เตรียมเปิดอู่! "กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ส่อประกาศอำลาทีมชาติปีหน้า!

เตรียมเปิดอู่! "กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ส่อประกาศอำลาทีมชาติปีหน้า!

เตรียมเปิดอู่! "กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ส่อประกาศอำลาทีมชาติปีหน้า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงพักจากการแข่งวอลเลย์บอล "กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ก็ผันตัวมาเป็นยูทูบเบอร์ช่อง "Sport Lady by wila" หรือ "วิลาพาทัวร์" เผลอแป๊บเดียวก็ทำมา 10 เดือนแล้วจ้า แถมยังมีผู้ติดตามกว่าแสนแอคเคาท์ ยิ่งรายการฮิตก็ยิ่งตอกย้ำกับข่าวที่ว่า กัปตันกิ๊ฟจะอำลาทีมชาติแน่นอน งานนี้ทำเอาแฟนๆเสียดายหนักมาก

รายการ ต้มยำอมรินทร์ ผลิตโดย CHANGE2561 เลยขอเคลียร์ชัดๆไปเลยว่าข่าวลือหรือเรื่องจริง รวมถึงอัปเดตอาการลิ้นหัวใจรั่วของ กัปตันกิ๊ฟ ด้วยว่าแข็งแรงขึ้นขนาดไหนแล้ว
 
ถาม : อยู่กับวอลเลย์บอลแล้วก็เป็นทีมชาติมากี่ปีแล้ว?
กิ๊ฟ : ทีมชาติน่าจะ 20 ปีแล้วค่ะ แต่ถ้าเล่นวอลเลย์เลยก็เกือบ 30 ได้ ถ้าเริ่มเล่นเลย
 
ถาม : มันคือทั้งชีวิต มันคือทุกวันของเราไหม?
กิ๊ฟ : ใช่ค่ะ ทุกวัน

b
 
ถาม : ตื่นมาคือวอลเลย์ มันมีผลเสียต่อร่างกาย เช่น ข้อไข กระดูก แขน?
กิ๊ฟ : อย่างกิ๊ฟเองเนี่ยเคยบาดเจ็บที่หัวเข่าทั้ง 2 ข้าง หมอนรองกระดูกฉีกกับเอ็นรอบเข่ายืด มันก็มีอาการบาดเจ็บ แต่มันก็เป็นสิ่งที่สร้างให้เรามีวันนี้ทุกอย่างด้วย
 
ถาม : ถ้าเทียบว่า 20 ปีของการเป็นทีมชาติเนี่ย ยาวที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทยเลยไหม?
กิ๊ฟ : ใช่ค่ะ น่าจะเป็นรุ่นแรกที่เล่นทีมชาติยาวนานที่สุด
 
ถาม : ตอนนี้อายุเท่าไหร่?
กิ๊ฟ : ปีนี้ 36 ค่ะ
 
ถาม : ตัดใจยากไหมพี่กิ๊ฟที่จะคิดว่าฉันจะไม่ได้แตะ(วอลเลย์บอล)
กิ๊ฟ : ยาก ตอบเลย ยากมากค่ะ

q
 
ถาม : ถ้าถามชัดๆว่ากัปตันกิ๊ฟจะเลิกเล่นวอลเลย์บอลแล้วจริงหรอ?
กิ๊ฟ : จริงค่ะ คือจริงๆใจมันยังอยากเล่นอยู่ตลอดค่ะ แต่ว่าด้วยอายุแล้วก็เราแต่งงานแล้วมีครอบครัวอย่างนี้ค่ะ ก็เหมือนกับขอเขา(สามี)มาเรื่อยๆ ต่อรองเขามาอีกปีนึงมาเรื่อยๆ จนตอนนี้คิดว่ามันควรจะให้เวลากับเขาแล้ว ควรจะมีลูกได้แล้วอย่างนี้ค่ะ ด้วยอายุ
 
ถาม : ซึ่งถ้ามีลูกแล้วกลับมาเล่นได้ไหม?
กิ๊ฟ : กลับได้ เพราะว่าหลายๆคนในต่างประเทศเขาก็มีลูกแล้วกลับมาเล่น แต่ว่าถ้าจะเล่นในนามทีมชาติกิ๊ฟก็มองว่ามันหนัก คือเราต้องไปเก็บตัวอยู่กับเขาตลอด 24 ชั่วโมง ต้องซ้อม คือเราก็มีลูกเราก็อยากที่จะแบ่งเวลาให้ลูกด้วย เพราะฉะนั้นถ้ากลับมาก็คงเล่นในระดับสโมสร เพราะสโมสรเนี่ยจะแบบช่วงเวลาสั้นๆ และก็สามารถที่จะกลับไปนอนบ้านแล้วก็มาซ้อมกับทีมได้ แต่ถ้าเป็นทีมชาติต้องไปนอนในแคมป์
 
ถาม : สามีเป็นคนขอไหม?
กิ๊ฟ : ใช่ จริงๆเขาบอกเราเลยว่าอยากให้เราเล่นให้เต็มที่แหละ แต่ว่าก็ต้องมีลิมิต ไม่ใช่ปล่อยให้เล่นยาวไปสี่สิบห้า ห้าสิบอะไรอย่างงี้ค่ะ เขาก็บอกว่าน่าจะถึงเวลาที่จะสร้างครอบครัวได้แล้ว

s
 
ถาม : ถามตรงๆเลยนะ เต็มใจเปล่า?
กิ๊ฟ : เอาตรงๆเลยนะ เรียกว่าฝืนใจ คือในใจมันทรมานว่าเหมือนเราจำเป็นที่จะต้องเลิก ไม่ได้อยากเลิกด้วยใจนะคะ แต่ว่าอีกใจนึงก็คือเราก็อยากจะทำให้เขา ก็เลยคิดว่าอาจจะเป็นความโชคดีของกิ๊ฟตรงที่ว่า ถ้าเราตัดใจที่จะเลิกเฉยๆ ไปอยู่เฉยๆ อย่างงี้อาจจะลำบากกว่านี้ แต่นี่คือเราตัดใจที่จะเลิกเล่น แต่เราก็ยังคิดว่าเพื่อที่จะมีลูก ยังมีเหตุผลที่ให้เราทำใจได้ค่ะ
 
ถาม : แต่ก็อาจจะเห็นในอนาคตอาจจะเป็นโค้ชอะไรอย่างนี้?
กิ๊ฟ : ก็คิดว่าคงทิ้งจากวงการนี้ไม่ได้ คือทั้งชีวิตเราอยู่ตรงนี้แล้ว ไม่อยากให้ความรู้ความสามารถของเรามันจบไปเฉยๆ แค่เลิกเล่นแล้วความสามารถที่มีมาทั้งหมดหยุดแค่นี้ กิ๊ฟก็คิดว่า หนึ่งเลยคือมีลูกแล้วจะพยายามกลับมาเล่นให้ได้ สร้างกล้ามเนื้อกลับมาเพื่อที่จะกลับมาเล่นให้ได้ ถ้าเราเล่นได้เราก็อาจจะเล่นในระดับสโมสรต่อ แต่ถ้าหลังจากคลอดแล้วร่างกายมันไม่เอื้ออำนวย เราก็คงต้องผันตัวไปเป็นโค้ชหรือไปเป็นเทรนเนอร์ หรืออาจจะทำคลับเล็กๆสร้างเด็กขึ้นมาไม่ให้ความรู้เราหมดไปแค่นี้
 
ถาม : เห็นแข็งแรงๆแบบนี้ พี่กิ๊ฟมีปัญหาเรื่องสุขภาพด้วย?
กิ๊ฟ : ใช่ค่ะ เพิ่งตรวจเจอว่าเป็นลิ้นหัวใจรั่วเมื่อ 2 ปีที่แล้วค่ะ

a
 
ถาม : อาการมันจะเหนื่อยกว่าปกติหรือเปล่า?
กิ๊ฟ : ปกติถ้าเป็นลิ้นหัวใจรั่วจะออกกำลังกายไม่ได้ คือเดินก็จะเหนื่อยแล้ว ฮาร์ทเรตก็จะสูงกว่าคนปกติ ก็คือจะเหนื่อยง่าย แต่ว่ากิ๊ฟเองเนี่ยก็รู้สึกว่าตัวเองปกติ ก็เลยไม่ได้ทราบว่าตัวเองเป็น แต่บังเอิญว่าทางโรงพยาบาลเนี่ยติดต่อมาให้ไปเป็นพรีเซนเตอร์เครื่องตรวจขั้วหัวใจพอดี แล้วเราก็ไป มี 8 คนในทีมชาติที่ไปอะค่ะ แต่ 7 คนเขาปกติ แต่ของเราเนี่ยคุณหมอเรียกตรวจแบบละเอียดอีกครั้ง สรุปก็คือเป็นลิ้นหัวใจข้างซ้ายรั่ว
 
ถาม : มันเป็นสิ่งที่เป็นมาโดยกำเนิดหรือว่ามันเพิ่งมาเป็น?
กิ๊ฟ : คุณหมอบอกว่ามันเป็นได้หลายสาเหตุ อย่างเช่น อาจจะเป็นตั้งแต่กำเนิด หรืออาจจะเพิ่งมาเป็นตอนโดนอะไรกระแทกแรงๆอย่างเช่น ลูกบอล เราโดนบอลตบอัดแรงๆก็มีโอกาสที่ทำให้ริ้วหัวใจมันรั่วได้ คุณหมอบอกว่าไม่รู้ว่าเป็นกรณีไหน แต่ตอนนี้จากการตรวจโดยละเอียดแล้ว ร่างกายสามารถอยู่ได้ด้วยตัวเขาเอง หัวใจเราแข็งแรงพอที่จะสูบฉีดเลือดให้ใช้หล่อเลี้ยงร่างกายพอ หมอเขาก็เลยสันนิษฐานว่าถ้าเราไม่เล่นกีฬา ไม่ออกกำลังกาย เราอาจจะต้องผ่าตัดเปลี่ยน
 
ถาม : แต่ถ้าพูดถึงคุณนัฐแล้ว จริงๆก็เป็นสามีที่น่ารักมาก?
กิ๊ฟ : น่ารักมากค่ะ คือตอนแรกกิ๊ฟจะค่อนข้างกังวลว่าเขาทำแค่ช่วงแรกหรือเปล่า? ที่แบบมาจีบมาคบกันอะไรอย่างนี้ค่ะ แต่ว่าตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้เขาก็ยังเหมือนเดิมและก็แบบดีขึ้นเรื่อยๆ

m
 
ถาม : สามีน่ารักมากเพราะดูแลครบทั้งทีมเลย?
กิ๊ฟ : ใช่ค่ะ นัฐเขาจะแบบเวลาทำกับข้าวก็จะโทรถามพี่หน่องกินไหม? พี่นุชกินไหม? พี่อรกินไหม? คือเขาก็อยากที่จะดูแลทุกคน เพราะเขารู้ว่าทุกคนก็ยังไม่ได้มีสามี มีแฟนดูแลอะไรอย่างงี้ค่ะ
 
ถาม : ก่อนที่จะลาวงการ จริงๆแล้วในปีนี้เนี่ยก็มีคิวที่จะต้องแข่งเยอะแยะมากมาย แต่ปรากฎว่าเจอโควิด เป็นยังไงบ้างกับเรื่องของการแข่งขันของวอลเลย์บอลทั้งในประเทศและนานาชาติ?
กิ๊ฟ : ค่อนข้างเสียดายนะคะ เพราะว่าโควิดมาระบาดในปีที่เราจะได้เป็นเจ้าภาพ VNL ที่ภูเก็ตเป็นครั้งแรก ปกติ VNL เนี่ยเราจะจัดที่กรุงเทพฯตลอด ซึ่งปีนี้มติและการตรวจสนามเนี่ยผ่านหมดแล้วที่ภูเก็ต เป็นครั้งแรกของทีมเราที่จะได้ไปแข่งที่ภูเก็ตด้วย และก็ได้พรีเซนต์ให้ทั่วโลกเห็นภูเก็ตด้วย ก็ค่อนข้างเสียดาย และกิ๊ฟเองก็แพลนจะเลิกเล่น หมายถึงว่าเมษายนหน้าจะมีลูก ซึ่งปีนี้ก็จะเป็นโอกาสที่เราจะได้เล่นในนามทีมชาติ ก็ค่อนข้างเสียดาย ก็ต้องรอดูว่าแมทช์นานาชาติเนี่ยจะเริ่มแข่งได้เมื่อไหร่ แต่แมทช์ในประเทศเนี่ย คอนเฟิร์มแน่นอนแล้วว่าแข่งเริ่มวันที่ 20 กรกฎาคมนี้แน่นอน

สามารถชมรายการ ต้มยำอมรินทร์ ย้อนหลังได้ทางยูทูป " target="_blank">https://youtu.be/C1ikPtZgROE

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เตรียมเปิดอู่! "กัปตันกิ๊ฟ วิลาวัณย์" ส่อประกาศอำลาทีมชาติปีหน้า!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook