เชลซีทุ่มเงินซื้อหอกโวล์ฟสบวร์ก

เชลซีทุ่มเงินซื้อหอกโวล์ฟสบวร์ก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
สิงห์สำอาง เชลซี ทีมเงินหนาของศึกพรีเมียร์ชิพ เดินหน้า ล่าตัว เอดิน เซโก ดาวยิงชาวบอสเนียของ หมาป่า โวล์ฟสบวร์ก มาเสริมทัพ โดยเตรียมจะยื่นข้อเสนอ 23 ล้านยูโร ขอซื้อตัวมาร่วมทีม

เซโก โชว์ฟอร์มเยี่ยมยิงไป 36 ลูก จากการลงสนาม 42 นัดในฤดูกาลที่ผ่านมา และมีส่วนสำคัญที่ช่วยให้โวล์ฟสบวร์ก เป็นแชมป์บุน เดสลีกาครั้งแรกของสโมสรด้วย ทำให้ ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ เจ้าตัวตกเป็นเป้าหมายหลักของเอซีมิลาน ทีมดังของอิตาลี แต่โวล์ฟสบวร์ก ยืนกรานว่าไม่ขายทำให้ มิลาน เบนเข็มไปสนใจหลุยส์ ฟาเบียโน กองหน้าของเซบีญา แทน

อย่างไรก็ตาม เชลซี กลายเป็นทีมล่าสุดที่สนใจ เซโก และพร้อมจะทุ่มเงินถึง 23 ล้านยูโร คว้าตัวไปร่วมทีม แม้ว่าเชลซี จะเพิ่งได้ตัว ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ กองหน้าดาวรุ่งของแมนเชสเตอร์ ซิตี มาร่วมทีมก็ตาม

ด้าน รีล มาดริด เริ่มปฏิบัติการหารายได้เข้าสโมสร ด้วยการเตรียมเปิดโต๊ะเจรจากับ อาดิดาส บริษัทผลิตเสื้อผ้ากีฬาชื่อดังจากเยอรมนี เพื่อเรียกร้องขอต่อสัญญาออกไปอีกจนถึงปี ค.ศ. 2012 แต่จะขอให้เพิ่มเงินจากเดิม 30 ล้านยูโร ต่อปี มาเป็น 60 ล้านยูโรต่อปี

ในช่วงปิดฤดูกาลนี้ ฟลอเรนติโน เปเรซ ประธานสโมสร ตั้งเป้าจะเพิ่มรายได้จากเดิมปีละ 400 ล้านยูโร มาเป็น 500 ล้านยูโร และเตรียมจะเจรจากับสปอนเซอร์เสื้อผ้าอย่างอาดิดาสเป็นรายแรก โดยหวังจะเพิ่มรายได้อีก 1 เท่าตัว ซึ่งหาก อาดิดาส ปฏิเสธ รีล มาดริด ก็อาจจะหันไปทำสัญญากับ ไนกี้ บริษัทคู่แข่งแทน

นอกจาก อาดิดาสแล้ว รีล มาดริด ยังมีสปอนเซอร์อีกหลายชนิด ได้แก่ โคคา โคลา, ออดี้, บีวิน และ เทเลโฟเนีย ซึ่งรายได้จากสินค้าต่าง ๆ คิดเป็นเงินประมาณปีละ 130 ล้านยูโร หรือประมาณ 1 ใน 3 ของรายได้ทั้งหมด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook