"ท็อป 5 แข้งป้ายแดง" ของบุนเดสลีกาซัมเมอร์นี้
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    //s.isanook.com/sp/0/ud/220/1101404/a.jpg"ท็อป 5 แข้งป้ายแดง" ของบุนเดสลีกาซัมเมอร์นี้

    "ท็อป 5 แข้งป้ายแดง" ของบุนเดสลีกาซัมเมอร์นี้

    2020-07-18T07:41:00+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    ตลาดซื้อขายนักเตะเพิ่งจะเปิดได้ไม่นาน ทีม "เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ก็จัดการเซ็นคว้าตัวเลรอย ซาเน่ มาเสริมทัพ ส่วนโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ก็ไม่น้อยหน้าคว้าตัวโทมัส มูนิเยร์ มาได้เช่นกัน

    นอกจากนี้ยังมีการเซ็นสัญญาซื้อขายนักเตะรายอื่นๆที่กำลังคึกคักกันทีเดียว มาดูกันเลยว่ามีนักเตะน่าจับตามองคนไหนที่ตัดสินใจก้าวเข้ามาสู่สังเวียนบุนเดสลีกากันบ้าง

    1) เลรอย ซาเน่ (บาเยิร์น มิวนิค)
    ย้ายมาจาก: แมนเชสเตอร์ ซิตี้
    ตำแหน่ง: ปีก
    อายุ: 24 ปี
    ทีมชาติ: เยอรมนี (ติดทีมชาติ 21 นัด / ยิง 5 ประตู)

    s

    นับเป็นดีลที่น่าจะใหญ่ที่สุดในซัมเมอร์นี้เลยก็ว่าได้ เมื่อทีมเสือใต้ประกาศคว้าตัวซาเน่มาจากทีม "เรือใบสีฟ้า" สำเร็จ โดยซาเน่ทำไป 30 ประตูและ 36 แอสซิสต์ให้กับแมนฯ ซิตี้ รวมทุกรายการในสองฤดูกาลล่าสุด ก่อนจะมาได้รับบาดเจ็บเอ็นหัวเข่าจนต้องพักยาว แต่ตอนนี้เขากลับมาฟิตสมบูรณ์แล้ว และน่าจะกลายมาเป็นกำลังหลักในแนวรุกของทีมบาเยิร์น เนื่องจากฟิลิปเป คูตินโญ น่าจะกลับไปอยู่กับบาร์เซโลน่า ส่วนคิงสลีย์ โกม็อง ก็เพิ่งจะได้รับบาดเจ็บ

    "บาเยิร์นคือสโมสรที่ยอดเยี่ยมและมีเป้าหมายที่ยิ่งใหญ่ และผมก็มีเป้าหมายเหล่านี้เหมือนกัน" ซาเน่กล่าว "ผมกำลังมองหาความท้าทายใหม่ๆ ผมรู้จักกับฮันซี่ ฟลิค ตอนที่เล่นในทีมชาติเยอรมนีชุดยู 21 เรามีความสัมพันธ์ที่ดีต่อกันในตอนนั้น ผมอยากจะคว้าถ้วยรางวัลให้ได้มากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้"

    2) โทมัส มูนิเยร์ (โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์)
    ย้ายจาก: ปารีส แซงต์-แชร์กแม็ง
    ตำแหน่ง: แบ็คขวา
    อายุ: 28 ปี
    ทีมชาติ: เบลเยี่ยม (ติดทีมชาติ 40 นัด / ยิง 7 ประตู)

    n

    "เสือเหลือง" ดอร์ทมุนด์เพิ่งจะแยกทางกับอัชราฟ ฮาคิมี วิงแบ็คตัวเก่งที่ไปยืมมาจากเรอัล มาดริด ทำให้พวกเขาต้องมองหาแบ็คคนใหม่เข้ามาทดแทน ในที่สุดพวกเขาก็สามารถคว้าตัวแข้งชาวเบลเยี่ยมตัวเก่งทีมเปแอสเชมาได้โดยไม่มีค่าตัว

    แม้จะเป็นนักเตะที่เน้นเกมรับมากกว่าจะขึ้นไปเติมเกมบุกแบบฮาคิมี แต่มูนิเยร์ก็มีสถิติจ่ายแอสซิสต์ได้ไม่น้อยและยังยิงประตูได้อีกด้วย เมื่อมาเล่นในระบบ 3-4-3 ที่ลูเซียง ฟาฟร์ ชอบก็อาจทำให้แข้งเบลเยี่ยมสร้างผลงานในเกมรุกดีขึ้นกว่าเดิมอีก

    "โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์เล่นฟุตบอลในสไตล์ที่ผมชอบเลยล่ะ ทั้งน่าตื่นเต้นและเป็นธรรมชาติ" มูนิเยร์กล่าว "เบเฟาเบ คือทีมที่ขึ้นชื่อเรื่องแฟนบอลที่เชียร์ได้เร้าใจ บรรยากาศของเกมระหว่างดอร์ทมุนด์กับปารีสที่ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค มันมีผลต่อการตัดสินใจผมจริงๆ ผมทะเยอทะยานและต้องการคว้าแชมป์กับดอร์ทมุนด์เหมือนที่เคยทำได้กับบรูชช์และปารีส"

    3) ฮวาง ฮี-ชาน (แอร์เบ ไลป์ซิก)
    ย้ายจาก: เร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก
    ตำแหน่ง: กองหน้า
    อายุ: 24 ปี
    ทีมชาติ: เกาหลีใต้ (ติดทีมชาติ 32 ครั้ง / ยิง 4 ประตู)

    q

    ไม่นานมานี้ฮวาง ฮี-ชาน เพิ่งจะได้ลงบู๊ศึกยูเอฟ่า แชมเปียนส์ลีก ร่วมกับเออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ในสีเสื้อทีมซัลซ์บวร์ก ก่อนที่ฮาแลนด์จะย้ายมาเล่นในบุนเดสลีกาเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ถึงคราวของแข้งพลังโสมคนนี้บ้างหลังไลป์ซิกไปคว้าตัวมาแทนทิโม แวร์เนอร์ ที่ย้ายไปยังเชลซี

    แม้จะหาตัวแทนแวร์เนอร์ได้ยาก แต่ยูเลียน นาเกลส์มันน์ ก็เสริมทัพอย่างต่อเนื่องด้วยการคว้าตัวเบนจามิน เฮนริคส์ จากโมนาโกมา มาอีกคน ทำให้พวกเขามีตัวเลือกในเกมรุกค่อนข้างมากทีเดียว

    มาจับตาดูกันว่าฮวางจะแจ้งเกิดในบุนเดสลีกาได้ดังเปรี้ยงปร้างเหมือนฮาแลนด์หรือไม่ เพราะผลงานในฤดูกาลที่ผ่านมาของแข้งแดนโสมถือว่าไม่ธรรมดาเลย ยิงไปถึง 16 ประตูและจ่าย 17 แอสซิสต์รวมทุกรายการ ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมไลป์ซิกจึงต้องรีบคว้าตัวฮวางมาร่วมทีม

    4) ลูกัส ตูซาร์ (แฮร์ธ่า เบอร์ลิน)
    ย้ายจาก: ลียง
    ตำแหน่ง: มิดฟิลด์ตัวรับ
    อายุ: 23 ปี
    ทีมชาติ: ฝรั่งเศส (ชุดยู 21)

    z

    อันที่จริง ตูซาร์เซ็นสัญญาย้ายทีมมาอยู่กับแฮร์ธ่าตั้งแต่เดือนมกราคมที่ผ่านมาแล้ว แต่เขากลับไปเล่นให้ต้นสังกัดเดิมด้วยสัญญายืมตัวและสามารถยิงประตูสำคัญพาทีมคว้าชัยชนะเหนือยูเวนตุสในศึกแชมเปียนส์ลีกรอบ 16 ทีม เลกแรก

    ตูซาร์น่าจะเป็นจิ๊กซอว์ชิ้นสำคัญให้กับแนวรับทีม "หญิงชรา" หลังจากมาร์โค กรูยิช ถูกเรียกตัวกลับไปยังลิเวอร์พูล ส่วนแพร์ เชลเบร็ด จะย้ายกลับไปค้าแข้งช่วงบั้นปลายอาชีพนักเตะที่บ้านเกิดกับโรเซนบอร์ก และฤดูกาลหน้าก็จะเป็นฤดูกาลแรกที่บรูโน่ ลับบาเดีย ได้คุมทีมเต็มซีซั่นอีกด้วย

    5) ราฟาล กีคีวิช (เอาก์สบวร์ก)
    ย้ายจาก: อูนิโอน เบอร์ลิน
    ตำแหน่ง: ผู้รักษาประตู
    อายุ: 32 ปี
    ทีมชาติ: โปแลนด์

    y

    นายด่านคนนี้คือแข้งป้ายแดงของทีมอูนิโอนซึ่งเล่นในบุนเดสลีกาอยู่แล้ว เขาเป็นผู้รักษาประตูที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงเท่าไรนัก แต่เขานี่แหละคือผู้ปิดทองหลังพระที่มีส่วนช่วยให้อูนิโอนอยู่รอดในบุนเดสลีกาได้ทั้งที่เป็นทีมเต็งตกชั้นในตอนเริ่มฤดูกาล เขาเซฟลูกยิงมากถึง 115 ครั้งนับว่าสูงสุดเป็นอันดับที่ 2 ในลีกทีเดียว

    ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าทีม "ราชันสีน้ำเงิน" ชาลเค่อ 04 สนใจคว้าตัวกีคีวิชไปแทนที่อเล็กซานเดอร์ นือเบล ที่เตรียมย้ายไปบาเยิร์น แต่สุดท้ายก็เป็นเอาก์สบวร์กที่คว้าตัวจอมหนึบวัย 32 ปีคนนี้ไปเสริมเกมรับได้ก่อน

    อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ "ท็อป 5 แข้งป้ายแดง" ของบุนเดสลีกาซัมเมอร์นี้