ตบชายหาดยกทีมสยบคาซัคฯ

ตบชายหาดยกทีมสยบคาซัคฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
วอน อ่อนวงค์ และ พีระพันธ์ แผนดี ผู้สื่อข่าวและช่างภาพกีฬาเดลินิวส์ รายงานข่าวการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 จากประเทศสิงคโปร์ โดยพิธีปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ ซึ่งจะมีขึ้นวันนี้ จะจัดขึ้นที่ห้องบอลรูม โรงแรมสวิสโฮเต็ล สแตมฟอร์ด ในเวลา 18.00 น. (ตามเวลาไทย) มีแขกวีไอพีของสิงคโปร์ เข้าร่วมงานคับคั่ง อาทิ เลขาธิการอาวุโสของรัฐสภาสิงคโปร์, รัฐมนตรีศึกษาธิการ, รัฐมนตรีมหาดไทย และรัฐมนตรีพัฒนาสังคมและเยาวชน พร้อมด้วยผู้แทนนักกีฬาจาก 45 ชาติ ขณะที่ ชุดการแสดงทางเจ้าภาพจัดอย่างเรียบง่าย โดยเน้นการมีส่วนร่วมของเยาวชนจากโรงเรียนต่างๆ มากที่สุด ซึ่งก็ได้สร้างความประทับใจให้กับผู้ชมมาแล้วในพิธีเปิดการแข่งขัน

ส่วนการแข่งขันเมื่อ 5 ก.ค. มีชิง 9 ทอง ไฮไลท์อยู่ที่วอลเลย์บอลชายหาด ที่ชิง 2 ทอง เริ่มจาก ทีมหญิง น้องอัญ อัญชลี ยานสุวรรณ์ และ น้องปุ้ย ประทีป คำบุตร สองนักตบสาวของไทย พบกับ บากห์ติกุล ซามาลิโควา กับ ลูบอฟ โบกาตู จากคาซัคสถาน เปิดฉากเซตแรก ต่างฝ่ายต่างผลัดกันตบทำแต้มอย่างสูสี แต่เมื่อผ่านครึ่งทาง สาวไทย ทำได้ดีกว่า ก่อนเอาชนะไป 21-14 เซตที่ 2 สาวไทยยังเล่นได้อย่างเข้าขาและรู้ใจกันตบเอาชนะไปขาดลอย 21-12 สรุป สาวไทย ชนะ คาซัคสถาน 2-0 เซต 21-14, 21-12 คว้าเหรียญทอง ไปครอง ส่วนเหรียญเงิน คาซัคสถาน และเหรียญทองแดง จีน

หลังจบเกม น้องปุ้ย ประทีป และ น้องอัญ อัญชลี กล่าวว่า ผลงานที่ทำได้ถือว่าเกินเป้าหมาย เพราะเพิ่งจับคู่เล่นกันมาแค่ 2 เดือนเท่านั้น ส่วนทัวร์นาเมนต์ต่อไปจะลงแข่งขันรายการวอลเลย์บอลชายหาดเยาวชนหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศตุรกี ในเดือน ส.ค.นี้ มันใจว่ามีโอกาสลุ้นทำผลงานได้ดีเช่นกัน โดยทั้งคู่ยืนยันว่าจะไม่โทรศัพท์ไปแจ้งข่าวกับครอบครัว แต่จะนำเหรียญทองไปสร้างเซอร์ไพร้ส์ด้วยตัวเองเมื่อเดินทางกลับถึงบ้าน ทั้งนี้ สื่อมวลชนชาวต่างชาติต่างรู้สึกตะลึงกับความสามารถของทั้งสองสาวนักตบไทยอย่างมาก หลังทราบว่าไม่เคยเล่นคู่กันมาก่อนและมีเวลาซ้อมร่วมกันแค่ 2 เดือนเท่านั้น

ทางด้าน ทีมชาย เจ้าโต้ง ทศพล พวงประเสริฐ กับ เจ้าแม็ก วรุฒิ ประสานอก พบกับ วลาดิสลาฟ ปุตตินนิคอฟ กับ เซอเกย์ โบกาตู จากคาซัคสถาน ผลปรากฏว่า นักตบหนุ่มของไทย อาศัยชั้นเชิงการตบที่เหนือกว่าเอาชนะไป 2-0 เซต 21-19, 21-10 คว้าเหรียญทองไปอีกเหรียญ ส่วนเหรียญเงิน คาซัคสถาน และเหรียญทองแดง อินโดนีเซีย

ว่ายน้ำ ชิง 7 ทอง ว่ายเดี่ยวผสม 200 เมตร ชาย เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มจากเชียงใหม่ คว้าเหรียญทองแดงมาครอง ด้วยสถิติ 2.07.35 นาที, เหรียญทอง จุง วอน ยอง (เกาหลีใต้) 2.04.64 นาที, เหรียญเงิน กิล ยอง ไว (เกาหลีใต้) 2.04.75 นาที

ส่วนผลงานของนักกีฬาไทยชนิดอื่น ๆ วินด์เซิร์ฟ วันที่ 5 แข่งขันอีก 2 รอบ ในรุ่น เทคโน 293 ชาย นคเรศ วันทะนะ รั้งที่ 2 แต้มเสีย 25 แต้ม ส่วนที่ 1 เว่ย ปี่ เป็ง (จีน) แต้มเสีย 9 แต้ม, ที่ 3 คิม ชา นุย (เกาหลีใต้) แต้มเสีย 29 แต้ม ส่วนรุ่นเทคโน 293 หญิง ศิริพร แก้วดวงงาม นักโต้คลื่นสาวของไทย ยังนำเป็นที่ 1 มีแต้มเสีย 10 แต้ม ทิ้งห่างที่ 2 เหา ซิ่ว เหมย (จีน) ที่มีแต้มเสีย 20 แต้ม ถึง 10 แต้ม ส่วนที่ 3 ออดรี หยง (สิงคโปร์) แต้มเสีย 26 แต้ม โดย นายเดโชพล พัวนุกูลนนท์ โค้ชวินด์เซิร์ฟไทย กล่าวว่า ศิริพร ทำคะแนนทิ้งห่างคู่แข่งจากจีน ถึง 10 แต้ม ขณะที่เหลือเกมอีกเพียงแค่ 1 รอบ ส่วน นคเรศ ได้ที่ 2 ทิ้งห่างที่ 3 จากเกาหลีใต้ 4 แต้ม ซึ่งก็เท่ากับว่าตอนนี้ทีมวินด์เซิร์ฟของไทย คว้าเหรียญมาอย่างไม่เป็นทางการแล้ว 1 ทอง กับ 1 เงิน

เรือใบ วันที่ 5 แข่งขันอีก 1 รอบ รุ่นไบค์ ซี 2 ชาย ศุภกร พงษ์วิเชียร รั้งที่ 2 แต้มเสีย 17 แต้ม, ที่ 1 สิงคโปร์ แต้มเสีย 10 แต้ม, ที่ 3 มาเลเซีย แต้มเสีย 32 แต้ม ส่วนไบค์ ซี 2 หญิง จิตรทิวา ธนะวิทวิลาศ ยังนำที่ 1 แต้มเสีย 17 แต้ม, ที่ 2 สิงคโปร์ แต้มเสีย 20 แต้ม, ที่ 3 จีน แต้มเสีย 25 แต้ม โดยนายวีรสิฎฐ์ พวงนาค ผู้จัดการทีมเรือใบไทย กล่าวว่า แม้จะยังเหลืออีก 1 รอบ แต่ค่อนข้างแน่นอนแล้วว่าเราจะได้เหรียญทอง จาก จิตรทิวา ส่วน ศุภกร น่าจะได้เหรียญเงิน ซึ่งเมื่อรวมกับผลงานของวินด์เซิร์ฟแล้ว จะทำให้ไทยมีเหรียญรวมที่ 2 ทอง 2 เงิน และเมื่อรวมกับคะแนนประเภททีมทั้งชายหญิง ของทั้ง 2 ประเภท ทีมไทย น่าจะได้เพิ่มอีก 1 ทอง ด้วย

สรุปเหรียญรางวัล อันดับ 1 จีน 21-11-8, อันดับ 2 เกาหลีใต้ 18-14-12, อันดับ 3 ไทย 7-5-2, อันดับ 4 ญี่ปุ่น 5-6-1, อันดับ 5 สิงคโปร์ 5-3-12, อันดับ 6 อินเดีย 5-3-2

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook