ส่องโปรแกรม 1 วัน! "สิทธิชัย" กับการซ้อมเลเวลอัปยกระดับฝีมือคิกบ็อกซิ่ง

ส่องโปรแกรม 1 วัน! "สิทธิชัย" กับการซ้อมเลเวลอัปยกระดับฝีมือคิกบ็อกซิ่ง

ส่องโปรแกรม 1 วัน! "สิทธิชัย" กับการซ้อมเลเวลอัปยกระดับฝีมือคิกบ็อกซิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สบทบตบเท้าเข้าสังเวียนของ วัน แชมเปียนชิพ มาอีกหนึ่งสำหรับยอดมวยคิกบอกเซอร์ชาวไทยที่โด่งดังไกลไปทั่วโลก “สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง” ก่อนหน้านี้เขาคือนักมวยไทยใช้หมัด เท้า เข่า ศอก แต่เมื่อต้องเปลี่ยนสไตล์จากเป็นคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งนักมวยไทยหลายคนว่ายากนักยากหนา แต่เขากลับทำได้ดี เขามีเทคนิคเลเวลอัปตัวเองอย่างไรถึงกลายเป็นคิกบ็อกเซอร์เบอร์ต้นๆ ของโลก เราจะพาไปเจาะความลับของเขากัน

ช่วงเช้า 06.00 - 11.00 น.
6 โมงเช้าของวันจันทร์ พุธ และศุกร์ สิทธิชัย เริ่มต้นวันใหม่ด้วยการวิ่งเป็นระยะทาง 10 กิโลเมตร ณ สวนสาธารณะ สวนหลวง ร.9 ซึ่งอยู่ใกล้กับค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง

วิ่งเสร็จแล้วก็กลับเข้าค่ายไปฝึกชกลม และซ้อมสเต็ปฟุตเวิร์ก กินเวลาอีกครึ่งชั่วโมง พักสักครู่แล้วต่อด้วยการเล่นเวต กล้ามท้อง ทำการเสริมสร้างกระดูกมวยให้แข็งแกร่งอีกครึ่งชั่วโมง

ถ้าเป็นวันอังคาร พฤหัสบดี และเสาร์ สิทธิชัย จะพักวิ่ง และเน้นไปที่การเล่นเวตโดยเฉพาะ โดยเล่นทุกส่วน ทั้งแขน ขา อก ไหล่ และหลัง เน้นความฟิตของร่างกายโดยรวม โปรแกรมนี้เสร็จสิ้นภายในเวลา 2 ชั่วโมง
 
ช่วงบ่าย 15.00 - 18.00 น.
กลับเข้าสู่ค่ายในช่วงบ่าย วันจันทร์ถึงเสาร์ ตั้งแต่บ่าย 3 โมงเป็นต้นไป สิทธิชัย จะกระโดดเชือกวอร์มร่างกายก่อนเป็นอันดับแรกใช้เวลา 20 นาที

จากนั้นจึงซ้อมล่อเป้ารัวๆ อีก 1 ชั่วโมง ได้แก่ เตะเป้า 4 ยก ฝนหมัด 2 ยก เตะกระสอบ 4 ยก และต่อยยางรถยนตร์อีก 2 ยก ซึ่งแต่ละยกตกจะใช้เวลาประมาณ 4 นาที

ถ้าเป็นช่วงที่กำลังจะมีการแข่งขัน การฝึกซ้อมของ สิทธิชัย จะเพิ่มขึ้นจากเดิมอีกประมาณ 30% โดยต้องปรับการฝึกซ้อมใหม่อย่างน้อย 2 เดือนก่อนขึ้นชก มีการซ้อมปล้ำตี และเล่นเชิงมวยเสริมเข้ามา  บวกกับการซ้อมล้อเป้าเพิ่มขึ้นอีกชุดละ 2 ยก

สำหรับวันอาทิตย์ที่เป็นวันพักผ่อน พักกล้ามเนื้อ เขาใช้เวลาอยู่กับครอบครัว เติมเต็มความเหนื่อยล้าด้วยเมนูอาหารโปรดอย่าง หมูกระทะ ซึ่งการฝึกซ้อมอย่างหนักมาตลอด 6 วัน ทำให้ สิทธิชัย ไม่เคร่งครัดกับการคุมอาหารสักเท่าไหร่ แต่จะให้ความสำคัญกับทุกมื้ออาหารที่ต้องมีโปรตีนและคาร์โบไฮเดรตที่เหมาะสม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook