ปฏิบัติการเสริมทัพ! 5 ตำแหน่งที่ เอซี มิลาน ต้องจัดด่วนเพื่อทาบรัศมี อินเตอร์ มิลาน

ปฏิบัติการเสริมทัพ! 5 ตำแหน่งที่ เอซี มิลาน ต้องจัดด่วนเพื่อทาบรัศมี อินเตอร์ มิลาน

ปฏิบัติการเสริมทัพ! 5 ตำแหน่งที่ เอซี มิลาน ต้องจัดด่วนเพื่อทาบรัศมี อินเตอร์ มิลาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ย้อนกลับไปในอดีต "ปีศาจแดง-ดำ" เอซี มิลาน คือหนึ่งในสโมสรระดับมหาอำนาจที่มีความแข็งแกร่งและยิ่งใหญ่สุดบนโลกแห่งฟุตบอลจนไม่มีใครจินตนาการออกเลยด้วยซ้ำว่าพวกเขาจะถูกฉุดลงมาจากจุดนั้นได้ยังไง

แต่ในช่วงหลายปีหลัง มิลาน กลายเป็นทีมที่ไม่ประสบความสำเร็จอะไรเลย แถมผู้เล่นระดับท็อปที่เคยอัดแน่นอยู่เต็มทุกตำแหน่งทั้งตัวจริงตัวสำรองก็ย้ายออกจนไม่เหลือแม้แต่คนเดียว ทำให้พวกเขาถูกตั้งสมญานามว่าเป็นทีม "ยักษ์หลับ" ที่ไม่รู้ว่าจะถูกปลุกให้ตื่นขึ้นอีกครั้งเมื่อไหร่

ฤดูกาลล่าสุด คู่อริร่วมเมืองอย่าง อินเตอร์ มิลาน ที่ตกอยู่ในสภาพ "ยักษ์หลับ" มานานพอ ๆ กันได้ดึง อันโตนิโอ คอนเต้ เข้ามาเป็นกุนซือ ทำให้เริ่มจะฟื้นตัวขึ้นมาจนมีโอกาสลุ้นความสำเร็จอย่างจริงจังแล้ว แถมยังดึงเอาตัวผู้เล่นระดับท็อปเข้ามาเสริมทัพต่อเนื่องด้วย

เมื่อดูสถานการณ์แล้ว อินเตอร์ น่าจะประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ได้ในเร็ววัน ฉะนั้นหาก เอซี มิลาน ไม่อยากถูกคู่แข่งทิ้งห่างไปไกลกว่านี้ พวกเขาจำเป็นต้องซื้อนักเตะเก่ง ๆ เข้ามาเสริมอย่างเร่งด่วนที่สุดอย่างน้อย 5 ตำแหน่ง ส่วนจะมีใครบ้าง เลื่อนลงไปดูพร้อมกัน!

1. เซ็นเตอร์แบ็คAlessio RomagnoliAlessio RomagnoliAC Milan v Juventus - Coppa Italia: Semi Final | Alessandro Sabattini/Getty Images

เอซี มิลาน เป็นทีมที่ขึ้นชื่อว่ามีกองหลังระดับโลกค้าแข้งอยู่แบบไม่เคยขาดมาทุกยุคทุกสมัย จนพวกเขากลายเป็นตัวแทนของประเทศอิตาลีที่ขึ้นชื่อว่ามีเกมรับเหนียวแน่นสุดในปฐพีไปโดยปริยาย

และเมื่อย้อนกลับไปดูก็จะพบว่าแต่ละคนที่เคยยืนปกป้องปากประตูให้ทัพปีศาจแดงดำนั้นโคตรของโคตรเทพทั้งหมดไล่มาตั้งแต่ บาเรซี, คอสตาคูตา, เนสต้า, ติอาโก้ ซิลวา, ปานุชชี ไปจนถึงตำนานอย่างสอง เซซาเร และ เปาโล มัลดินี

ตัดภาพกลับมาที่ปัจจุบัน กองหลังกัปตันทีมที่ดีสุดของ มิลาน ก็คือ อเลสซิโอ โรมันโญลี ซึ่งเอาจริง ๆ เขาก็ไม่ได้แย่อะไร เพราะรักษามาตรฐานของตัวเองเอาไว้ได้ต่อเนื่องมานาน 5 ฤดูกาลแล้ว แต่ก็ต้องยอมรับด้วยว่าเขาไม่แกร่งพอจะพาทีมประสบความสำเร็จหรือทวงความยิ่งใหญ่ได้เลย ฉะนั้น มิลาน จึงต้องหาคนอื่นมาแทนโดยด่วนหากไม่อยากโดน อินเตอร์ ทิ้งไปไกลกว่านี้

2. กองหน้าตัวเป้าZlatan IbrahimovicZlatan IbrahimovicAC Milan v Torino FC - Serie A | Emilio Andreoli/Getty Images

ขณะที่เกมรับของ มิลาน ยังไม่แข็งแกร่งพอจะช่วยให้พวกเขากลับไปเป็นทีมหัวตารางอีกครั้ง เกมรุกเองก็ยังขาดคุณภาพไปมากพอสมควรเช่นกัน เพราะเมื่อเทียบกับสมัยก่อนตอนที่คว้าแชมป์รัว ๆ นั้น เรียกได้ว่าคนละเรื่องเลยทีเดียว

แน่นอนว่าการกลับมาของ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ในฤดูกาลนี้จะสร้างอิมแพ็คให้ มิลาน ได้อย่างมหาศาล แต่อย่าลืมว่าเขาอายุ 38 ปีแล้ว ทำให้ฟอร์มไม่เปรี้ยงปร้างเหมือนสมัยยังฟิตปั๋ง แถมไม่รู้ด้วยว่าจะอยู่เล่นแบบจริงจังได้อีกกี่ปี

ขณะที่เรื่องน่าอายคือ ธีโอ เฮอร์นันเดซ ผู้เล่นตำแหน่งแบ็คซ้ายกลายเป็นผู้เล่นที่มีสถิติการทำประตูสูงเป็นอันดับสองรองจาก อันเต เรบิค ซึ่งมันแสดงให้เห็นชัดเจนว่าผู้เล่นแนวรุกไม่สามารถพึ่งพาอะไรได้เลย ฉะนั้นจึงต้องซื้อคนใหม่เข้ามาโดยด่วนที่สุด

3. มิดฟิลด์ตัวกลางFrank KessieFrank KessieAC Milan v Juventus - Coppa Italia: Semi Final | Alessandro Sabattini/Getty Images

ช่วงต้นฤดูกาล มิลาน เซ็นสัญญาถาวรกับ ฟรองค์ เคสซีย์ หลังยืมจาก อตาลันตา มาใช้งานนานถึง 2 ปี และเขาก็กลายเป็นหัวใจหลักบนพื้นที่แดนกลางได้อย่างจริงจัง แม้จะข่าวลือว่าอาจโดนขายทิ้งเกิดขึ้นอยู่เนือง ๆ ก็ตาม

ในอนาคต ไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ เคสซี แต่ที่แน่ ๆ เขาคนเดียวไม่สามารถยกระดับเกมแดนกลางของ มิลาน ให้แข็งแกร่งขึ้นกว่านี้ได้อีกแล้ว ขณะที่ จาโคโม โบนาเวนตูรา และ ลูคัส บิเกลีย ก็กำลังจะย้ายออกหลังจบฤดูกาล

ฉะนั้นเมื่อมองภาพรวมที่ เคสซีย์ คอยขับเคลื่อนเกมไปข้างหน้าเพื่อสนับสนุนการบุกของ ฮาคาน คัลฮาโนกลู เขาจำเป็นต้องมีมิดฟิลด์ระดับท็อปคอยช่วยเหลืออยู่เคียงข้างอีกหนึ่งคน

และถ้าหากได้มาจริง ๆ ล่ะก็ พวกเขาจะกลายเป็นหนึ่งในแผงมิดฟิลด์สามประสานที่แกร่งสุดของทวีปยุโรปได้เลย

4. ปีกขวาAnte RebicAnte RebicAC Milan v Torino FC - Serie A | Marco Luzzani/Getty Images

อย่างที่บอกไปแล้วว่า อันเต เรบิค เป็นผู้เล่นที่มีสถิติการทำประตูสูงสุดของ มิลาน ในฤดูกาลนี้ แต่อย่าลืมว่าเขามาค้าแข้งให้ทัพปีศาจแดงดำด้วยสัญญายืมตัว ฉะนั้นอาจจะอยู่ต่อหรือไม่ก็ได้ในฤดูกาลหน้า

วันนี้เราจะมามองกันแง่ว่าถ้า มิลาน เซ็นสัญญาถาวรกับ เรบิค ได้สำเร็จ และหาซื้อศูนย์หน้าตัวเป้าได้ตามที่บอกไว้ย่อหน้าบน ๆ ฉะนั้นอีกตำแหน่งที่ต้องเร่งเสริมโดยด่วนก็คือ ปีกขวาหรือกองหน้ากึ่งปีกขวา "ระดับท็อป"

ด้วยความที่สถิติการทำประตูของ มิลาน ในปัจจุบันอยู่ในขั้นที่เรียกว่าแย่ถึงแย่ที่สุด ฉะนั้นหากพวกเขาอยากกลับไปครองความยิ่งใหญ่ให้ได้อีกครั้งจำเป็นต้องเสริมทัพตำแหน่งนี้โดยด่วน เพราะมันคือหนึ่งในหัวใจหลักของโลกฟุตบอลยุคโมเดิร์นด้วยเช่นกัน

5. แบ็คขวาAndrea ContiAndrea ContiAC Milan v Genoa CFC - Serie A | Marco Luzzani/Getty Images

หากใครได้ติดตามเกมของ เอซี มิลาน ตลอดปีที่ผ่านมาต้องทราบดีว่าเกมรุกและรับทางริมเส้นฝั่งขวาของพวกเขาเข้าขั้นแย่จนอาจจะเป็นจุดอ่อนใหญ่ที่ต้องเร่งซ่อมโดยด่วนเลยด้วยซ้ำ

อันที่จริงแบ็คขวาอย่าง อันเดรีย คอนติ เองก็ไม่ใช่ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร แต่น่าเสียดายที่เขามักถูกอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เรื่อย ๆ ทำให้ไม่อยู่ในสภาพที่ฟิตสมบูรณ์อย่างจริงจังเลยแม้แต่ช่วงเวลาเดียว ส่วน ดาวิเด คาราเบีย เองก็ไม่น่าจะยกระดับทีมให้แข็งแกร่งขึ้นกว่านี้ได้อีกแล้ว

ในเมื่อฝั่งซ้ายมีตัวเทพอย่าง ธีโอ เฮอร์นันเดซ คอยประจำการอยู่ ทางฝั่งขวาหากได้คนที่เก่งทั้งรุกและรับมาเล่นร่วมกันล่ะก็ ทีมนี้จะมีความสมดุลเพิ่มขึ้นได้อย่างน่าเหลือเชื่อแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook