''บังยี''แนะแข้งสาวเสริมแกร่ง

''บังยี''แนะแข้งสาวเสริมแกร่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ไฮโซแป้ง นางนวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงของไทย ได้จัดงานเลี้ยงฉลองให้กับทีมฟุตบอลหญิง เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่บริษัทเมืองไทยประกันชีวิต หลังจากที่ทีมฟุตบอลหญิงของไทย สามารถเอาชนะ อุซเบกิสถาน และ อิหร่าน ในศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย เอเชี่ยนคัพ 2010 รอบคัดเลือก กลุ่ม B จนได้สิทธิผ่านเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายปีหน้า โดยมี บังยี นายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย เดินทางมาร่วมแสดงความยินดีในครั้งนี้ พร้อมกับมอบเงินอัดฉีดให้อีก 100,000 บาท เมื่อรวมกับที่ นางนวลพรรณ อัดฉีดให้กับทีม 400,000 บาท ทำให้ แข้งสาว ได้เงินอัดฉีดไป 500,000 บาท เพื่อนำไปแบ่งกัน 24 คน เฉลี่ยแล้วจะได้รับเงินคนละ 20,833 บาท

ขณะที่ บังยี นายวรวีร์ กล่าวว่า พอใจที่ทีมหญิงของไทยผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายได้ และเป้าหมายต่อไปก็คือ การคว้าแชมป์ในกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ประเทศลาว ซึ่งทีมหญิงของไทยในฐานะแชมป์เก่าจะพลาดไม่ได้ แต่ก็อย่าประมาททีมอย่าง เวียดนาม และพม่า ดังนั้นจึงขอให้ทุกคนตั้งใจฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ ตอนนี้ถือว่าทีมหญิงของไทยอยู่ในอันดับ 6 ของเอเชีย เป็นรองแค่ เกาหลีเหนือ, ญี่ปุ่น, จีน, ออสเตรเลีย และ เกาหลีใต้ หากในศึกเอเชี่ยนคัพ 2010 เตรียมทีมดี ๆ มีสิทธิสู้ทีมเหล่านี้ได้ โดยต้องปรับเรื่องความฟิตของร่างกายให้มีมากกว่าเดิม และเล่นฟุตบอลกันให้เร็วขึ้น ซึ่งหากทีมหญิงของไทยสามารถหลุดเข้าไปเป็น 1 ใน 4 ทีมของการแข่งขันรอบสุดท้ายได้ จะมีรางวัลพิเศษมอบให้มากกว่านี้

นางนวลพรรณ กล่าวว่า รู้สึกกดดันมาก ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งผู้จัดการทีม เพราะกลัวว่าจะทำทีมแล้วไม่ประสบความสำเร็จ แต่หลังจากที่เห็นนักเตะ-สตาฟฟ์โค้ชได้ทุ่มเทให้กับการฝึกซ้อมอย่างเต็มที่ จนส่งผลให้เอาชนะ อุซเบกิสถาน 6-1 และ ชนะ อิหร่าน 8-1 จึงรู้สึกภาคภูมิใจมาก ดังนั้นช่วงเวลาที่เหลือ 6 เดือน ก่อนจะถึงซีเกมส์ จะพยายามทำให้นักเตะได้ฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ และเตรียมทุกอย่างให้พร้อม เพื่อการคว้าเหรียญทองมาครองให้ได้อีกสมัย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook