อภิสิทธิ์มอบลำไยให้น้องนก

อภิสิทธิ์มอบลำไยให้น้องนก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยกย่องเป็นแบบอย่างที่ดีของ ยช.นักหวดสาวอ้อนขอพาสปอร์ตแดง

น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักเทนนิสสาวเชียงใหม่วัย 17 ปี เจ้าของแชมป์เยาวชนหญิงเดี่ยว และหญิงคู่ เทนนิสวิมเบิลดัน 2009 พร้อมคุณพ่อ นายประมวล เลิศชีวกานต์ เข้าพบ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี เมื่อ 9 ก.ค. ที่ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล พร้อมด้วย นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา, นางนฤมล ศิริวัฒน์ ผู้จัดการส่วนตัว ซึ่ง น้องนก ได้นำถ้วยแชมป์วิมเบิลดันมาถ่ายรูปร่วมกับนายกรัฐมนตรีด้วยโดยนายอภิสิทธิ์ กล่าวชื่นชมว่า น้องนก เป็นแบบอย่างที่ดีให้เยาวชนไทย ที่เริ่มฝึกฝนสร้างประสบการณ์ตั้งแต่อายุยังน้อยจนก้าวสู่ความสำเร็จ สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย พร้อมกับมอบของที่ระลึกเป็นเข็ม ฉันรักประเทศไทย เสื้อยืดและผ้าพันคอเชียร์ทีมไทยไปกับ NBT รวมทั้งกระเช้าลำไยจาก จ.ลำพูน ให้ น้องนก

น้องนก ได้บอกกับนายกรัฐมนตรีว่า ตนชอบเล่นกีฬาตั้งแต่เด็ก นักเทนนิสในดวงใจคือ โมนิกา เซเลส อดีตนักหวดหญิงมือ 1 โลก แต่ปัญหาสำหรับนักเทนนิสไทยคือ มีคอร์นหรือคอร์ตหญ้าสำหรับฝึกซ้อมน้อยมาก ทำให้เสียเปรียบคู่แข่งในรายการนานาชาติ และขอให้นายกรัฐมนตรีอำนวยความสะดวกเรื่องหนังสือเดินทาง ซึ่งนายกรัฐมนตรีตอบว่าจะรับไว้พิจารณา จากนั้น นายอภิสิทธิ์ ได้นำ น้องนก ไปยังอาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ที่ประชุมครม. เพื่อพบปะกับคณะรัฐมนตรี และ ชิมลำไยจาก จ.ลำพูน

ด้าน นายชุมพล ศิลปอาชา เปิดเผยถึงการออกหนังสือเดินทางทูตกีฬา ให้กับ น้องนก ว่า ที่ผ่านมากระทรวงการต่างประเทศ ก็เคยมอบให้นักเทนนิสไทยที่สร้างชื่อเสียงคือ ซูเปอร์บอลภราดร ศรีชาพันธุ์ มาแล้ว ซึ่งตนได้เรียนให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้ว ตอนนี้ได้มีการประสานงานไปยังกระทรวงการต่างประเทศแล้ว ไม่น่ามีปัญหาแต่อย่างใด น่าจะออกได้ทันก่อนที่ น้องนก จะเดินทางไปแข่งขันรายการต่อไปที่แคนาดา และยูเอส โอเพ่น ที่สหรัฐ และยังสั่งการให้การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ช่วยสนับสนุน น้องนก อย่างดีที่สุด ขณะที่ นางนฤมล ศิริวัฒน์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณนายกรัฐมนตรีที่ให้โอกาสเข้าพบเป็นเวลาร่วมครึ่งชั่วโมง ตนเองในฐานะผู้จัดการส่วนตัว และผู้ปกครอง จะดูแล น้องนก อย่างดีที่สุด เพื่อให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้น สร้างรอยยิ้มให้กับคนไทยให้มากที่สุด น้องนก ก้าวมาถึงจุดนี้ได้ เพราะเป็นเด็กที่ขยันและทุ่มเท มีระเบียบวินัยในการฝึกซ้อมมาก

สำหรับ เมื่อวันที่ 9 ก.ค. ที่ผ่านมา นอกจากเข้าพบนายกรัฐมนตรีแล้ว น้องนก ยังได้ไปออกรายการทางช่อง 3 กับพิธีกรดัง สรยุทธ สุทัศนะจินดา ในช่วงเช้าก่อนไปทำเนียบรัฐบาล และหลังจากกลับจากทำเนียบฯ แล้ว ไปออกรายการทีวีทางช่อง 3 อีกครั้งกับพิธีกร วิศาล ดิลกวณิช แล้วกลับมาออกรายการกับสถานีโทรทัศน์ NBT ที่บ้านของครอบครัวศิริวัฒน์ ซึ่ง น้องนก เปิดเผยว่า มีรายการทีวีหลายช่องทาบทามมา มอบให้ นางนฤมล ศิริวัฒน์ ดูแล โดยจะกลับไปเยี่ยมบ้านเกิดที่จ.เชียงใหม่ในวันจันทร์ที่ 13 ก.ค. นี้แน่นอน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook