"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก พิษโควิด-19

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก พิษโควิด-19

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ กับสิ่งที่ได้เรียนรู้จาก พิษโควิด-19
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โปรอาร์ม" กิรเดช อภิบาลรัตน์ สวิงหนึ่งเดียวของไทยที่ได้ลงเล่นกอล์ฟ พีจีเอทัวร์ สหรัฐฯ เต็มซีซั่น เผยเรื่องราวสำคัญ หลังเจอพิษโควิด-19 เล่นงาน จนหวิดไม่ได้กลับประเทศไทย

แม้ว่าล่าสุด "กิรเดช" โปรหนุ่ม วัย อายุ 30 ปี ได้เดินทางถึงไทย และเข้าสู่กระบวนการกักตัวจากทางภาครัฐเป็นเวลา 14 วัน (State Quarantine) เป็นที่เรียบร้อย เขาก็ได้เปิดใจถึงประสบการณ์ที่เขาพบเจอ ระหว่างติดอยู่ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงโควิดระบาดอย่างหนัก  

-  กลับมาประเทศไทยล่าช้า ?

ผมคิดว่าที่สหรัฐอเมริกา ณ ตอนนั้นน่าจะดูแลได้ดีกว่าไทย ซึ่งต้องยอมรับตรงๆว่าเราชะล่าใจกันเอง เรามั่นใจว่าสนามซ้อมยังเปิด ตอนนั้นทัวร์ก็ยังไม่ปิด ณ เวลานั้น สองวีกทุกอย่างก็ย่ำแย่ จากติดเชื้อหลักแสน กลายเป็นหลักล้านในเวลาอย่างรวดเร็ว ทีนี้ก็มาคิดดำเนินเรื่องการขอกลับประเทศจากทางสถานทูต ซึ่งมีรายละเอียดมาก เพราะนอกจากเอกสารแล้ว ยังมีใบรับรองแพทย์ และอื่นๆ พอสมควร

 - เราประเมินสถานการณ์ผิดพลาด ?!!!
 
เราประเมินสถานการณ์ก่อนหน้านี้ผิดพลาด ซึ่งปัญหาใหญ่ของเราคือสายการบินในประเทศถูกยกเลิก ซึ่งผมพักอยู่ที่ออร์แลนโด รัฐฟลอริดา มันไม่มีเครื่องบินที่จะเดินทางไป "ดีทรอยต์"  เลย เพราะสายการบินในประเทศช่วงนั้น ยกเลิกการบินทุกสายการบิน พวกเราเลยไปไหนไม่ได้
arm2- ขอบคุณทุกความช่วยเหลือจากผู้ใหญ่

จนสุดท้ายได้ความช่วยเหลือจาก คุณสันติ ภิรมย์ภักดี บอสใหญ่จากทางสิงห์ ช่วยประสานงานและจัดการเรื่องเครื่องบินเจ็ทส่วนตัวให้ แต่ว่าปัญหาก็ดันมาเกิดอีก เมื่อฝั่งประเทศไทยปิดสนามบินในช่วงวันที่ 4 เมษายน ทำให้เราเดินทางกลับไปที่เมืองไทยไม่ได้ จากนั้นสถานทูตก็ปิดอีกครึ่งเดือน ทีนี้เลยเป็นปัญหาใหญ่ เพราะเราต้องใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ต่อไปอีกสักระยะ แต่ก็ยังดีที่เอกสารที่เรามี มันยังสามารถใช้ได้จนถึงวันที่เราเดินทางกลับประเทศไทย  

- การอยู่ในพื้นที่ที่สุ่มเสี่ยงต่อการติดเชื้อ

ช่วงที่อยู่ที่สหรัฐอเมริกา ในกลางเดือนพฤษภาคม ซึ่งเป็นช่วงที่การระบาดทวีความรุนแรง ผมและทีมงานที่อยู่ที่นี่ ก็เริ่มกลัวการติดเชื้อมากขึ้น ผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้ๆ ก็เริ่มมีทะยอยติดเชื้อเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนสุดท้ายคุณสันติ ได้จัดการเรื่องเครื่องบินเช่าเหมาลำให้ผมอีกครั้ง และดำเนินการติดต่อกับทางภาครัฐ จนสุดท้ายได้กลับมาถึงเมืองไทยในที่สุด  ผมว่านี่คือการเดินทางที่ยากที่สุดในชีวิต ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยเจออะไรแบบนี้มาก่อน และผมเชื่อว่าหลายคนที่อยู่ต่างประเทศอยากกลับมาที่เมืองไทยกันหมด บ้านของเราอบอุ่นที่สุดแล้ว
arm- โควิด  ระบาดทั่วโลก เราได้เรียนรู้อะไร ?

มันทำให้เรานึกถึงครอบครัวมากขึ้น มันบ่งบอกว่าความรักที่เรามีต่อครอบครัวนั้นสำคัญมากๆ พอเราได้เผชิญอยู่ในที่ที่ห่างใกลจากครอบครัว ยิ่ง ณ ช่วงเวลานั้น มันเป็นการอยู่ใกล้กับการติดเชื้อ และสถานการณ์ก็ไม่สู้ดี มันรู้เลยว่าคำว่า "ครอบครัว" สำคัญกับผมมาก  ยิ่งไปกว่านั้นมันทำให้เรารู้ว่าเรารักกันมากขึ้นไปอีก  

- คิดถึงสนามกอล์ฟหรือยัง ?

ผมไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะได้กลับมาลงแข่งขัน ตอนนี้ยังดีที่สนามซ้อมกลับมาให้ลงซ้อมในสนามได้แล้ว และหวังว่าอีกไม่นานเกินรอ แฟนๆกอล์ฟ จะได้เห็นผม รวมถึงนักกอล์ฟไทยคนอื่นลงแข่งขันเพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยของเราในเร็วๆนี้ครับ ยังไงก็ฝากทุกคนดูแลตัวเองด้วยครับ 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook