''นพวรรณ''เนื้อหอมกลับ 8 ก.ค.ทีวีแห่จองคิว

''นพวรรณ''เนื้อหอมกลับ 8 ก.ค.ทีวีแห่จองคิว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ขอพัก 1 สัปดาห์ลุยศึกยูเอสต่อ

ความเคลื่อนไหวของน้องนกนพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสเยาวชนสาวไทยวัย 17 ปี สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับวงการเทนนิสเอเชียและเทนนิสเมืองไทย ด้วยการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวเยาวชนวิมเบิลดัน เอาชนะมือ 1 คริสตินา มลาเดโนวิช นักหวดสาวจากฝรั่งเศสในรอบชิง 2-1 เซต 3-6, 6-3, 6-1 และคว้าแชมป์เยาวชนหญิงคู่ได้อีก จากการจับคู่กับ แซลลี่ เพียร์ส นักเทนนิสออสเตรเลีย เอาชนะคู่มือ 2 คริสตินา มลาเดโนวิช (ฝรั่งเศส) กับซิวเวีย ยิริช (โครเอเชีย) ในรอบชิงฯ 2-0 เซต 6-1, 6-1 ล่าสุด น้องนก นพวรรณ เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 6 ก.ค. ที่ผ่านมา ตนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ หลังจากที่ดีใจจนนอนไม่หลับเลยทั้งคืนและไม่คิดไม่ฝันว่าจะคว้าแชมป์วิมเบิลดันได้ทั้ง 2 ประเภท ซึ่งต้องขอขอบคุณทางโค้ชอเมริกัน ฌักค์ คริส ที่ได้วางโปรแกรมฝึกซ้อมอย่างหนักให้กับตนเองจนทำให้ประสบความสำเร็จ และสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ สำหรับการเดินทางกลับเมืองไทยนั้นจะเดินทางออกจากประเทศ อังกฤษในเวลา 22.15 น. เที่ยวบิน QF 002 และถึงเมืองไทยเวลา 15.35 น. ในวันที่ 8 ก.ค. นี้ ส่กรมต่าง ๆ นั้นขอให้เป็นหน้าที่ของ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ที่เป็นผู้จัดการส่วนตัว และผู้ปกครองอีกคนหนึ่ง ว่าจะต้องทำอะไรบ้าง

น้องนก กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการฝึกซ้อมที่อยู่เมืองไทยนั้นก็คงจะต้องให้เวลากับการซ้อมเป็นสำคัญ เพราะจะอยู่ที่เมืองไทยเพียงแค่ 7 วันเท่านั้น ก่อนที่จะเดินทางไปสมทบกับโค้ชฌักค์ คริส ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา เพื่อเดินทางไปแข่งขันเก็บคะแนนหลายรายการก่อนที่จะเข้าร่วมแข่งขันในศึกแกรนด์ สแลมที่ 4 เทนนิสยูเอส โอเพ่น ระหว่างวันที่ 31 ส.ค.- 14 ก.ย. นี้ โดยตั้งเป้าจะทำผลงานให้ดีที่สุด ยังไม่หวังถึงแชมป์ทั้ง 2 ประเภทเพราะจะทำให้กดดันตัวเองเกินไป ส่วนการเล่นอาชีพที่จะเจอกับนักหวดรุ่นใหญ่ในปีหน้า เชื่อว่าจะมีโอกาสทำผลงานได้ดี จบฤดูกาลด้วยอันดับต่ำกว่า 150 ของโลก ส่วนความฝันที่ตั้งใจไว้ คือ ขอคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวรายการแกรนด์สแลมในระดับอาชีพรายการใดก็ได้ แต่ที่น่าจะมีโอกาสมากที่สุดคงจะเป็นที่วิมเบิลดัน เพราะเป็นคอร์ตที่ถนัด โดยในปีหน้าก็จะได้สิทธิจากการได้แชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว ได้ไวลด์กปเล่นรอบเมนดรอว์ แบบอัตโนมัติ อย่างไรก็ตาม การเล่นระดับอาชีพ ยากกว่าเยาวชนมาก แต่ตนจะพยายามพัฒนาตัวเอง และทำให้ได้ดีที่สุด

ด้าน นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัวของ น้องนก กล่าวว่า หลังจากที่น้องนกประสบความสำเร็จได้มีคนโทรฯ มาร่วมยินดีเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะตอนนี้บรรดาโทรทัศน์สถานีต่าง ๆ ก็ขอเวลาเพื่อจับจองคิวไปออกรายการเยอะพอสมควร แต่ก็ต้องขอดูรายละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากน้องนกจะเดินทางมาพักเมืองไทยเพียงแค่ 1 สัปดาห์เท่านั้น นอกจากโทรทัศน์แล้วยังมีหนังสือแพรวมาขอเวลานัดเพื่อทำสกู๊ปลงในหนังสือ และยังมีคิวที่จะต้องเดินทางไปขอบคุณสปอนเซอร์ ผู้สนับสนุน รวมทั้งการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และอาจจะขอเวลาเพื่อขอเข้าพบกับนายกรัฐมนตรี ซึ่งตอนนี้ได้กำลังประสานงานอยู่.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook