ศึกสายเลือด! "เพชรมรกต" เตรียมดวล "ยอดแสนไกล" รับลำบากใจเจอไอดอลรุ่นพี่

ศึกสายเลือด! "เพชรมรกต" เตรียมดวล "ยอดแสนไกล" รับลำบากใจเจอไอดอลรุ่นพี่

ศึกสายเลือด! "เพชรมรกต" เตรียมดวล "ยอดแสนไกล" รับลำบากใจเจอไอดอลรุ่นพี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี" แชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นเฟเธอร์เวต ผู้ครองบัลลังก์อันทรงเกียรตินี้มาร่วม 5 เดือน ถึงเวลาที่จะต้องป้องกันเข็มขัดของตัวเองจากหนึ่งในยอดฝีมือที่เขาเคารพนับถือดั่งพี่น้องอย่าง "The Boxing Computer" ยอดแสนไกล ไอเว แฟร์เท็กซ์  ซึ่งรั้งอันดับ 5 จากการจัดแรงกิงของ วัน แชมเปียนชิพ

แม้รู้ดีว่าวันนี้ต้องมาถึง แต่ เพชรมรกต ก็รู้สึกลำบากใจที่ต้องเจอ "ไอดอล" ตัวเอง ในศึก ONE: NO SURRENDER วันที่ 31 ก.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ

จะว่าไปยอดแสนไกลก็เปรียบเสมือนศิษย์พี่ เพราะอดีตเคยเป็นนักมวยจากสังกัดเดียวกันที่ ค่ายเพชรยินดีอะคาเดมี แต่คนละช่วงเวลา โดยเมื่อเจ้าของฉายา "เจ้าหนูคอมพิวเตอร์" ได้ย้ายสีเสื้อไปแล้วเพชรมรกตก็เพิ่งเข้ามาอยู่กับค่ายเพชรยินดีฯ แต่ชื่อเสียงเรื่องความเก่งกาจของยอดแสนไกลยังเป็นที่เล่าขานและไม่มีนักมวยคนไหนไม่รู้จัก

"ผมไม่เคยเจอกับพี่ยอดบนเวทีครับ เคยเจอกันแต่ข้างนอก เราเคยมีโปรแกรมชกในศึกเดียวกัน เขาก็จะมาถามไถ่ผมเป็นไงบ้าง ซ้อมมาดีหรือยัง คอยแนะนำให้คำปรึกษาตลอด"

"ลึกๆ ผมก็ดีใจนะที่จะได้ชกกับพี่ยอดแสนไกล ผมไม่มีความกดดันอะไร แต่ค่อนข้างลำบากใจมากกว่า เพราะผมมองเขาเป็นไอดอล"

aaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaa

เพชรมรกตรู้จุดแข็งของตนเองเป็นอย่างดี เขาทั้งสดและสูงกว่าผู้ท้าชิงรุ่นพี่ร่วม 10 ซม. แน่นอนว่าเรี่ยวแรงและช่วงตัวย่อมได้เปรียบ

"จุดอ่อนของพี่ยอดคงเป็นเรื่องของกำลังครับ อายุเขาเยอะแล้ว ต้องมีแผ่วปลายแน่นอน ยก 4 ยก 5 คือโอกาสทองของผม แต่ 3 ยกแรกก็จะประมาทไม่ได้ครับ หมัดเขาแข็ง ต้องคอยหลบพวกหมัดล้วงให้ดีๆ ผมเคยเห็นพี่แกฮุก 3 ทีติด จนคู่แข่งร่วงลงไปนอนกองกับพื้นมาแล้ว"

การเตรียมตัวในไฟต์นี้ ทางค่ายเพชรยินดีจัดหนัก 4 เทรนเนอร์ ประคบประหงมเพชรมรกตเป็นอย่างดี ทั้ง มาย หมูหวาน (อภิวัฒน์ อิ่มวงศ์), หนึ่ง-ฉัตรชัย สาสะกุล, ฮอต-พีรภัทร ศิริเรือง และ ต้น-วชิรวิทย์ อุตรี ซึ่งแต่ละคนก็มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ต่างคอยเสริมความแข็งแกร่งให้กับแชมป์ในรอบด้าน

ศึก ONE: NO SURRENDER จะจัดขึ้นในวันที่ 31 ก.ค.นี้ ที่กรุงเทพฯ ในแบบสนามปิด ไม่มีผู้ชมในสนาม สำหรับเวลารับชมการถ่ายทอดสดจะแจ้งให้ทราบเร็วๆนี้ทางเฟซบุ๊กแฟนเพจ ONE Championship Thailand

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook