ศรีโสธรสู้ตาย

ศรีโสธรสู้ตาย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
กำปั้นหรรษา

สว่าง สวางควัฒน์

ลางสังหรณ์ เป็นปรากฏการณ์อาถรรพณ์ลี้ลับดำมืดอีกรูปแบบหนึ่ง ที่ยากจะชี้ชัดระบุลงไปได้ว่าจริงหรือเท็จ แต่คงจะต้องมีส่วนจริงอยู่บ้างไม่มากก็น้อย

ในวงการมวยบ้านเรา เชื่อถือทางด้านไสยศาสตร์กันแทบจะทุกคน

เมื่อยุคสมัยที่มวยยกทีมกำลังเฟื่องฟู วันอาทิตย์ที่ 18 ธ.ค. 2498 เวทีราชดำเนินได้จัดให้มีรายการมวยยกทีมขึ้นอีกรายการหนึ่ง เป็น การแข่งขันกันระหว่างทีม ศรีโสธร กับทีม เพชรบูรณ์

ทั้งสองทีมเป็นทีมดังมาจากต่างจังหวัด ก่อนถึงวันแข่งขันทางเวทีได้จัดรถแห่โฆษณาไปทั่วกรุง ข้างหนึ่งของรถเป็นป้ายเขียนเชียร์ทีมเพชรบูรณ์ไว้สวยหรู ส่วนอีกด้านหนึ่งเป็นป้ายของทางฝ่าย ศรีโสธร จิตรกรมือเอกบรรเลงสีไว้วิจิตรตระการตาไม่เบาเหมือนกัน โดยเฉพาะตรงชื่อศรีโสธร ได้จัดทำช่อดอกไม้ล้อมไว้เป็นพิเศษ แต่ดูไปแล้วเป็นพวงหรีดชัดๆ

ถึงวันชก นักมวยทั้งสองทีมต่างซดกำปั้นกันอย่างดุเดือดถึงใจ (รายการนี้ อดุลย์ ศรีโสธร ติดทีมเข้ามาชกที่เวทีราชดำเนินเป็นหนแรก) สองคู่แรกนักมวยของทีมศรีโสธรชนะรวด ทำคะแนนนำไปก่อน 4-0 ถึงคู่สาม พันธ์ชัย ศรีโสธร ต่อยกับ เชิดศักดิ์ สุขสวัสดิ์ (ทีมเพชรบูรณ์) ฝ่ายเพชรบูรณ์เห็นว่า คะแนนของทีมตกเป็นรองเหลือเกิน จึงเร่งเร้าให้นักมวยข้างตนสู้สุดฤทธิ์ ข้างกองเชียร์ของศรีโสธรก็ไม่ยอมน้อยหน้า โบกสะบัดธงเชียร์ส่งเสียงกระหึ่ม

ศรีโสธรสู้ตาย-ศรีโสธรสู้ตาย!

และแล้วศรีโสธรก็ตายจริงๆ พันธ์ชัย ศรีโสธร เสียชีวิตหลังการชกจบสิ้นลง!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook