รอยสักใหม่, ตัดผมใหม่ และแฮตทริกแรก! 3 สิ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาของ "ซานโช"

รอยสักใหม่, ตัดผมใหม่ และแฮตทริกแรก! 3 สิ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาของ "ซานโช"

รอยสักใหม่, ตัดผมใหม่ และแฮตทริกแรก! 3 สิ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาของ "ซานโช"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จาดอน ซานโช พิสูจน์ตัวเองได้อีกครั้งกับคำถามที่ว่าเขาดีพอจะเป็นหนึ่งในขุนพล 11 ตัวแรกของทีม "เสือเหลือง" หรือไม่ ด้วยการกดแฮตทริกแรกในชีวิตการค้าแข้ง ทำผลงานรวมเป็น 17 ประตู 16 แอสซิสต์แล้วในซีซั่นนี้ และเป็นนักเตะคนแรกของวงการฟุตบอลยุคใหม่ที่ทำสถิติได้สวยหรูเช่นนี้

แม้เจ้าหนูดาวรุ่งวัย 20 ปีต้องเจอปัญหาเดียวกันกับคนทั้งโลกในช่วงที่ไวรัสโคโรนาระบาด นั่นก็คือ "ร้านตัดผมปิดหมด" จนต้องปล่อยให้ผมยาวพะรุงพะรังจนคนแทบจำกันไม่ได้ แต่ในเกมที่โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปเยือนพาเดอร์บอร์น เราก็ได้เห็นซานโชตัดผมซะเรียบร้อย แถมโชว์รอยสักใหม่ป้ายแดงรูปตัวการ์ตูนซิมป์สันและโซนิคด้วย

d

สองสิ่งที่ว่ามานี้อาจมีพลังวิเศษก็ได้ เพราะแข้งจอมบุกจากกรุงลอนดอนระเบิดฟอร์มร้อนแรงกดแฮตทริกได้ในช่วงครึ่งหลัง พาทีม "เสือเหลือง" ที่เสมอพาเดอร์บอร์นแบบไร้สกอร์ในครึ่งแรก กลับมาถล่มทีมเจ้าบ้านยับถึง 6-1 ประตู แถมยังยิงประตูที่ 3 ด้วยเท้าข้างที่ไม่ถนัดอีกต่างหาก

หกประตูที่ดอร์ทมุนด์ยิงใส่พาเดอร์บอร์นอาจไม่ได้ฟังดูน่าเซอร์ไพรส์สักเท่าไหร่ แต่แฮตทริกที่ซานโชทำได้นั้นมีความหมายกับตัวเขามาก ประตูแรกของเขาแสดงให้เห็นถึงสัญชาตญาณในการเล่นเกมรุก ส่วนประตูที่สองแสดงถึงพลังในการยิงประตู ขณะที่ประตูที่สามคือสิ่งที่เป็นเครื่องหมายการค้าของซานโชตั้งแต่ก้าวเข้ามายังเวทีบุนเดสลีกา นั่นก็คือทักษะการเลี้ยงบอลและความเร็วของเขา

untitled-3

และมันก็กลายเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดของซานโชเองและของสโมสรอีกด้วย 17 ประตูกับ 16 แอสซิสต์ ทั้งๆที่ยังไม่จบซีซั่นด้วยซ้ำ นอกจากนี้ ซานโชยังทุบสถิติของไค ฮาแวร์ทซ์ จากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ด้วยการเป็นนักเตะที่ยิงครบ 30 ประตูในบุนเดสลีกาได้เร็วที่สุด บางทีสิ่งที่ทำให้ซานโชมีดีมากกว่าเด็กรุ่นเดียวกัน อาจจะเป็นสิ่งที่เขาเรียนรู้มาจากการเล่นฟุตบอลข้างถนนในย่านเคนนิงตัน ของกรุงลอนดอนก็เป็นได้

นับตั้งแต่ศึกบุนเดสลีกากลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้งหลังต้องหยุดพักไปเพราะการระบาดของไวรัสโคโรนา ซานโชก็ไม่ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงเลย จนแฟนๆต่างก็เป็นห่วงกันว่าเจ้าหนูคนนี้อาจหยุดพักไปจนร่างกายไม่สามารถกลับมาฟิตเหมือนเดิมได้อีกแล้วหรือเปล่า? แต่จากเกมวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเขาก็ได้พิสูจน์แล้วว่ายังดูดีและสดใสเหมือนเดิม คลายกังวลแฟนบอลไปได้มากมายทีเดียว

untitled-4

จริงๆแล้วคงไม่มีใครอยากจะกาชื่อเจ้าหนูคนนี้ทิ้งจากลิสต์ 11 ตัวจริงของทีมหรอก เพราะซานโชคือนักเตะที่ยอมทิ้งโอกาสในทีมยักษ์ใหญ่อย่างแมนเชสเตอร์ ซิตี้ บินตรงสู่สนามซิกนัล อิดูน่าพาร์ค ลงหลักปักฐานที่นี่และไม่มองกลับไปอีกเลย แต่เส้นทางชีวิตของทุกคนอาจต้องมีอุปสรรคมีหลุมเนินบ้างเป็นธรรมดา และดาวรุ่งคนนี้ก็กำลังทำให้ทุกคนเห็นว่าเขาสามารถผ่านเรื่องราวเหล่านี้ไปได้เช่นเดียวกับยามกระชากบอลหลุดสลัดหนีตัวประกบในสนามไปได้เช่นกัน

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมาซานโชก็เคยโดนสโมสรลงโทษทางวินัยด้วยการถูกห้ามลงแข่ง 1 นัดเนื่องจากเดินทางกลับสโมสรหลังไปรับใช้ทีมชาติช้ากว่ากำหนด ซึ่งเมื่อเขาได้กลับมาลงสนามอีกครั้ง เจ้าตัวก็ทำผลงานยอดเยี่ยมยิง 4 ประตู และจ่าย 2 แอสซิสต์ จาก 3 เกมลีก

gw

การนั่งสำรองในเกม "แดร์ คลาสสิกเคอร์" ปะทะบาเยิร์น มิวนิค และเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไปในนัดสำคัญ อาจเป็นเรื่องที่น่าผิดหวังสำหรับซานโช แต่เมื่อไหร่ที่เจ้าหนูคนนี้ได้โอกาสแสดงฝีมือ เขาก็จะทำมันอย่างเต็มที่เพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเด็ก หลังจากฉลองฟอร์มอันร้อนแรงในนัดล่าสุด แน่นอนว่าซานโชจะต้องเตรียมตัวทุ่มเททุกอย่างที่มีใน 5 เกมลีกที่เหลือเพื่อพาต้นสังกัดและตนเองให้บินได้สูงที่สุดด้วยโอกาสที่ยังเหลืออยู่

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รอยสักใหม่, ตัดผมใหม่ และแฮตทริกแรก! 3 สิ่งในสัปดาห์ที่ผ่านมาของ "ซานโช"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook