อึ้งทั้งบาง! สถิติชี้ "จากีลก้า" วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

อึ้งทั้งบาง! สถิติชี้ "จากีลก้า" วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก

อึ้งทั้งบาง! สถิติชี้ "จากีลก้า" วิ่งเร็วสุดในพรีเมียร์ลีก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เหลือเชื่อสุดๆ เมื่อสื่อดังแดนผู้ดีจับมือค่ายเกมยักษ์ใหญ่ เพื่อหานักเตะที่เร็วที่สุดในพรีเมียร์ลีก ซึ่งปรากฏว่าผิดความคาดหมายจากทุกฝ่าย เพราะแข้งที่มีสถิติเร็วที่สุดกลายเป็น "ฟิล จากีลก้า" กองหลังของเอฟเวอร์ตันนั่นเอง

"เดลี่ เมล์" ร่วมกับ "อีเอ สปอร์ตส์" บริษัทผลิตเกมชื่อดัง เก็บข้อมูลสถิตินักเตะทุกคนในพรีเมียร์ลีก ทุกนัด ทุกนาที นับตั้งแต่เปิดฤดูกาล 2014-15 เพื่อสำรวจว่า นักเตะคนใดมีอัตราการวิ่งที่เร็วที่สุด ซึ่งเดิมทีตัวเต็งที่ได้รับการคาดหมายว่าน่าจะเป็นผู้เล่นตัวจี๊ดแนวรุกอย่าง อเล็กซิส ซานเชซ ของอาร์เซน่อล, เอแด็ง อาซาร์ ของเชลซี หรือ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ของลิเวอร์พูล

แต่ผลออกมาพาอึ้งกันทุกฝ่าย เมื่อแข้งที่ถูกจับได้ว่าวิ่งเร็วที่สุดกลายเป็นผู้เล่นทีมชาติอังกฤษนั่นคือ "ฟิล จากีลก้า" ซึ่งเป็นนักเตะในตำแหน่งกองหลังซะงั้น

สถิติดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งแต่นัดเปิดสนามในนัดที่ เอฟเวอร์ตัน บุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่ผ่านมา โดยกองหลังกัปตันทีมท็อฟฟี่ถูกจับเวลาได้ว่ามีจังหวะทำความเร็วได้สูงถึง 35.99 กิโลเมตรต่อชั่วโมงในเกมนั้น เร็วกว่าอันดับสองซึ่งเป็นผู้เล่นตำแหน่งกองหลังเช่นกันคือ ริทชี่ เดอ เลต ของ เลสเตอร์ ซิตี้ นิดเดียวที่ 35.94 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ส่วนอันดับสามเป็นของ โจ เล็ดลี่ย์ กองกลางทีมชาติเวลส์ของ คริสตัล พาเลซ เจ้าของสถิติ 35.91 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

สิ่งที่น่าแปลกใจอีกอย่างหนึ่งคือ ใน 10 อันดับแรก มีบรรดานักเตะเกมรับติดเข้ามามากกว่าผู้เล่นที่น่าจะใช้ความเร็วเป็นหลักอย่างตำแหน่งปีกหรือกองหน้า ซึ่งมีเพียง คอนเนอร์ วิคแฮม หัวหอกขอซันเดอร์แลนด์ ในอันดับที่ 5 และ นาธาน ดายเออร์ ปีกจรวดของสวอนซีในอันดับที่ 7 ส่วนตัวเต็งระดับพระกาฬจากบิ๊กทีมที่กล่าวถึงข้างต้นทั้ง 3 คน ไม่มีใครติดโผท็อปเทนเลย

10 อันดับแข้งจรวดของพรีเมียร์ลีก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook