เจ-คิดด์ต่อสัญญาอยู่มาเวอริคส์/เจมส์ยันไม่ย้ายทีม

เจ-คิดด์ต่อสัญญาอยู่มาเวอริคส์/เจมส์ยันไม่ย้ายทีม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ดัลลัส มาเวอริคส์ ทีมดังของศึกยัดห่วงเอ็นบีเอ ได้รับข่าวดี เมื่อ เจ-คิดด์ เจสัน คิดด์ ยอดการ์ดจ่ายชื่อดังวัย 36 ปี ตกปากรับคำว่าจะเซ็นสัญญาอยู่กับทีมต่อไปอีก 3 ปี โดยจะได้รับทรัพย์ทั้งหมดประมาณ 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 850 ล้านบาท) ตามการรายงานของ อีเอสพีเอ็นดอทคอม เว็บข่าวกีฬาชื่อดังของสหรัฐ

คิดด์ ซึ่งย้ายมาอยู่กับทีมดัลลัส ผ่านทางการเทรดตัวกับทีมนิวเจอร์ซีย์ เน็ตส์ เมื่อ 2 ฤดูกาลก่อน ตกเป็นเป้าหมายของนิวยอร์ก นิกส์ ทีมดังเงินหนา และคิดด์ เคยเปรยว่าอยากจะย้ายกลับไปอยู่ภาคตะวันออกของสหรัฐอเมริกา ด้วยเหมือนกัน รายงานข่าวระบุว่า นิกส์ พยายามจะสู้ราคาเต็มที่ แต่เนื่องจากค่าจ้างของทีมตอนนี้เกินเพดานเงินเดือนไปเยอะมาก ทำให้สามารถเสนอราคาเต็มที่ได้แค่ 3 ปี ค่าจ้างราว 19 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณ 646 ล้านบาท) เท่านั้น ทำให้ คิดด์ ตัดสินใจเลือก ดัลลัส ที่ให้ค่าจ้างมากกว่า

เราตื่นเต้นากที่ได้ตัวเจสัน คิดด์ กลับมาสวมเสื้อมาเวอริคส์อีกครั้ง เขาเป็นกำลังสำคัญของเราเมื่อฤดูกาลที่แล้ว และเราคาดหวังว่าเขาจะทำได้แบบเดิมในฤดูกาลนี้ มาร์ค คิวบาน เจ้าของทีมดัลลัส มาเวอริคส์ กล่าว

ขณะเดียวกัน นิวยอร์ก นิกส์ ยังส่อแววว่าจะผิดหวังซ้ำอีก เมื่อ เลอบรอน เจมส์ สตาร์ดังของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส เป้าหมายคนสำคัญที่ทีมหวังจะดึงตัวมาร่วมทีมในปี 2010 เอ่ยปากกับ เทรเวอร์ อาริซา ฟอร์เวิร์ดดาวรุ่ง ที่กำลังจะย้ายไปร่วมทีมฮุสตัน ร็อกเกตส์ว่า ตนเองจะอยู่กับคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ต่อไปอย่างแน่นอน

ทั้งนี้ คาวาเลียร์ส ต้องการจะดึงตัว อาริซา มาร่วมทีม แม้ว่า อาริซา จะตกปากรับคำย้ายไปอยู่กับร็อกเกตส์แล้วก็ตาม โดยเจมส์ ได้ลงทุนเกลี้ยกล่อมอาริซาด้วยตัวเอง และเมื่อฟอร์เวิร์ดดาวรุ่งถามเจมส์ว่าจะอยู่กับคาวาเลียร์ส ต่อไปหรือไม่ สตาร์ดังของคลีฟแลนด์ ก็ยืนยันว่าจะอยู่กับทีต่อไปอย่างแน่นอน

แหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับอาริซาเผยว่า เทรเวอร์ถามเลอบรอนว่าเขาจะอยู่คลีฟแลนด์ต่อไปหลังฤดูกาลหน้าหรือไม่ เลอบรอนบอกว่า ผมจะอยู่ แน่นอน ผมจะอยู่

สำหรับ เจมส์ ถือเป็นเป้าหมายสำคัญของนิกส์ ในช่วงปิดฤดูกาลหน้า ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวจะมีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์หลายคนสามารถย้ายทีมได้ทั้ง เจมส์, ดเวย์น เวด ยอดการ์ดซูเปอร์สตาร์ของไมอามี ฮีต และ คริส บอช ฟอร์เวิร์ดดังของโตรอนโต แร็ปเตอร์ส โดย นิกส์ กำลังพยายามจะโละผู้เล่นออกไปหลายรายเพื่อเคลียร์เพดานเงินสำหรับเซ็นสัญญากับเจมส์ซึ่งเคยมีข่าวว่าสนใจอยากจะย้ายมาอยู่นิกส์ เนื่องจากเป็นตลาดใหญ่ของวงการบาสเกตบอล.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook