ไลป์ซิก ฟอร์มเฉียบบุกอัดโคโลญจน์ 4-2 แซงยึดที่ 3 บุนเดสฯ

ไลป์ซิก ฟอร์มเฉียบบุกอัดโคโลญจน์ 4-2 แซงยึดที่ 3 บุนเดสฯ

ไลป์ซิก ฟอร์มเฉียบบุกอัดโคโลญจน์ 4-2 แซงยึดที่ 3 บุนเดสฯ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ระหว่าง”แพะบ้า” เอฟซี โคโลญจน์ อันดับ 11 ของตาราง เปิดสนามไรน์ อีเนอร์จี สตาดิโอน รับการมาเยือนของ แอร์เบ ไลป์ซิก อันดับ 5 ของตาราง

โคโลญจน์ที่ไม่ชนะเลยใน 3 นัดที่รีสตาร์ท ยังคงมี จอน กอร์โดบา เป็นหัวใจสำคัญในเกมรุก ทว่าขาด เซบาสเตียน บอร์เนา กองหลังที่ติดโทษแบน ส่วน ไลป์ซิก วางคู่กองหน้า ทิโม แวร์เนอร์ ล่าตาข่ายร่วมกับ พาทริค ชิค

ผลปรากฏว่า ครึ่งแรกมา 7 นาที เอฟซี โคโลญจน์ ขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ เอลวิส เร็กซ์เบคาจ หลุดไปยิงในเขตโทษ บอลพุ่งชนเสากระดอนมาเข้าทาง จอน กอร์โดบา ตวัดยิงด้วยซ้ายเข้าไป

จากนั้นนาทีที่ 20 ไลป์ซิก ตามตีเสมอเป็น 1-1 จากจังหวะที่ 1-1 อังเคลิโญ เปิดบอลจากฝั่งซ้ายเข้าไปหน้าประตู แพตทริก ชิค โขกเข้าไปอย่างสวยงาม

ถึงนาทีที่ 38 ไลป์ซิก พลิกขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ คอนราด ไลเมอร์ จ่ายบอลทะลุแนวรับให้ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู หลุดเข้าเขตโทษแล้วชิพบอลผ่าน ติโม ฮอร์น เข้าไปอย่างเหนือชั้น เเละจบครึ่งแรก แอร์เบ ไลป์ซิก บุกมานำ เอฟซี โคโลญจน์ 2-1

ครึ่งหลัง นาทีที่ 50 ไลป์ซิก หนีเป็น 3-1 จนได้ จากจังหวะที่โต้กลับเร็ว ปีเตอร์ กูลัคชี ผู้รักษาประตูเปิดบอลยาวขึ้นมาให้ ติโม แวร์เนอร์ หลุดเดี่ยวก่อนยิงเล่นทางเข้าประตูไปอย่างสวยงาม

ถึงนาทีที่ 55 โคโลญจน์ ไล่มาเป็น 2-3 จากจังหวะที่ แอนโธนีย์ โมเดสเต ซัดด้วยขวาจากนอกกรอบ บอลพุ่งเสียบมุมเข้าไปอย่างเฉียบขาด แต่ถัดมา 2 นาที ไลป์ซิก หนีเป็น 4-2 จากการยิงของ ดาเนียล โอลโม

ท้ายเกมไม่มีประตูเพิ่มเติม จบเกม โคโลญจน์ พ่ายคาบ้านให้ แอร์เบ ไลป์ซิก 2-4 ส่งผลให้เจ้าบ้านแม้จะยึดอันดับ 11 แต่ไม่ชนะทีมใดเลยนับจากกลับมารีสตาร์ท ขณะที่ ไลป์ซิก คว้าสามแต้มพร้อมแซงทั้ง เลเวอร์คูเซ่น และมึนเช่นกลัดบัค ขึ้นไปรั้งอันดับ 3 มี 58 คะแนนตามหลังรองจ่าฝูงอย่าง “เสือเหลือง” 2 คะแนน และตามจ่าฝูง บาเยิร์น มิวนิค 9 แต้ม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook