เรือใบสีฟ้าติดเทอร์โบ

เรือใบสีฟ้าติดเทอร์โบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ก่อนหน้านี้ บิ๊กโฟร์ ของอังกฤษอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด, ลิเวอร์พูล, เชลซี และ อาร์เซนอล คงไม่รู้สึกวิตกกังวลเกี่ยวกับ เรือใบสีฟ้า แมนฯ ซิตี มากนัก แม้จะมีเงินถุงเงินถังให้ถลุงเล่นมหาศาล แต่ด้วยบารมีของกุนซืออย่าง มาร์ค ฮิวจ์ส ไม่น่าจะสามารถยกระดับทีมขึ้นมาต่อกรเบียดแย่งความยิ่งใหญ่ได้ ทว่าล่าสุดกับข่าวการเสริมทัพอันน่าสะพรึงกลัว ทำให้ทุกคนมองข้ามเรือใบลำนี้ไม่ได้อีกแล้ว

ในช่วงซัมเมอร์นี้ แมนฯ ซิตี คว้าแข้งดังมาร่วมทัพแล้ว 2 ราย นั่นคือ แกเรธ แบร์รี และโรเก ซานตา ครูซ ขณะที่ คาร์ลอส เตเบซ จะมีการเซ็นสัญญาในไม่ช้านี นอกจากนี้ พวกเขายังมีข่าวว่า ใกล้จะได้ตัว ซามูเอล เอโต, จอห์น เทอร์รี, ลูซิโอ มาเสริมแกร่ง และไม่น่าจะหยุดยั้งเพียงแค่นี้ด้วย เมื่อรวมกับของเก่าที่มีอยู่เดิมอย่าง โรบินโญ, เคร็ก เบลลามี, สตีเฟน ไอร์แลนด์, เชย์ กิฟเวน, เอลาโน, ฌอน ไรท์-ฟิลลิปส์, ทำให้นี่คือขุมกำลังของทีมที่มีศักยภาพเพียงพอจะคว้าแชมป์ในทุก ๆ รายการ หากจะพูดง่าย ๆ คือ ตอนนี้ เรือใบสีฟ้าติดเทอร์โบเข้าไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว พร้อมจะแล่นฉิวชนิดไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น

สิ่งที่ แมนฯ ซิตี ต้องพิสูจน์นับจากนี้ไป คือฝีมือทำทีมของ ฮิวจ์ส เพราะถ้าพวเขาได้ ลูซิโอ มาร่วมทีมจริง แม้จะไม่ได้ เทอร์รี ก็ตาม นี่คือทีมที่ต้องคว้าสิทธิไปเตะแชมเปี้ยนส์ลีก และต้องทำผลงานได้ดีในฟุตบอลถ้วยด้วย แรงกดดันมหาศาลจึงตกไปอยู่กับ ฮิวจ์ส ถ้าผลงานในช่วง 2-3 เดือนแรกของฤดูกาลใหม่ไม่น่าประทับใจ โอกาสที่เขาจะถูกไล่ออกมีสูงมาก

คงต้องตามดูกันว่า เรือใบสีฟ้าติดเทอร์โบ ลำนี้ จะแล่นฉิวไปได้ไกลแค่ไหน หรือจะอับปางไปซะก่อน เพราะกุนซือฝีมือไม่ถึง.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook