ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก พิสโตเรียส 5 ปี คดียิงแฟนสาว

ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก พิสโตเรียส 5 ปี คดียิงแฟนสาว

ไม่รอด! ศาลสั่งจำคุก พิสโตเรียส  5 ปี คดียิงแฟนสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศาลแอฟริกาตัดสินจำคุก ''เบลดรันเนอร์'' 5 ปี จากคดีสังหารแฟนสาวเมื่อต้นปี 2013 พ่วงโทษจำคุก 3 ปีแบบรอลงอาญาข้อหาอาวุธปืน ด้านญาติเหยื่อพอใจคำพิพากษา

ออสการ์ พิสโตเรียส นักวิ่งขาพิการชื่อดังชาวแอฟริกาใต้ ถึงคราวต้องชดใช้กรรมจากเหตุการณ์สังหาร รีวา สตีนแคมป์ แฟนสาวของตัวเองเมื่อ 14 ก.พ. ปี 2013 ที่ผ่านมา หลังถูกศาลสั่งจำคุก 5 ปีข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนาแบบไม่รอลงอาญา รวมทั้งโดนโทษจำคุก 3 ปีแบบรอลงอาญาข้อหาเกี่ยวกับอาวุธปืน ด้านครอบครัวผู้เสียหายยอมรับพอใจกับผลการตัดสินคดีนี้

เมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 21 ต.ค. ที่ผ่านมา (ตามเวลาประเทศไทย) โธโกไซล์ มาซิปา ผู้พิพากษาศาลเมืองพริตอเรีย ประเทศ แอฟริกาใต้ อ่านคำพิพากษาคดีสังหาร รีวา สตีนแคมป์ โดยตัดสินให้ "เบลดรันเนอร์" จำคุก 5 ปีข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา รวมทั้งสั่งลงโทษจำคุก พิสโตเรียส อีก 3 ปีแบบรอลงอาญา อย่างไรก็ตามด้วยสภาพร่างกายของผู้ต้องหาอาจทำให้เจ้าตัวจะถูกลงโทษในสถานกักกันของกรมราชฑันท์เพียง 1 ใน 6 ของโทษทั้งหมด หรือราว 10 เดือนโดยประมาณ ส่วนโทษที่เหลือจะเป็นการกักบริเวณในที่พักอาศัย

ทั้งนี้ แบรี่ และ จูน พ่อและแม่ของ สตีนแคมป์ ผู้เสียชีวิตกล่าวหลังฟังคำพิพากษาว่า "รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งและพอใจกับคำตัดสินที่ออกมา" ขณะที่ผู้พิพากษาอย่าง มาซิปา กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า "ยุติธรรมทั้งกับสังคมและผู้ต้องหา"  อย่างไรก็ตามยังต้องรอรายงานยืนยันอีกครั้งว่า พิสโตเรียส จะต้องโทษจำคุกในสถานกักกันด้วยระยะเวลาเท่าใด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook