อูดิเนเซ VS ยูเวนตุส 2-1: ผลบอลกัลโช เซเรีย อา

ยังไม่คว้าแชมป์! ยูเวนตุส พลิกพ่าย อูดิเนเซ 1-2

ยังไม่คว้าแชมป์! ยูเวนตุส พลิกพ่าย อูดิเนเซ 1-2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศึกฟุตบอลกัลโช เซเรีย อา อิตาลี นัดที่ 35 ฤดูกาล 2019-2020 อูดิเนเซ อันดับ 16 เปิดบ้านต้อนรับ ยูเวนตุส จ่าฝูง ซึ่งหากเกมนี้ทีมเยือนชนะจะปิดฉากคว้าแชมป์สมัยที่ 9 ติดต่อกันทันที

เกมนี้ อูดิเนเซ นำทัพโดย โรดริโก เบเกา หัวใจในแนวรับ ส่วนแดนกลางมี โรดริโก เดอ ปอล และ เซโก โฟฟานา เป็นตัวขับเคลื่อนทำเกม ขณะที่คู่หัวหอกใช้ สเตฟาโน โอกากา จับคู่กับ อิลิยา เนสโตรอฟสกี ที่ได้ลงแทน เควิน ลาซานญา ที่มีอาการบาดเจ็บ

ส่วน “ม้าลาย” ทีมเยือนปรับทัพเล็กน้อย ส่ง ดานิเอเล รูกานี และ ดานิโล ลงมายืนในแผงหลังแทน เลโอนาร์โด โบนุชชี และ ฮวน กวาดราโด ส่วนแนวรุกก็พัก ดักลาส คอสตา แล้วให้ เฟเดริโก แบร์นาร์เดสคี ลงมาประสานงานกับ คริสเตียโน โรนัลโด และ เปาโล ดีบาลา

ผลปรากฎว่า เริ่มเกมมาเป็นฝั่งของยูเวนตุสที่ครองบอลบุกได้มากกว่า จนกระทั่งนาทีที่ 42 ก็มาจัดการพังประตูขึ้นนำ จากจังหวะที่ มัตไธส์ เดอ ลิกต์ เก็บตกบอลที่แนวรับอูดิเนเซสกัดไม่ขาด ก่อนจะตั้งป้อมซัดด้วยขวาหน้าเขตโทษอย่างเด็ดขาด ส่งให้ม้าลายในชุดเยือนสีฟ้าบุกนำ 1-0 และก็จบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

ครึ่งหลังกลายเป็นอูดิเนเซมาได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 52 จากจังหวะที่ เคน เซมา เปิดบอลทางกราบซ้ายเขตโทษให้ อิลิยา เนสโตรอฟสกี้ โฉบมาพุ่งโหม่งตุงตาข่าย ทำให้สกอร์ขยับมาเท่ากันที่ 1-1

จากนั้นช่วงทดเวลานาทีที่ 90+2 อูดิเนเซมาได้ประตูพลิกขึ้นนำ จากจังหวะที่ เซโก้ โฟฟานา ใช้ความสามารถเฉพาะตัวลากบอลแหวกแนวรับทีมเยือนก่อนได้ยิงด้วยซ้ายอย่างเฉียบคม ช่วยให้เจ้าบ้านแซงนำ 2-1

สุดท้ายไม่มีประตูเกิดขึ้นเพิ่มเติมอีก ทำให้จบเกมเป็นอูดิเนเซเอาชนะไปได้ 2-1 เก็บเพิ่มเป็น 39 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับ 15 ส่วนยูเวนตุสพลาดคว้าชัยการันตีการป้องกันแชมป์อย่างน่าเสียดาย แต่ยังนำจ่าฝูง ด้วยการมี 80 คะแนนเท่าเดิม

อีกคู่ ลาซิโอ เอาชนะ กายารี่ 2-1 คว้า 3 แต้มไปครอง และทำให้ อินทรีฟ้าขาว คว้าชัยในรอบ 5 นัด และได้สิทธิ์ไปเตะ แชมเปี้ยนส์ ลีก อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook