10 อีเวนต์ที่ "บ้า" ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเกม Fortnite

10 อีเวนต์ที่ "บ้า" ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเกม Fortnite

10 อีเวนต์ที่ "บ้า" ที่สุดที่เคยเกิดขึ้นในเกม Fortnite
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับตั้งแต่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันที่ 25 กรกฏาคม 2017 "Fortnite" เกมแนว Battle Royale หรือแนวเอาชีวิตรอดจากค่าย Epic Games ก็ค่อยๆ ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนในปัจจุบันได้กลายเป็นหนึ่งเกมที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในโลกไปแล้วด้วยยอดจำนวนผู้เล่นรวมกว่า 250 ล้านราย 

ซึ่งนอกจากระบบเกมเพลย์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์ รวมถึงเป็นสมรภูมิให้มาประลองเรื่องแฟชั่นกันแล้ว อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ทำให้ Fortnite กลายเป็นเกมยอดนิยมเช่นทุกวันนี้คือบรรดาอีเวนต์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเกม ซึ่งเต็มไปด้วยความวิจิตรพิสดาร จนทำให้เหล่าผู้เล่นต้องอ้าปากค้างมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน 

ในวันนี้เราจะพาไปย้อนดูกันว่า "อีเวนต์สุดบ้า" ที่เคยเกิดขึ้นในเกม Fortnite นั้นมีอะไรกันบ้าง และมันจะบ้าหลุดโลกขนาดไหน ติดตามได้ที่ Main Stand

The Unvaulting

Season: 8
Date: 4 พฤษภาคม 2019

เมื่อ Loot Lake ถูกเปิดขึ้นและผู้เล่นได้รับสิทธิ์ในการโหวตว่าจะนำอาวุธชนิดใดที่เคย "ถูกแบน" ให้กลับมาเล่นได้อีกครั้ง ผลลัพธ์ก็คือ "Drum Gun" อาวุธสไตล์ยิงแหลกได้รับคะแนนโหวตอย่างท่วมท้น และหลังจากนั้นผู้เล่นก็ถูกส่งกลับสู่เกาะ ที่กำลังคุกรุ่นจากการระเบิดของภูเขาไฟ เต็มไปด้วยหมู่มวลลูกไฟและเปลวควันล่องลอยเต็มท้องฟ้า ดังนั้นภาพที่ผู้เล่นจะได้รับจึงเต็มไปด้วยความอลังการทั้งแสง สี เสียง จนยากจะลืมเลือน

The Cube

Season: 5
Date: 24 สิงหาคม 2018

เมื่อสายฟ้าพุ่งออกมาจากรอยแตกบนท้องฟ้า สิ่งที่ตามมาคือลูกบาศก์สีม่วงขนาดยักษ์ที่ลอยเคว้งอยู่กลางอากาศ จากนั้นมันก็ค่อยๆ เคลื่อนตัวไปรอบๆ แผนที่อย่างช้าๆ โดยทุกๆ 1 ชั่วโมง 43 นาทีจะขยับหนึ่งครั้ง และสำหรับพื้นที่ที่ลูกบาศก์นี้มาเยือนก็จะตกอยู่ในสภาพแรงโน้มถ่วงต่ำ 

จนสุดท้ายลูกบาศก์นี้ก็โคจรมาถึง Loot Lake ก่อนจะค่อยๆ จมลงสู่ก้นบึ้งด้านล่าง และเปลี่ยนให้ทะเลสาบกลายเป็นแทรมโพลีนขนาดยักษ์ให้ผู้เล่นสามารถมากระโดดดึ๋งๆ กันได้

The Meteor

Season: 3
Date: 1 พฤษภาคม 2018

นี่คืออีเวนต์แรกที่เกิดขึ้นในเกม Fortnite เมื่อจุดเล็กๆ บนท้องฟ้าค่อยๆ ขยายตัวใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ก่อนจะมีอุกกาบาตขนาดใหญ่ร่วงหล่นลงมาบริเวณ Dusty Depot จนเกิดเป็นปากปล่องภูเขาไฟที่รู้จักกันในนาม Dusty Divot 

ความสำคัญของอีเวนต์นี้คือการเป็นแบบแผนให้กับอีเวต์ต่อๆ ไป ที่มีแนวทางเดียวกันคือการที่อีเวนต์เหล่านี้จะไม่ใช่ฉากตัดหรือที่เรียกกันว่า "คัตซีน" แต่จะเป็นอีเวนต์ที่เกิดขึ้นสดๆ ผู้เล่นทุกคนจะเห็นเหตุการณ์จากมุมมองที่ต่างกันออกไปจากที่ๆ ตัวเองอยู่ ทำให้รู้สึกว่าได้มีส่วนร่วมกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงๆ 

The Blast-Off

Season: 4
Date: 13 มิถุนายน 2018

อีกหนึ่งอีเวนต์ที่น่าตื่นตาตื่นใจ เมื่อจรวดขนาดยักษ์ถูกยิงขึ้นสู่ด้านบน ก่อนจะระเบิดกลางอากาศ และเกิดเป็นรอยแยกกลางท้องฟ้า ซึ่งต่อมารอยแยกดังกล่าวก็ได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของ Cube Event นั่นเอง เรียกได้ว่าเป็นฉากที่จัดเต็มทั้งแสง สี เสียง ที่น่าจะประทับอยู่ในความทรงจำของใครหลายคน 

The Butterfly

Season: 6
Date: 4 พฤศจิกายน 2018

เมื่อลูกบาศก์ขนาดยักษ์ได้เคลื่อนที่เข้าสู่ Loot Lake จนทำให้ทะเลสาบดังกล่าวถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Leaky Lake ชั่วคราว ก่อนที่ลูกบาศก์ดังกล่าวจะค่อยๆ ปริตัวออก เกิดเป็นรูรั่วที่ส่องแสงสว่าง ก่อนจะดูดผู้เล่นให้เข้าสู่อีกโลกหนึ่งที่เคว้งคว้างว่างเปล่าและมีผีเสื้อยักษ์บินไปบินมา

อีเวนต์ The Butterfly ถือเป็นหนึ่งในอีเวนต์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเกม Fortnite และเป็นอีเวนต์ที่ทางผู้พัฒนาทุ่มงบประมาณมหาศาลเพื่อต้องการขยายจักรวาลที่มีอยู่เดิมภายในเกิมให้กว้างขึ้นไปอีก ซึ่งก็ได้รับผลตอบรับอย่างดีเยี่ยม การันตีด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 8.3 ล้านคนที่เข้าร่วมอีเวนต์ดังกล่าว

The Ice Storm

Season: 7
Date: 19 มกราคม 2019

เมื่อราชาน้ำแข็งได้ใช้ใช้เวทมนตร์ของเขาทำลายวงน้ำแข็งขนาดยักษ์บริเวณขั้วโลก ก่อนจะสร้างภาพมายาขนาดใหญ่ของตัวเองขึ้นมา และทำให้พื้นที่ทุกบริเวณของเกมถูกปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะขาวโพลน

ผู้เล่นทุกคนรู้ล่วงหน้าอยู่แล้วว่าจะมีพายุน้ำแข็งขนาดใหญ่เกิดขึ้นเมื่อไรจากการนับถอยหลังที่โชว์อยู่ในเกม เพียงแต่พวกเขาจินตนาการไม่ออกเลยว่าภาพที่ออกมาจะเป็นอย่างไร

The End

Season: 10
Date: 13 ตุลาคม 2019

อีเวนต์ The End ถือว่าเป็นการปิดฉาก Fortnite ซีซั่น 10 ได้อย่างยิ่งใหญ่อลังการสมราคา ก่อนที่จะเริ่มยุคสมัยใหม่ด้วย Fortnite Chapter 2 เมื่อผู้เล่นจะได้พบกับความวินาศสันตะโรจัดเต็มแบบไม่มีกั๊ก ทั้งการยิงขีปนาวุธ อุกกาบาตจำนวนมหาศาล ก่อนที่สุดท้ายหลุมดำขนาดใหญ่จะดูดกลืนทุกอย่างไปหมดสิ้น สมราคากับคำว่า "The End" อย่างแท้จริง

The Marshmello Concert

Season:  8
Date: 2 กุมภาพันธ์ 2019

อีเวนต์นี้ถือเป็นการเปิดมิติใหม่ของรูปแบบความบันเทิงอย่างแท้จริง เมื่อเกมไม่ใช่แค่เกมอีกต่อไป แต่มันยังสามารถกลายเป็นลานจัดแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินระดับโลกอีกด้วย

ถ้าใครเป็นสาวกเพลงแนว EDM คงรู้จักชื่อของ Marshmello เป็นอย่างดี เพราะดีเจผู้ลึกลับคนนี้คือหนึ่งในดีเจที่ได้รับความนิยมที่สุดในโลก เจ้าของผลงานเพลงระดับหลักพันล้านวิวบน YouTube โดยในอีเวนต์ครั้งนี้ Marshmello ก็ขนเซ็ตลิสต์มาสนองความบันเทิงของเหล่าผู้เล่นแบบจัดเต็ม และยิ่งพิเศษขึ้นไปกว่านั้นเมื่ออีเวนต์ครั้งนี้ไม่ใช่การ "เปิดให้ฟัง" แต่ตัวของ Marshmello นั้นกำลังเล่นอยู่สดๆ จริงๆ ซึ่งผู้เล่นสามารถมีปฏิกริยาโต้ตอบกับเขาได้แบบเรียลไทม์

The Final Showdown

Season: 9
Date: 20 กรกฏาคม 2019

นี่คือหนึ่งอีเวนต์ที่บ้าจนต้องขอคารวะ เมื่อผู้เล่นจะได้พบกับการปะทะกันของ Mecha สัตว์ประหลาดไคจูตัวยักษ์กับหุ่นยนต์ที่ขนาดตัวใหญ่ไม่แพ้กัน ผลลัพธ์ที่ออกมาจึงเข้าขั้น Epic สมราคาชื่อค่ายผู้พัฒนาอย่าง Epic Games เป็นการส่งท้ายปิดซีซั่น 9 ได้อย่างสวยงาม 

The Travis Scott Concert

Season: 2 (Fortnite Chapter 2)
Date: 23-25 เมษายน 2020

แน่นอนว่าบทความนี้ต้องปิดท้ายด้วยอีเวนต์ที่สุดยิ่งใหญ่แบบไม่มีใครเกิน เมื่อ ทราวิส สกอตต์ ศิลปินฮิปฮอประดับโลกได้มาเปิดคอนเสิร์ตใน Fortnite และมันเป็นคนละสเกลกับที่ Marshmello เคยทำมาอย่างสิ้นเชิง

เมื่อ ทราวิส สกอตต์ ปรากฏตัวขึ้นบนเกาะกลางเกมด้วยรูปร่างขนาดยักษ์ ก่อนจะเริ่มบรรเลงเพลงให้ฟังพร้อมภาพวิชวล เอฟเฟ็กต์สุดตระการตา ที่บางเวลาก็จะพาขึ้นดำดิ่งสู้ใต้น้ำ บางเวลาก็พาลอยขึ้นเคว้งคว้างอยู่กลางอวกาศ

อาจจะเรียกว่านี่คืออีเวนต์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในประวัติศาสตร์เกม Fortnite ก็ว่าได้ ด้วยยอดผู้เข้ารวมกว่า 12.3 ล้านคน และยังสามารถดึงดูดความสนใจจากผู้ที่ไม่เคยรู้จักเกมนี้มาก่อนได้อย่างมากมายมหาศาลอีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook