มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์พร้อม บิ๊กจา

มาเชี่ยลอาร์ทเกมส์พร้อม บิ๊กจา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
ยันไข้หวัดใหญ่ไม่กระทบต่อการแข่ง

เสธ.จารึก มั่นใจ ไข้หวัดใหญ่ ไม่ทำให้ มาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ พังแน่นอน เผย 41 ชาติ ยืนยัน ส่งนักกีฬา-เจ้าหน้าที่ 1,700 คน ร่วมชิงชัย ด้าน ชีค กังวล ปัญหาการเมืองทำงานกร่อย บิ๊กอ๊อด แนะ รัฐบาลไทย เอาอย่าง สิงคโปร์ เจ้าภาพ เอเชี่ยน ยูธเกมส์ งัดมาตรการเข้มคุม หวัดร้าย จนอยู่หมัด

จากสถานการณ์การระบาดของไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 H1N1 ที่กำลังระบาดอย่างหนักไปทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย ก็ได้พบผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตเป็นจำนวนมาก จนหลายฝ่ายเกรงกันว่าจะกระทบถึงการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 ที่ไทย จะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 1-9 ส.ค.นี้ นั้น ล่าสุด บิ๊กจา พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธาน และเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ออกมายืนยันถึงเรื่องนี้ว่า การจัดการแข่งขันกีฬาเอเชี่ยน มาร์เชี่ยลอาร์ทเกมส์ ครั้งที่ 1 จะยังคงเดินหน้าต่อไปตามปกติ แม้สถานการณ์เกี่ยวกับไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ใหม่ 2009 ทั่วโลกรวมทั้งเมืองไทย ยังระบาดหนักอยู่ทุกวันนี้ก็ตาม เนื่องจากทุกชาติยังเชื่อมั่นในไทย ซึ่งล่าสุดได้มีชาติสมาชิกตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 41 ชาติ รวมเป็นนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ จำนวน 1,700 คน ทั้งนี้ เมื่อช่วงการแข่งกีฬาเอเชี่ยน ยูธเกมส์ ที่ประเทศสิงคโปร์ สมาชิกหลายชาติต่างบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าอยากมาร่วมแข่งขัน เนื่องจากไทย เป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวที่สวยงาม และคนไทยเองก็มีอัธยาศัยที่ดี เป็นกันเอง รวมทั้งสินค้าก็ราคาถูกอีกด้วย

พล.ต.จารึก กล่าวอีกว่า ทาง ชีค อาหมัด อัลฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอชีย (โอซีเอ) ได้แสดงความเป็นห่วงด้านสถานการณ์ทางการเมืองเล็กน้อย ซึ่งจุดนี้ตนได้รายงานให้ทราบแล้วว่าขณะนี้ไม่มีปัญหาอะไรน่าห่วง รัฐบาลสามารถทำให้ทุกอย่างกลับสู่ภาวะปกติได้แล้ว โดยในวันที่ 16 ก.ค.นี้ นายชุมพล ศิลปอาชา รมว.การท่องเที่ยวและกีฬา จะเชิญคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ มาประชุมร่วมกัน เพื่อเตรียมความพร้อมอีกครั้ง เนื่องจากเหลือเวลาอีกไม่มากการแข่งขันก็จะเริ่มแล้ว

ขณะที่ บิ๊กอ๊อด พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ กล่าวว่า อยากให้ไทยได้ศึกษามาตรการการป้องกันไข้หวัดใหญ่ สายพันธุ์ใหม่ 2009 ของสิงคโปร์ ในช่วงที่เป็นเจ้าภาพ เอเชี่ยน ยูธเกมส์ ครั้งที่ 1 ซึ่งทำได้ผลดีมาก โดยเฉพาะในช่วงที่ นักกีฬา, เจ้าหน้าที่, ผู้ชม หรือกระทั่งสื่อมวลชนเอง จะเข้าสู่สนามเพื่อชมเกม ก็จะมีการตรวจอุณหภูมิโดยเทอร์โมสแกนพร้อมติดสติกเกอร์รับรองทุกครั้ง ซึ่งก็ถือว่าเป็นมาตรการที่ดีและประสบความสำเร็จอย่างมาก แม้ว่าจะเสียเวลาไปบ้าง แต่ก็สร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ที่เข้าร่วมได้เป็นอย่างมาก.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook