วันที่ 13 กรกฏาคม 2552

วันที่ 13 กรกฏาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
การให้โอกาส คือ..การให้ชีวิต ** สัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นสัปดาห์ ดัง ของ นพวรรณ เลิศชีวกาญจน์ ผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้า ดับเบิลแชมป์ จากการแข่งขันเทนนิส วิมเบิลดัน 2009 ประเภทเยาวชน เกือบทั้งสัปดาห์ และในช่วงเวลานั้น จันดี มองว่ามี ผู้เป็นใหญ่ ทั้งในทั้งนอก วงการเทนนิส ที่ร้อยวันพันปีไม่เคยสนใจ ไม่เคยรับรู้ แต่ก็ได้อาศัย ความดัง ของ น้องนก เสนอหน้าเอาความชอบเข้าตัว

** จากความสำเร็จของ น้องนก ครั้งนี้ มี 2 วลี สำคัญที่ ผู้เป็นใหญ่ นำมาใช้ยกย่อง น้องนก ให้ได้ยิน ได้แก่ สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ กับ เป็นแบบอย่างของเยาวชน จึงทำให้ จันดี ต้องตั้งคำถามว่า ถ้าไม่ประสบความสำเร็จอย่าง น้องนก แล้ว คงทำอย่างนั้นไม่ได้กระมัง

** อย่าง นันทนา คำวงศ์ นักปิงปองหญิงมือ 1 ของไทย ตอนนี้ไปเล่นอาชีพอยู่ในเยอรมนี หรือ นักวอลเลย์บอล โดยเฉพาะพวกผู้หญิง หลายคน ออกไปเล่นในลีกอาชีพในยุโรป รวมทั้ง นักฟุตบอล ทั้งในอดีตและปัจจุบันหมุนเวียนออกไปค้าแข้งในต่างประเทศทั้งใกล้ทั้งไกล พวกเขาไม่ได้สร้างชื่อเสียงให้ประเทศชาติ และเป็นแบบอย่างของเยาวชนอย่างนั้นหรือ ?

** ไทคัพ มหกรรมกีฬาท้องถิ่นแห่งประเทศไทย ที่สนับสนุนโดย บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด มา 7 ปีติดต่อกันแล้ว ปีนี้ปีที่ 8 กำหนดแถลงข่าวกันในวันพุธที่ 15 ก.ค. ที่โรงแรมรามาการ์เด้นส์ เวลา 09.30 น. มี รังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ เป็นประธาน

** วันศุกร์ที่ 17 ก.ค. เวลา 07.09 น. อาจารย์โสภิต ภาโนมัย รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษา มหาวิทยาลัยศรีปทุม เป็นประธานในการจัดงาน วันรำลึก ดร.สุข พุคยาภรณ์ ผู้ก่อตั้งมหาวิทยาลัยศรีปทุม มีพิธีวางพวงมาลัยคารวะรูปปั้น ดร.สุข พุคยาภรณ์ และมอบรางวัลบุคลากรและศิษย์เก่าดีเด่น โดยปีนี้มี เป็ด เชิญยิ้ม ธัญญา โพธิ์วิจิตร และ ต้น ตระการ ตระการ พันธุมเลิศรุจี 2 นิสิตปริญญาเอกสาขาการจัดการกีฬา มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เข้ารับรางวัลด้วย

** บรรทัดนี้ เป็นงานมงคลของ สุรชาติ เมฆา อาจารย์ผู้เป็นที่พึ่งทางใจของนักกีฬาโรงเรียนปทุมคงคามายาวนาน ที่ลูกสาวคนงาม ณัฐกฤษดา เมฆา จะเข้าพิธีวิวาห์กับเจ้าหนุ่มนาม ทิฐิ โพธิกุล ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ หลักสี่ ในวันศุกร์ที่ 7 ส.ค.นี้ เวลา 18.00 น. สัมฤทธิ์ สิ้มใต้ยิ้น เพื่อนชาวเราผู้เป็นศิษย์ฝากแจ้งข่าวให้ลูกศิษย์ที่เคยได้อาศัย ใบบุญ ของอาจารย์ไปร่วมแสดงความยินดี

** งานศพของ คุณแม่เปรม ผลชีวิน มารดาบังเกิดเกล้าของ ชาญวิทย์ ผลชีวิน อดีตโค้ชฟุตบอลทีมชาติไทย ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยไปแล้ว ครอบครัว ผลชีวิน ฝากกราบขอบคุณญาติมิตรทั้งหลายที่ได้สละเวลาไปร่วมงานทั้งในงานพระราชทานเพลิงศพ รวมทั้งที่ไปร่วมงานสวดพระอภิธรรม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook