น้องนก-นพวรรณ คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่อีกรายการ กลายเป็นดับเบิลแชมป์เยาวชนหญิงวิมเบิลดัน

น้องนก-นพวรรณ คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่อีกรายการ กลายเป็นดับเบิลแชมป์เยาวชนหญิงวิมเบิลดัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ สาวเยาวชนมือหนึ่งของไทย คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่อีกรายการ กลายเป็นดับเบิลแชมป์เยาวชนหญิงวิมเบิลดัน 2009 อย่างสมบูรณ์แบบ หลังเพิ่งซิวแชมป์หญิงเดี่ยวเมื่อวันก่อน น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ ยังคงฟอร์มสุดยอดในศึกวิมเบิลดัน เมื่อจับคู่ แซลลี่ เพียร์ส สาวออสซี่ ดวดแร็กเกต กับ คริสติน่า มลาเดโนวิช สาวฝรั่งเศส และ ซิลเวีย นิริช จากโครเอเชีย ซึ่งเป็นมือวางอันดับสองของรายการ เป็นคู่ที่สองของคอร์ตที่หนึ่ง เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยทั้งมลาเดโนวิชและนิริชต่างก็เป็นเหยื่อคมแร็กของสาวนกในประเภทเดี่ยวมแล้วทั้งคู่ โดยคนแรกแพ้ในรอบชิงฯ ส่วนคนหลังพ่ายในรอบควอเตอร์ไฟนัล

ผลปรากฎว่า คู่ของสาวไทยประสานงานกันได้อย่างยอดเยี่ยม ใช้เวลาแค่ 47 นาที ต้อนเอาคู่เต็ง 2 ของรายการ ไปอย่างขาดลอย 2 เซตรวด ด้วยสกอร์ 6-1,6-1 คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่วิมเบิลดัน 2009 ไปครองอย่างสวยงาม และยังถือเป็นเวลาทองของน้องนกด้วย เนื่องจากเป็นดับเบิลแชมป์วิมเบิลดันจูเนียร์ ทั้งประเภทหญิงเดี่ยวและหญิงคู่ ในปีนี้

น้องนก นพวรรณ เพิ่มสถิติการคว้าแชมป์ประเภทเยาวชนหญิงคู่ ในรายการระดับแกรนด์สแลมให้กับตัวเองเป็น 3 รายการแล้ว

ผลงานในระดับแกรด์สแลมน้องนก นพวรรณ ที่ผ่านมา คว้ารองแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว วิมเบิลดัน ปี 2008 คว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ โดยจับคู่กับ ซานครา โรมา จากสวีเดน ในศึก ยูเอส โอเพ่น ปี 2008 และเมื่อเดือนที่แล้วคว้าแชมป์ประเภทเยาวชนหญิงคู่ เฟรนช์ โอเพ่น 2009 ได้ โดยจับมือกับ เอเลนา บ็อกดาน จากโรมาเนีย ก่อนที่เธอจะมาคว้าแชมป์ทั้ง ในประเภทเยาวชนหญิงเดี่ยว และเยาวชนหญิงคู่ ในศึกวิมเบิลดัน ปีนี้อีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook