เอเชียนบีชเกมส์เลื่อนหนี้โควิด "โค้ชเอก" ยันไม่กระทบชายหาดทีมชาติไทย

เอเชียนบีชเกมส์เลื่อนหนี้โควิด "โค้ชเอก" ยันไม่กระทบชายหาดทีมชาติไทย

เอเชียนบีชเกมส์เลื่อนหนี้โควิด "โค้ชเอก" ยันไม่กระทบชายหาดทีมชาติไทย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จีนเลื่อนเอเชียนบีชเกมส์ไปปีหน้า “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา กุนซือบอลชายหาดทีมชาติไทยบอกไม่มีผลกระทบอะไร เพราะจะต้องเตรียมทีมทำศึกไทยแลนด์ไฟว์เดือน ต.ค.และชิงแชมป์อาเซียนในเดือน พ.ย.อยู่แล้ว หลังจากนั้นวางแผนยกพลไปเก็บตัวที่โปรตุเกส หรือไม่ก็บราซิลก่อนกลับมาบู๊ชิงแชมป์เอเชียในเดือน มี.ค.ปีหน้า

จากการที่ประเทศจีน เกิดการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ระลอกที่ 2 เมื่อตรวจพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มมากขึ้นทำให้รัฐบาลจีนประกาศยกเลิกการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติทั้งหมดออกไป รวมถึงการแข่งขัน เอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 6 “ซานยาเกมส์ 2020” ที่จะแข่งขันระหว่างวันที่ 18 พฤศจิกายน - 6 ธันวาคม 2563 ซึ่งทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งเอเชีย (โอซีเอ) และคณะกรรมการโอลิมปิกจีน ก็ได้มีมติร่วมกันที่จะเลื่อนการแข่งขันออกไปก่อน และกำหนดการแข่งขันใหม่จะแจ้งให้ทราบเร็วๆนี้

โดยฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทย ที่กำลังจะมีการเตรียมทีมสู้ศึกรายการนี้ด้วย ก็จะมีการปรับแผนกันใหม่ ทาง “โค้ชเอก” เศรษฐกรชัย ชื่นตา หัวหน้าผู้ฝึกสอนออกมาเผยว่า เบื้องต้นยังไม่ทราบว่าเอเชียนบีชเกมส์จะเลื่อนไปแข่งเมื่อไหร่ แต่คาดว่าน่าจะเป็นปีหน้า ซึ่งก็ไม่ได้กระทบมากนัก เพราะเราก็มีแผนเรียกตัวฝึกซ้อมเพื่อทำศึกไทยแลนด์ไฟว์ ในวันที่ 12-18 ต.ค.รวมถึงรายการชิงแชมป์อาเซียน ระหว่าง 4-8 พ.ย.อยู่แล้ว ก็จะพุ่งเป้าเน้นไปที่ 2 รายการนี้ก่อน

“ซึ่ง 2 ทัวร์นาเม้นท์นี้ก็จะเป็นการดูฟอร์มผู้เล่น ก่อนจะคัดแข้งที่ดีที่สุดเตรียมทำศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่าง 18-28 มี.ค.2564 ที่เมืองพัทยา ซึ่งจะเป็นรายการคัดเลือกไปเพื่อชิงแชมป์โลกด้วย โดยก่อนศึกชิงแชมป์เอเชียเราวางแผนที่จะไปเก็บตัวที่ประเทศโปรตุเกส หรือไม่ก็บราซิลด้วยเพื่อให้ทีมมีความพร้อมและความแข็งแกร่งให้มากที่สุด หลังจากจบชิงแชมป์เอเชียแล้วก็ต้องดูว่าเอเชียนบีชเกมส์จะจัดช่วงไหน แค่คาดว่าน่าจะประมาณกลางปี ซึ่งเวลานั้นเราก็มีแผนจะไปต่างประเทศอีกครั้ง โดยเล็งไว้ที่ตุรกี”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook