลกใบนี้  

อย่างเช่น "เซเรน่า วิลเลียม" นักเทนนิสชาวอเมริกัน ออกแสดงความคิดเห็น และได้โพสคลิปของเธอตอนเด็กๆ ที่โดนเหยียดผิว มีคนเข้ามาชมเกือบๆ ล้านคน และแสดงความคิดเห็นอย่างมากมาย

ส่วน "ลูอิส แฮมิลตัน" แชมป์โลกรถสูตรหนึ่ง ชาวอังกฤษ ก็ได้โพสต์ในไอจี ถึงเรื่องการปฏิบัติที่ไม่เท่าเทียมต่อคนผิวสีอย่างพวกเขา  

ทั้งนี้ การเสียชวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ เวลานี้ได้กลายเป็นความรุนแรง ในประเทศสหรัฐอเมริกา โดยมีประชาชน ออกมาประท้วงเรียกร้องความยุติธรรมในหลายรัฐ จนถึงขั้นรัฐบาลต้องมีการประกาศเคอร์ฟิวเพื่อรักษาความสงบในเรื่องดังกล่าว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook