ศิษย์ครูเดียวกัน! "สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" เตรียมเปิดตัวห้ำหั่นในศึก ONE 31 ก.ค.นี้

ศิษย์ครูเดียวกัน! "สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" เตรียมเปิดตัวห้ำหั่นในศึก ONE 31 ก.ค.นี้

ศิษย์ครูเดียวกัน! "สิทธิชัย vs ซุปเปอร์บอน" เตรียมเปิดตัวห้ำหั่นในศึก ONE 31 ก.ค.นี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สองคิกบ็อกเซอร์ระดับโลก "สิทธิชัย ศิษย์สองพี่น้อง" และ "ซุปเปอร์บอน" ซึ่งจรดปากกาเซ็นสัญญาเข้าสังกัด วัน แชมเปียนชิพ ในเวลาไล่เลี่ยกัน และต้องโคจรมาพบกันเป็นครั้งที่สาม ในศึก ONE: NO SURRENDER ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้ ที่กรุงเทพฯ ซึ่งถือเป็นไฟต์เปิดตัวของทั้งสองคนที่เหนือความหมาย เพราะนี่คือศึกสายเลือดไทยในกติกาคิกบ็อกซิ่งครั้งแรก สำหรับรุ่นเฟเธอร์เวต (70.3 กก.) ที่จะเต็มไปด้วยความดุเดือดเลือดพล่านเพื่อพิสูจน์ว่าใครกันแน่ที่ยืนหนึ่งของไทย

ก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยประมือกันมาแล้วในสังเวียนใหญ่ของจีนอย่าง คุนหลุนไฟต์ โดยผลการชกผลัดกันแพ้-ชนะ แถมทั้งคู่ต่างก็เคยครองแชมป์ในรายการนี้ โดยสิทธิชัยได้แชมป์เมื่อปี 2558 ส่วนทางด้านซุปเปอร์บอนก็ซิวบัลลังก์ในปีต่อมา แต่จะมีสักกี่คนที่รู้ว่าเบื้องหลังความสำเร็จของทั้งคู่ ต่างมี "ครู" คนเดียวกัน

s

ปรมาจารย์ผู้ปลูกฝังเชิงหมัดให้ทั้งคู่ และเป็นถึงผู้คร่ำหวอดในวงการทั้งมวยสากลสมัครเล่นและอาชีพ เขาคือ "อาจารย์พะเนียง พูนธรัตน์" ซึ่งเป็นน้องชายแท้ๆของยอดมวยค้างฟ้า "พเยาว์ พูนธรัตน์" อดีตแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต และฮีโร่เหรียญทองแดงมวยสากลโอลิมปิก 2519

อาจารย์พะเนียง เป็นชาวบางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เริ่มต้นจากมวยสากลสมัครเล่น ก่อนพัฒนามาสู่การชกมวยสากลอาชีพ หลังจากนั้นเขาใช้เวลาไม่ถึง 4 ปี ก็สามารถไต่ไปถึงแชมป์สมาคมมวยแห่งทวีปเอเซีย (PABA) ในรุ่นไลต์ฟลายเวต เนื้อหอมฟอร์มแจ่ม สะกดคำว่าแพ้ไม่เป็น แต่แล้วอาจารย์พะเนียงก็ยอมสละตำแหน่งในปี 2541 และย้ายรกรากไปลงหลักปักฐานที่ญี่ปุ่นในฐานะนักมวยสากลอาชีพ

จนเมื่ออายุเริ่มมากขึ้น อาจารย์พะเนียงจึงผันตัวเองไปเป็นเทรนเนอร์คิกบ็อกซิ่งผู้ไม่เคยทิ้งลีลาและเชิงหมัดแพรวพราว สั่งสมชื่อเสียงทั่วทั้งญี่ปุ่นในนาม "พะเนียง โอซากา" ก่อนจะตัดสินใจหันใบเรือกลับสู่บ้านเกิดเมืองนอนในปี 2557 และทำงานเป็นเทรนเนอร์มีเงินเดือนประจำ พร้อมทั้งยังหาลำไพ่พิเศษพาร์ตไทม์ในวันหยุด

w

ช่วงปี 2558-2560 อาจารย์พะเนียงได้งานใหญ่เป็นเทรนเนอร์อยู่ในค่ายบัญชาเมฆ ของซูเปอร์สตาร์ชื่อดังอย่าง บัวขาว แถวโยธินพัฒนา ทำให้เขาได้รู้จักซุปเปอร์บอนที่นั่น จากนั้นย้ายมาอยู่กับค่ายมวยศิษย์สองพี่น้อง ย่านสวนหลวง ร.9 จนถึงปัจจุบัน และที่นั่นทำให้เขาได้พบกับอีกหนึ่งลูกศิษย์คนสำคัญอย่าง สิทธิชัย

เมื่อสองลูกศิษย์คนโปรดที่เคยฟูมฟัก ต่างต้องมาห้ำหั่นกันในศึกใหญ่ระดับโลกอย่าง วัน แชมเปียนชิพ  หากถาม อาจารย์พะเนียง คงลำบากใจว่าจะเชียร์ใคร แต่อย่างน้อยไม่ว่าใครจะชนะก็ถือว่า อาจารย์พะเนียงเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จนี้เช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook