ควันหลงศึก UFC 251 สามแชมป์โลก เปิดใจหลังทำผลงานแจ่มบนเกาะยาส

ควันหลงศึก UFC 251 สามแชมป์โลก เปิดใจหลังทำผลงานแจ่มบนเกาะยาส

ควันหลงศึก UFC 251 สามแชมป์โลก เปิดใจหลังทำผลงานแจ่มบนเกาะยาส
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คามารูต้องเปลี่ยนแผนใหม่หมดเมื่อผู้ท้าชิงเปลี่ยนตัวกะทันหัน, โวลคานอฟสกี้ที่ชนะมาได้แม้ร่างกายยังไม่เต็มร้อย, ยานผู้พิชิตอัลโดจอมเก๋า นี่คือความรู้สึกของเหล่าแชมป์โลกหลังจบ UFC 251 ศึกแรกบนเกาะยาส อาบูดาบี ในซีรีส์ UFC Fight Island

คู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต
คามารู อุสมาน ชนะ ฮอร์เฮ มาสวิดัล ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

คามารู อุสมาน : Gamebred (ฮอร์เฮ มาสวิดัล) คือคู่แข่งเบอร์ใหญ่และแสบสันต์ที่สุดในตอนนี้แล้วครับ ปฏิเสธไม่ได้ว่าผมต้องเปลี่ยนแผนทั้งหมดโดยมีเวลาเตรียมตัวเจอคู่ต่อสู้รายใหม่เพียง 6 วันเท่านั้น ผมก็พอจะรู้มาเยอะว่าทำไมเขาถึงตอบรับที่จะสู้โดยมีเวลาเตรียมตัวเท่านั้น แต่เขาเตรียมตัวมาดี ทุกคนเตรียมตัวมาเจอกับคนเพียงคนเดียวเท่านั้น และนั่นคือผม คนที่อยู่จุดสูงสุด งานนี้ผมต้องปรับสภาพจิตใจเยอะเอาเรื่องเลย ก่อนหน้านี้ผมซ้อมเพื่อเจอ กิลเบิร์ต (เบิร์นส์) ซึ่งแผนการสู้มันต่างจากวันนี้โดยสิ้นเชิง มีหลายสิ่งที่เข้ามาหาผมในไฟต์นี้ แต่นั่นไม่ใช่ข้อแก้ตัว Gamebred นั้นแข็งแกร่ง และเขาแสดงให้ทุกคนเห็นในวันนี้ แม้หลังติดพื้นเขาก็ยังใช้ศอกออกอาวุธใส่ผมได้ หลังจากนั้นเขาก็กลับมายืนหยัดเพื่อสู้ต่อ เขาไม่ใช่นักสู้ใจเสาะแน่ๆ ล่ะ

ufgh33
ฮอร์เฮเป็นนักสู้ที่อึดมาก และผมต้องให้เครดิตกับเขาในเรื่องนี้ ฉายา Gamebred ของเขาไม่ได้มาเพราะโชคช่วย เพราะเขาเกิดมาเพื่อต่อสู้อย่างแท้จริง แต่ผมนั้นอยู่ในเลเวลที่เหนือกว่า มีอาวุธที่พร้อมเล่นงานคู่ต่อสู้มากกว่า เมื่อถึงเวลา ก็เอามาใช้ได้ทันที

ตอนนี้ผมอยู่บนยอดเขาแล้ว ผมคือแชมป์ แน่นอน จากนี้คู่ต่อสู้พร้อมที่จะดาหน้าเข้ามาหาแบบไม่ขาดสาย แต่ก่อนอื่นคือ ผมเตรียมตัวเพื่อสู้ไฟต์นี้มานานมาก ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ เพื่อไฟต์ที่ควรจะมีขึ้นตั้งแต่เดือนเมษายน แต่สถานการณ์ก็ทำให้ไฟต์เลื่อนออกไป พฤษภาคมก็แล้ว มิถุนายนก็แล้ว มันก็ไม่เกิดขึ้นเสียที ตอนนี้ลูกสาวผมบอกว่า พ่อต้องพาหนูไปเที่ยวได้แล้วนะ ผมก็ภาวนาขอให้สถานการณ์ของโลกกลับมาเป็นปกติในเร็ววันครับ เพราะผมกับลูกคิดถึงการท่องเที่ยวแล้ว

รองคู่เอก ชิงแชมป์โลกรุ่นเฟเธอร์เวต
อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี ชนะ แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์
ufgh44
อเล็กซานเดอร์ โวลคานอฟสกี : ถือเป็นไฟต์ที่หนักครับ เขายืนหยัด เดินหน้าเข้าใส่ผมแบบไม่มีถอย ยกแรกๆ ผมเจองานลำบากเลย ไฟต์นี้ผมไม่มีโอกาสได้ใช้ลูกเตะแบบที่อยากทำ แต่ที่สุดแล้วก็ปิดจ๊อบได้ นั่นคือเรื่องสำคัญที่สุด ต่างฝ่ายต่างได้ไปคนละ 2 ยก ดังนั้นผมรู้เลยว่าต้องชนะยกสุดท้ายให้ได้ ผมก็อยากชนะไม่ครบยก ส่วนเขาก็เช่นกัน น่าเสียดายที่ไม่มีใครทำสิ่งนั้นได้ แต่ผมก็ชนะไปด้วยคะแนน นั่นแหละที่สำคัญ

ผมเป็นนักสู้ที่ครบเครื่อง ไฟต์นี้ผมไม่ได้ใช้ลูกเตะขวามากนัก เพราะมันยังรู้สึกเจ็บจากไฟต์ล่าสุด เวลาเตะทีไรอาการก็มา ผมก็เลยไม่ได้ใช้มากนัก แล้วขาซ้ายก็มาเจออาการเดียวกัน แต่ผมรู้ดีว่า พอเตะไปเรื่อยๆ เดี๋ยวก็จะไม่รู้สึกเจ็บเอง เขาแข็งแกร่ง เป็นจอมเล่นเกม พวกเราต่างซ้อมมาหนักทั้งคู่ แต่ผมปิดจ๊อบของผมได้ ก็ต้องให้ความนับถือแม็กซ์ตรงจุดนี้ จริงๆ เรามีอะไรอยากพูดต่อกันนะ แต่บางทีเขาอาจจะเข้าไปอยู่ในหัวของผมก็เป็นได้

นี่คือเกมการต่อสู้ที่ต่างฝ่ายก็ต้องเตรียมพร้อมรับมือสิ่งที่เลวร้ายที่สุด ผมอยากชนะเขาแบบไม่ครบยกไวๆ ถึงจะทำแบบนั้นไม่ได้ แต่อย่างน้อยก็ชนะแหละ

การเก็บตัวครั้งนี้ไม่ได้ยาวนานอะไร เราต่างเข้าแคมป์ซ้อมได้แค่ช่วงเวลาสั้นๆ ดังนั้นมันไม่มีข้อแก้ตัวอะไร เขาปรับแผนมาสู้กับผมจากไฟต์ก่อนได้ดี มันทำให้ผมต้องปรับตัวให้เข้ากับสิ่งนั้นอยู่พักนึง แต่ก็ผ่านมันมาได้ 2 ยกแรกนั้นหนักมาก แต่ผมก็เอาอยู่ใน 3 ยกสุดท้าย ผมต้องงัดอาวุธที่มีทั้งหมดมาใช้ นั่นคือสิ่งที่ทำให้ทุกคนเห็นว่า แม็กซ์ ฮอลโลเวย์ ก็ครบเครื่องเหมือนกัน

ufgh55
ผมอยากที่จะได้ขึ้นสู้อีกครั้ง (ก่อนสิ้นปีนี้) จริงๆ นะ ผมอยากที่จะทำตัวให้แอคทีฟ เพราะผมเป็นแชมป์ในแบบที่ชอบไล่ล่าผู้ท้าชิง มีหลายคนในรุ่นนี้ที่ต้องเจอกันเองก่อน และผมจะจับตาดูพวกเขาทุกคน ใครขึ้นมาเป็นผู้ท้าชิงอันดับ 1 ก็ช่าง ผมจะชนะเขาให้ได้ นั่นแหละที่ผมอยากทำ

ขอบคุณทุกคนที่ออสเตรเลียสำหรับการสนับสนุนด้วยครับ ยุคสมัยของ 'The Great' ยังคงอยู่ต่อไป และมันจะไม่จบง่ายๆ แน่นอน

ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตัมเวต
ปีเตอร์ ยาน ชนะทีเคโอ โจเซ อัลโด ในยก 5

ปีเตอร์ ยาน : ผมคิดไว้แล้วว่ามันจะต้องเป็นไฟต์ที่ยาก เขาโจมตีใส่ขาของผม ทำให้ผมต้องยืนสลับการ์ด พร้อมกับต้องเปลี่ยนแผนนิดหน่อย

สถานการณ์ของโลกที่เกิดขึ้นก่อนจะเกิดไฟต์นี้มันบ้าเอามากๆ โลกทั้งใบแทบหยุดหมุน แต่เราก็ทำงานหนักเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้น อัลโดนั้นคือตำนานนักสู้ และผมเคารพเขา

ช่วงแรกของการต่อสู้ ผมต้องการที่จะกดดันเขา ทำให้เขาหมดแรง แล้วค่อยเปิดเกมโจมตีเต็มตัวหลังจากยกที่ 3 นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น ในยกแรกกับยกที่ 2 เขาโจมตีด้วยหมัดหนักๆ และการเตะเจาะยาง ผมจึงต้องรอจังหวะ กดดันไปเรื่อยๆ ก่อนจะเข้าโหมดโจมตีหลังจากยกที่ 2 การชนะน็อกเอาต์ครั้งนี้ถือว่าออกมาดี ซึ่งผมชอบนะ

ufgh
รุ่นของผมมีนักสู้แข็งๆ เยอะในกลุ่มท็อป 5 ตอนนี้ผู้ท้าชิงเบอร์ 1 สำหรับผมคือ อัลจาเมน สเตอร์ลิง แต่จะใครก็ช่าง ผมพร้อมสู้ทุกคน และผมก็ชอบด้วย ก็นี่มันงานของผมนี่นา

ผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ

อแมนดา ริบาส ชนะซับมิชชั่น เพจ แวนแซนต์ ยกที่ 1 (armbar)

โรส นามายูนาส ชนะ เจสซิกา อันดราจ ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์

ยิรี โปรชาซกา ชนะน็อกเอาต์ โวลคาน ออซเดเมียร์ ยกที่ 2

มุสลิม ซาลิคอฟ ชนะ เอลิเซียว ซาเลสกี ด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์

เลโอนาร์โด ซานโตส ชนะ โรมัน โบกาตอฟ ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

มาควาน อาเมียร์คานี ชนะซับมิชชั่น แดนนี เฮนรี ยกที่ 1 (anaconda choke)

มาร์ซิน ไทบูรา ชนะ มักซิม กริชิน ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

เราเลียน ไปวา ชนะ ซาลกาส ซูมากูลอฟ ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

คาโรล โรซา ชนะ วาเนสซา เมโล ด้วยคะแนนเป็นเอกฉันท์

เดวีย์ แกรนท์ ชนะน็อกเอาต์ มาร์ติน เดย์ ยกที่ 3

ไฟต์ยอดเยี่ยม : เจสซิกา อันดราจ vs โรส นามายูนาส

ผลงานยอดเยี่ยม : เดวีย์ แกรนท์ และ ยิรี โปรชาซกา

ทุกคนจะได้รับเงินรางวัลโบนัสคนละ 50,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook