''ณัฐพงษ์''ผวา''ไข้หวัด 2009''

''ณัฐพงษ์''ผวา''ไข้หวัด 2009''

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
''ตัวร้อน''ถูกกักตัวที่สุวรรณภูมิ''ประดิษฐ์''รอจัดเลี้ยงฉลองชัย

คณะนักกีฬาเยาวชนทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ประเทศสิงคโปร์ ชุดสุดท้ายประกอบด้วย ว่ายน้ำ กับ โบว์ลิ่ง เดินทางกลับถึงไทยด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินที่ทีจี 404 เมื่อ 8 ก.ค.นำโดยบิ๊กต้อม นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ปรากฏว่ามีปัญหาติดขัดเล็กน้อย เมื่อ เจมส์บอนด์ ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ ฉลามหนุ่มที่คว้ามาได้ 2 เหรียญทอง กับ 1 เหรียญเงิน ถูกฝ่ายแพทย์ของสนามบินสุวรรณภูมิ กักตัวไว้เพื่อตรวจหาเชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 (เอช 1 เอ็น 1) ทันที หลังพบว่า ฉลามเจมส์บอนด์ มีไข้ขึ้นสูง โดยวัดอุณหภูมิร่างกายสูงถึง 39.1 องศาเซลเซียส ซึ่งฝ่ายแพทย์ได้กักตัวไว้ประมาณครึ่งชั่วโมง ก่อนปล่อยตัวกลับบ้านต่อไป

เจมส์บอนด์ กล่าวว่า ตนมีอการป่วยเป็นไข้หวัด ตั้งแต่เมื่อวันที่ 7 ก.ค. หลังจากต้องเจอกับสภาพอากาศที่แปรปรวนของสิงคโปร์ตลอดเวลา อีกทั้งต้องลงแข่งขันว่ายน้ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ป่วยเป็นไข้หวัด ซึ่งก่อนกลับก็ได้กินยาแก้ไข้หวัดแล้ว แต่อาการก็ยังไม่หายดี เมื่อเดินทางมาเมืองไทยจึงถูกฝ่ายแพทย์กักตัว แต่ก็ไม่มีปัญหาอะไรเพราะเป็นหวัดธรรมดา จากนี้จะเดินทางกลับบ้านที่เชียงใหม่ โดยจะไปตรวจหาเชื้ออย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาล คาดว่าภายใน 7 วันนี้จะต้องดูแลตัวเองอย่างดี เพราะแม้ว่าจะไม่ได้ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธ์ใหม่ 2009 แต่ก็ต้องป้องกันไว้ก่อน

ทางด้าน ดร.ศักดิ์ชัย พิทักษ์วงศ์ เลขา ธิการสมาคมว่ายน้ำแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า ทางนายประดิษฐ์ ภัทรประสิทธิ์ นายกสมาคมฯ จะประชุมสรุปผลงานของนักกีฬาเยาวชนชุดนี้เพื่อรวบรวมสถิติที่ได้มีการดบันทึกอย่างละเอียดนำมาปรับปรุงแก้ไขให้กับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนต่อไป นอกจากนี้จะมีการจัดงานเลี้ยงฉลองความสำเร็จให้ด้วยเพราะศึกเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ถือเป็นมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติครั้งแรกภายใต้การบริหารของนายประดิษฐ์ ที่ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม ส่วนรายการสำคัญของนักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ต้องร่วมชิงชัย คือ เอเชี่ยน เอจ ที่ญี่ปุ่น 2009 ในเดือน ส.ค., เอเชี่ยน อินดอร์ เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เวียดนาม ในเดือน พ.ย. และซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ในเดือน ธ.ค.นี้ ซึ่งสมาคมฯ ได้เก็บตัวนักกีฬาไว้แล้วกว่า 40 คน ยังเหลือเพียงคัดเลือกนักกีฬาที่จะลงสู้ศึกในแต่ละรายการเท่านั้น.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook