"ไลป์ซิก" จะทำอย่างไรเมื่อไม่มี "แวร์เนอร์" ??!

"ไลป์ซิก" จะทำอย่างไรเมื่อไม่มี "แวร์เนอร์" ??!

"ไลป์ซิก" จะทำอย่างไรเมื่อไม่มี "แวร์เนอร์" ??!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่รู้กันว่าหลังจบศึกบุนเดสลีกาฤดูกาลล่าสุด ทิโม แวร์เนอร์ ศูนย์หน้าฝีเท้าจัดจ้านของแอร์เบ ไลป์ซิก จะย้ายไปซบทีมเชลซี ในพรีเมียร์ลีก แต่ไลป์ซิกก็ยังมีคิวเตะศึกยูเอฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบน็อคเอ็าท์ที่กำลังจะฟาดแข้งกันต่อในเดือนหน้า ยูเลียน นาเกลส์มันน์ จึงมีภารกิจใหญ่ในการอุดช่องว่างจากการสูญเสียแข้งตัวเก่งวัย 24 ปีออกจากทีมไป

การตัดสินใจย้ายทีมของแวร์เนอร์ครั้งนี้น่าจะสร้างผลกระทบให้เกมรุกของไลป์ซิกมากพอสมควร แวร์เนอร์ยิงประตูได้มากมาย หากไม่มียอดดาวยิงเสือใต้อย่างโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ป่านนี้แข้งอินทรีเหล็กรายนี้คงคว้ารางวัลดาวซัลโวบุนเดสลีกาไปแล้ว

c
แต่ใช่ว่าไลป์ซิกจะไม่เหลือไม้เด็ดในแดนหน้า การที่แวร์เนอร์ยิงประตูได้เยอะก็ต้องให้เครดิตกับผู้เล่นตัวรุกคนอื่นๆในทีมด้วยเช่นกัน มาส่องดูขุมกำลังพลพรรคกระทิงแดงกันเลยว่ายังเหลืออาวุธอะไรไปต่อกรกับคู่แข่งบ้าง

1) "ชิค" ไงจะใครล่ะ!

ก่อนพาทริค ชิค จะถูกยืมตัวจากโรม่ามายังไลป์ซิกด้วยสัญญายืมตัวเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ไลป์ซิกใช้ระบบการเล่น 4-4-2 โดยให้แวร์เนอร์ยืนหน้าคู่กับยุสซุฟ โพลเซ่น แต่หลังจากศูนย์หน้าชาวเช็กเข้ามาเสริมทัพเป็นหัวหอกในแนวรุก เกมบุกของไลป์ซิกก็ดูกลายเป็นโมเดิร์นฟุตบอลขึ้นทันตา

พาทริค ชิคยิงให้ไลป์ซิกไปแล้ว 10 ประตู คิดเป็นอัตรายิงประตูทุก 130 นาที การมีชิคยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้าทำให้นาเกลส์มันน์ขยับแวร์เนอร์ลงต่ำ และหากชิคเกิดได้รับบาดเจ็บหรือฟอร์มตกขึ้นมา พวกเขาก็ยังมีโพลเซ่นที่เล่นตำแหน่งเดียวกันได้ แถมในฤดูกาลที่ผ่านมาก็ยังยิงได้ถึง 15 ประตูเลยทีเดียว

a
2) กองสนับสนุนเกมรุก

มาร์เซล ซาบิทเซอร์ และ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู สามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาจนเป็นหนึ่งในมิดฟิลด์ตัวรุกที่ดีที่สุดในยุโรปเลยทีเดียว โดยเอ็นคุนคูยิงไป 5 ประตูและทำได้ถึง 13 แอสซิสต์ในซีซั่นล่าสุด ส่วนซาบิทเซอร์ยิง 9 ประตูและจ่าย 7 แอสซิสต์ แถมยังยิงในศึกแชมเปียนส์ลีกไป 4 ประตูเท่ากับแวร์เนอร์เลยด้วย

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ทั้งสองเล่นเกมรุกได้ดีก็เพราะทั้งคู่ต่างก็เคยเล่นเป็นกองหน้ามาก่อน ทำให้มีทักษะในการหาที่ว่างและวางเท้ายิงประตูได้อย่างดีเยี่ยม ดังนั้น การใช้พาทริค ชิคยืนเดี่ยวเป็นหน้าเป้าโดยที่มีเอ็นคุนคูและซาบิทเซอร์คอยสนับสนุนเกมรุกจึงน่าจะการันตีประตูให้กับทีม "กระทิงแดง" ได้ไม่น้อย

z
ล่าสุดไลป์ซิกเพิ่งจะเซ็นสัญญาคว้าตัวฮวาง ฮี-ชาน ดาวยิงจากแดนกิมจิที่ทำ 11 ประตู 13 แอสซิสต์ให้กับสโมสรเร้ดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก ไปเมื่อฤดูกาลล่าสุด บวกกับดานี โอลโม่ ที่ฟอร์มกำลังพุ่ง ไลป์ซิกจึงมีขุมกำลังให้เลือกใช้ในการเล่นเกมรุกอย่างเหลือเฟือ

v
อีกตัวเลือกหนึ่งที่อาจได้รับโอกาสจากนาเกลส์มันน์ก็คืออเดโมลา ลุคแมน แข้งดาวรุ่งชาวอังกฤษที่ไลป์ซิกไปดึงตัวกลับมาจากเอฟเวอร์ตันอีกรอบในฤดูกาลก่อนและเพิ่งได้ลงสนามเป็นตัวจริงไปแค่นัดเดียวเท่านั้น เหตุผลที่ลุคแมนต้องกลับมาก็เพราะเขาเคยยิงให้ไลป์ซิกได้ 5 ประตูในฤดูกาล 2017/18 ทั้งที่ได้ลงสนามไปไม่มาก คิดเป็นอัตรายิงทุก 115 นาที

3) แข้งเจเนอเรชั่นใหม่

แน่นอนว่าเราน่าจะได้เห็นไลป์ซิกเดินหน้าช็อปปิ้งในช่วงเปิดตลาดนักเตะซัมเมอร์นี้ แต่ทีมกระทิงแดงก็อาจมีไพ่เด็ดที่พัฒนาฝีเท้ามาจากทีมเยาวชนของสโมสร ซึ่งในกรณีนี้คงหนีไม่พ้นเดนนิส บอร์คอฟสกี้ ดาวรุ่งชาวเยอรมันวัยเพียง 18 ปีที่เพิ่งคว้าแชมป์บุนเดสลีการุ่นอายุไม่เกิน 19 ปีโดยยิงให้ทีมไป 11 ประตูจากการลงสนาม 16 นัด

j
บอร์คอฟสกี้ยังเคยยิงประตูในนามทีมชาติเยอรมนีชุดยู 16 ไปสองประตูจากการลงสนามสามนัดอีกด้วย เจ้าหนูรูปร่างดีและเล่นบอลสไตล์คล้ายๆ พาทริค ชิค คนนี้น่าจะได้โอกาสลงชิมลางในบุนเดสลีกาเร็วๆนี้แหละ

นอกจากนี้ยังมีโนอาห์ โฮล์ม ดาวรุ่งนอร์เวย์ที่ยิง 7 ประตูจาก 18 นัด ที่แม้จะไม่มากเท่าบอร์คอฟสกี้ แต่ก็กำลังเป็นที่จับตามองกันอยู่

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ "ไลป์ซิก" จะทำอย่างไรเมื่อไม่มี "แวร์เนอร์" ??!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook