กรีฑาหวังลุ้นเหรียญ ม.โลกจากวิ่งผลัดชาย-หญิง

กรีฑาหวังลุ้นเหรียญ ม.โลกจากวิ่งผลัดชาย-หญิง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มาลีรัตน์ เพชรสร้าง ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ รายงานผลการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยโลก ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 25 จากกรุงเบลเกรด ประเทศเซอร์เบีย ล่าสุดเมื่อ 10 ก.ค. ทัพนักกีฬาวอลเลย์บอลทีมหญิง ที่จบการแข่งขันด้วยผลงานอันดับที่ 11 ของรายการ ออกท่องเที่ยวชมเมืองเบลเกรดกันอย่างคึกคัก นำทีมโดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์วรรณวิภา ทัพวงศ์ ผู้จัดการทีม โดยคณะนักกีฬาได้ไปชมย่านดาวน์ทาวน์ ซึ่งเป็นแหล่งชอปปิงขึ้นชื่อของเมืองนี้ และเป็นเส้นทางเชื่อมไปยังปราสาทโบราณ และเมืองเก่าอายุกว่า 160 ปี โดยทัพนักกีฬาวอลเลย์บอล มีกำหนดเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 13 ก.ค. ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบินทีจี 921 กำหนดถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ วันที่ 14 ก.ค. เวลา 06.40 น.

นายชำนาญ ดอกไม้ ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย กล่าวว่า หลังจากกลับไปแล้ว คงจะต้องทำทีมต่อเนื่อง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเข้าร่วมแข่งขันทีมวอลเลย์บอลหญิง ชิงแชมป์อาเซียน โดยคาดว่าจะใช้นักกีฬาชุดนี้เป็นหลักในการแข่งขัน เนื่องจากทีมชาติชุดใหญ่ จะต้องเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ 25 ที่ลาว ปลายปีนี้เช่นกัน

ด้านความเคลื่อนไหวทัพกรีฑาไทย ยังคงปักหลักฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยตั้งความหวังสูงสุดไว้ที่การแข่งขันวิ่งผลัด 4x100 เมตร ทั้งทีมชาย และทีมหญิง โดย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ถาวร กมุทศรี ผจก.ทีมกรีฑาไทย กล่าวว่า คู่แข่งที่น่ากลัวคือทีมนักกีฬาจากยุโรป เนื่องจากไม่ค่อยได้เห็นฟอร์มการแข่งขันเท่าไร ในขณะที่เอเชีย น่ากลัวคือทีมชายของญี่ปุ่น ที่มีสถิติคู่คี่กับทีมไทย อย่างไรก็ตามทีมยังหวังว่าไทยน่าจะหยิบเหรียญใดเหรียญหนึ่งติดมือมาได้ โดยการแข่งขันรายการนี้ รอบคัดเลือก จะมีขึ้นในวันที่ 11 ก.ค. และรอบสุดท้าย 12 ก.ค.

สำหรับทีมผลัดชาย ประกอบด้วย ไม้แรก อภินันท์ สุขอภัย, ไม้ 2 ศิริโรจน์ ดาราสุริยงค์, ไม้ 3 อรรถพล ประจำมูล และไม้ 4 วัชระ สอนดี ส่วนทีมหญิง ไม้แรก จินตหรา เสียงดี, ไม้ 2 สังวาล จักษุนิล, ไม้ 3 จุฑามาศ ถาวรเจริญ และไม้ 4 นงนุช แสนราช โดยในวันที่ 11 ก.ค. มีการแข่งขันรอบคัดเลือก กระโดดไกลชาย นักกีฬาไทยคือ ธีรยุทธ พิลาคง และรอบสุดท้ายเขย่งก้าวกระโดด ฐิติมา เมืองจันทร์.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook