''สุวัจน์''อัดฉีด''น้องนก''5 แสน/หวดไทยพ่ายคาซัคฯ

''สุวัจน์''อัดฉีด''น้องนก''5 แสน/หวดไทยพ่ายคาซัคฯ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ศึกเทนนิสประเภททีมชาย ชิงแชมป์โลก เดวิสคัพ 2009 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบเพลย์ออฟ ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติคาซัคสถาน ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี เมื่อ 10 ก.ค. เป็นการชิงชัยในประเภทเดี่ยว ใช้ระบบชนะ 3 ใน 5 เซต คู่แรก เจ้าแน็ค พีระเกียรติ ศิริฤทัยวัฒนา เดี่ยวมือ 2 ของไทย พบกับ อังเดร โกลูเบฟ เดี่ยวมือ 1 ของคาซัคสถาน และมือ 73 ของโลก ปรากฏว่า พีระเกียรติ แพ้ไป 0-3 เซต 2-6, 3-6, 2-6 ส่วนคู่ต่อมา เจ้าพ้ง กิตติพงษ์ วชิรมโนวงศ์ เดี่ยวมือ 1 ของไทย พบ มิคาอิล คูคูชคิน เดี่ยวมือ 2 ของคาซัคสถาน และมือ 177 ของโลก ซึ่ง กิตติพงษ์ ก็แพ้ไปอีก 0-3 เซต 2-6, 4-6, 2-6 ทำให้ไทย ตามหลัง คาซัคสถาน 0-2 คู่ ต้องลุ้นจากประเภทคู่ ในวันที่ 11 ก.ค.นี้

ทางด้าน น้องนก นพวรรณ เลิศชีวกานต์ นักหวดสาวเจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยวและคู่เยาวชน วิมเบิลดัน 2009 ทั้งที่ได้เดินทางมาชมเกมพร้อมคุณพ่อประมวล กล่าวว่า ได้สัญญาไว้กับทีมไทย จะมาชมและให้กำลังใจทุกคน และใน 2 วันสุดท้ายก็จะติดตามเชียร์และเป็นกำลังใจให้่อไปด้วย

ในช่วงค่ำวันเดียวกัน นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทยฯ ได้เปิดบ้านพักย่านถนนราชวิถี จัดงานเลี้ยงต้อนรับ น้องนก นพวรรณ โดยลอนเทนนิสฯ ร่วมกับ ปตท. มอบเงินรางวัลให้ น้องนก จำนวน 500,000 บาท ขณะที่ นายสุวัจน์ ได้มอบพระหลวงปู่ทวดทองคำ รุ่น 111 ปี กระทรวงกลาโหม หนัก 2 บาท ให้กับ นพวรรณ และ แทมมี่ แทมมารีน ธนสุกาญจน์ นักหวดสาวมือ 1 ของไทย อีกด้วย พร้อมกันนี้ยังได้มีการเปิดตัวนักเทนนิสเยาวชน ในโครงการ 1 สมาคมกีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ ซึ่งเป็นโครงการเดียวกับที่ปั้น น้องนก มาสู่ความสำเร็จจนถึงวันนี้ด้วย โดย นายสุวัจน์ กล่าวว่า ภายใน 2 ปี นักหวดเยาวชนชุดนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักในทีมชาติไทยแน่นอน นอกจากนี้ยังได้ชวน ภราดร ศรีชาพันธุ์ อดีตนักหวดมือ 1 ของไทย มาร่วมงานกับสมาคมฯ อีกด้วย ซึ่ง ภราดร ก็ได้ตอบรับแล้วเช่นกัน

นายอมรพันธุ์ นิมานันท์ ผวจ.เชียงใหม่ กล่าวว่า น้องนก จะเดินทางกลับบ้านเกิด ในวันที่ 13 ก.ค.นี้ ทาง จ.เชียงใหม่ ได้เตรียมจัดพิธีการต้อนรับอย่างยิ่งใหญ่ เริ่มตั้งแต่ท่าอากาศยานเชียงใหม่ โดยจะมี คุณย่าคำปัน เลิศชีวกานต์ และคุณยายอุไร เมฆขยาย ย่าและยายของ น้องนก ไปรับขวัญหลานสาวถึงสนามบิน พร้อมจัดขบวนกลองสะบัดชัยจากวิทยาลัยนาฏศิลป์เชียงใหม่ ไปต้อนรับด้วย จากนั้นจะจัดขบวนนำ น้องนก ไปสักการะอนุสาวรีย์ครูบาศรีวิชัย ที่บริเวณทางขึ้นพระธาตุดอยสุเทพ เสร็จแล้วจะไปแวะดูแพนด้าน้อย ที่สวนสัตว์เชียงใหม่ ต่อด้วยไปไหว้พระที่วัดชัยมงคล และเข้าพักผ่อนที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง เพื่อร่วมงานเลี้ยงที่ห้อง แกรนด์บอลรูม ในช่วงเย็นต่อไป โดยในงานเลี้ยงจะมีการมอบสร้อยคอทองคำและเงินสดจำนวนหนึ่งให้กับ น้องนก ด้วย.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook