[RANKING] TOP 5 ทีมที่ได้แต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังพรีเมียร์ลีก

[RANKING] TOP 5 ทีมที่ได้แต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังพรีเมียร์ลีก

[RANKING] TOP 5 ทีมที่ได้แต้มมากที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังผ่านไป 31 นัด ลิเวอร์พูล ก็สามารถคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก มาครองได้อย่างยิ่งใหญ่ด้วยการมีถึง 86 คะแนนจากการชนะ 28 นัดเสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด

จากเรื่องนี้จึงทำให้พวกเขามีโอกาสทำแต้มสูงสุดตลอดกาลถ้าชนะทุกนัดที่เหลือด้วยจำนวน 107 คะแนน แต่ก่อนจะไปถึงวันนั้นเราจะมาเช็คกันก่อนว่าในประวัติศาตร์ พรีเมียร์ลีก 5 อันดับแรกที่มีคะแนนมากสุดจะมีทีมชุดไหนกันบ้างจากสถิติของ Premierleague.com

5.เชลซี 2016/17 - 93 คะแนนAntonio ConteAntonio ConteChelsea v Sunderland - Premier League | Shaun Botterill/Getty Images

อันโตนิโอ คอนเต สุดยอดกุนซือตัวท็อปจากอิตาลีได้มาคุม เขลซี หลังฤดูกาลก่อนหน้านั้นทำได้แค่จบในอันดับที่ 10 พรีเมียร์ลีก เท่านั้น

จากทีมและแท็คติกที่ลงตัวและการไม่ต้องไปเล่นในฟุตบอลยุโรปทำให้ สิงห์บลู ฟอร์มปังแบบสุดๆ ด้วยการทำสถิติชนะติดต่อกัน 13 นัด รวมถึงสถิติเสมอน้อยสุดในลีก (3 เกม) และชนะมากที่สุดในตอนนั้น (30 เกม) ด้วย

4.เชลซี 2004/05 - 95 คะแนนChelsea players Petr Cech (L) John TerryChelsea players Petr Cech (L) John TerryChelsea players Petr Cech (L) John Terry | ADRIAN DENNIS/Getty Images

ถือเป็นการเปิดตัวอันสุดยอดของ 'เดอะสเปเชียลวัน' โชเซ มูรินโญ กับฟุตบอลอังกฤษก่อนจะประสบความสำเร็จอย่างมากมายภายในเวลาต่อมา

ฤดูกาลนี้ สิงห์บลู ได้สุดยอดแข้งมากมายจากการหว่านเงินของ โรมัน อบราโมวิช รวมถึงความเขี้ยวของ มูรินโญ ที่ทำทีมเสียไปเพียง 15 ประตูทั้งฤดูกาลและแพ้ไปเพียง 1 นัดเท่านั้น

3.ลิเวอร์พูล 2018/19 - 97 คะแนนJurgen KloppJurgen KloppLiverpool FC v Arsenal FC - Premier League | Robbie Jay Barratt - AMA/Getty Images

หากเป็นฤดูกาลอื่นด้วยคะแนนมหาศาลขนาดนี้ ลิเวอร์พูล ก็น่าจะสามารถชูถ้วยแชมป์ได้แบบสบายๆ แต่ก็ยังมีทีมที่ดีกว่าพวกเขาเพียงแค่ปลายจมูกมาเป็นก้างขวางคอ

ทีมของ เยอร์เกน คล็อปป์ ทำสถิติได้มากมายในปีนี้เช่นการเอาชนะด้วยจำนวนนัดที่มากถึง 30 นัดและก็ยังแพ้ไปแค่เกมเดียวด้วย

2.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2018/19 - 98 คะแนนFBL-ENG-PR-MAN CITY-TROPHY-PARADEFBL-ENG-PR-MAN CITY-TROPHY-PARADEFBL-ENG-PR-MAN CITY-TROPHY-PARADE | PAUL ELLIS/Getty Images

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ คือผู้ที่ทำให้ ลิเวอร์พูล อกหักจากอันดับที่แล้วและก็เป็นการป้องกันแชมป์ พรีเมียร์ลีก ของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ได้อย่างสุดยอดด้วย

แม้จะโดน ลิเวอร์พูล ทำแต้มทิ้งห่างกว่า 10 แต้มแต่การสามารถเอาชนะติดต่อกัน 14 เกมติดจนถึงเกมสุดท้ายของฤดูกาลก็ทำให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เป็นแชมป์ด้วยคะแนนที่มากกว่าเพียง 1 คะแนน

1.แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2017/18 - 100 คะแนนPep GuardiolaPep GuardiolaManchester City v Huddersfield Town - Premier League | Matthew Ashton - AMA/Getty Images

หลังตั้งหลักใน พรีเมียร์ลีก ได้ เปีป ก็สามารถเป็นคนแรกที่พาทีมไปถึงการทำทะลุ 100 คะแนนในพรีเมียร์ลีกเมื่อฤดูกาล 2017/18

เรือใบสีฟ้า เดินหน้าเอาชนะอย่างต่อเนื่องในปีนั้นชนิดที่เรียกว่าไร้คู่แข่งและอันดับสองในฤดูกาลนั้นอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ก็ตามหลังพวกเขาถึง 19 คะแนน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook