นกคัมแบ๊คมือ1โลก-เตรียมขอพาสปอร์ตแดงให้เป็นทูตกีฬา

นกคัมแบ๊คมือ1โลก-เตรียมขอพาสปอร์ตแดงให้เป็นทูตกีฬา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
นายวัชระ กรรณิการ์ รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ในฐานะโฆษกพรรคชาติไทย กล่าวว่า ตามที่นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาววัย 17 ปีประสบความสำเร็จคว้าแชมป์หญิงเดี่ยวและหญิงคู่เทนนิสวิมเบิลดัน ประเทศเยาวชน ตนได้แจ้งให้ นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ทราบแล้ว โดยนายชุมพล กล่าวว่า กำลังพิจารณาเพื่อให้การสนับสนุนต่อไป รวมถึงการจัดงานแสดงความยินดีและการมอบโล่เกียรติยศให้น้องนก ที่สร้างชื่อเสียงให้แก่ประเทศ คาดว่าสัปดาห์หน้าจะมีการกำหนดรายละเอียดและนายชุมพล จะเดินทางไปรับร่วมแสดงความยินดี ที่ ห้องรับรองพิเศษ ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในการเดินทางกลับของนพวรรณ วันที่ 8 กรกฎาคมด้วยตนเอง

ทางด้านนายนิโรจน์ สุนทรเลขา ประธานกรรมาธิการการท่องเที่ยวและกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า ติดตามดูการแข่งขันของน้องนก ตอนแรกดูเหมือนว่าจะสู้ไม่ได้ แต่ก็คุมสติได้ดีจนเอาชนะในที่สุด ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของเยาวชนไทย ส่วนในการสนับสนุนทางการกีฬามีกองทุนสนับสนุนส่วนหนึ่ง แต่การแข่งขันแต่ละครั้งต้องใช้ทุนสูง นอกเหนือจากครอบครัวที่ให้การสนับสนุนแล้ว รัฐบาลเองก็น่าจะเข้าไปช่วยเหลือด้วย จะนำไปหารือกับ รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา ว่าจะให้การสนบสนุนอะไรได้บ้าง และจะสนับสนุนต่อเนื่องอย่างไร รวมถึงการพิจารณาเสนอขอรัฐบาลในเรื่องของการออกพาสปอร์ตแดงในฐานะทูตกีฬาให้น้องนกในการเดินทางไปแข่งขันด้วย โดยในวันที่ 10 กรกฎาคม จะเดินทางเข้าพบนายบรรหาร ศิลปอาชา อดีตหัวหน้าพรรคชาติไทย เพื่อหารือเรื่องดังกล่าว

สำหรับคิวของ "น้องนก หลังจากที่เดินทางมาถึงเมืองไทยช่วงเวลา 15.35 น. วันที่ 8 กรกฎาคม ผู้จัดการส่วนตัว คุณนฤมล ศิริวัฒน์ ระบุว่าจะเดินทางพร้อมกับบิดา นายประมวล เลิศชีวกานต์ ไปออกรายการข่าวสดที่สถานีโทรทัศน์ ที-สปอร์ต ช่องเอ็นบีที 13 เวลา 19.00 น. เป็นรายการแรก จากนั้นจะกลับไปพักผ่อนที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ย่าน ซ.อ่อนนุช 44 หมู่บ้านวรบูลย์ ทันที

ส่วนการจัดอันดับนักเทนนิสเยาวชนโลกหลังจากเสร็จศึกวิมเบิลดัน ปรากฏว่า นพวรรณ เดิมอยู่อันดับ 4 กลับมาเป็นมือ 1 ของโลกอีกครั้ง มีคะแนนสะสม 1,322.50 คะแนน อันดับ 2 คริสตินา มลาเดโนวิช (ฝรั่งเศส) 1,313.75 คะแนน อันดับ 3 ติเมีย บาบอส (ฮังการี) 925.50 คะแนน อันดับ 4 อนา โบก์แดน (โรมาเนีย) 925 คะแนน และอันดับ 5 เคซเนีย เพอร์วัค (รัสเซีย) 840 คะแนน

แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดรุ่นพี่ขวัญใจและแบบอย่างของ น้องนก กล่าวถึงความสำเร็จของนักเทนนิสรุ่นน้องว่า นพวรรณถือเป็นนักกีฬาที่มีพรสวรรค์ดี เท่าที่ทราบคือมีการตีสโตรคที่หนักแน่น รุนแรง เล่นเกมบุกดีมาก และยังเชื่อว่าจะสามารถเอาตัวรอดในการสู้กับนักหวดระดับพระกาฬในรุ่นใหญ่ได้ โดยสิ่งที่จะแนะนำก็คือเมื่อรู้ตัวว่ามีจุดแข็งด้านใด ที่มีอยู่แล้วขอให้รักษาไว้ และพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น รวมทั้งต้องเน้นในด้านร่างกาย ความฟิต และการพักผ่อนต้องเพียงพอ เนื่องจากต้องลงแข่งขันเกมหนักๆ แทบตลอดสัปดาห์ หากร่างกายไม่ดีจริงอาจลำบาก

น้องนกเป็นนักกีฬาที่ฝีไม้ลายมือดีอยู่แล้ว แต่แทมมี่เสียดายตรงที่เล่นระดับเยาวชนมานานเกิน และเริ่มต้นระดับอาชีพอย่างจริงๆ จังๆ ช้าเกินไป เพราะการสู้ในระดับอาชีพหากยิ่งเริ่มเล่นเร็วเท่าไหร่ก็ยิ่งดี ประสบการณ์ก็จะมากขึ้น การปรับตัวดีกว่า เพราะปัจจุบันนักเทนนิสเทิร์นโปรตั้งแต่อายุยังน้อย เช่น มาเรีย ชาราโพวา ก็เริ่มตีอาชีพตั้งแต่อายุเพียง 16 ปีเท่านั้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook