บุรีรัมย์ แถลงตรวจพบ แข้งดัง 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการกักตัวเรียบร้อย

บุรีรัมย์ แถลงตรวจพบ แข้งดัง 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการกักตัวเรียบร้อย

บุรีรัมย์ แถลงตรวจพบ แข้งดัง 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการกักตัวเรียบร้อย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดบุรีรัมย์ โดยนายแพทย์พิเชษฐ พืชขุนทด รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมด้วยนายแพทย์ภูวดล กิตติวัฒนสาร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ ร่วมแถลงข่าว กรณีพบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในสถานที่กักกันแห่งรัฐ (STATE QUARANTINE) จังหวัดบุรีรัมย์ 1 ราย

เป็นรายงานผู้ติดเชื้อยืนยันรายใหม่จังหวัดบุรีรัมย์ รายที่ 14 โดยผู้ติดเชื้อรายนี้เป็นเพศชาย สัญชาติเซอร์เบีย อายุ 29 ปี อาชีพนักฟุตบอล ได้ถูกกักตัวใน Bric Box Hotel จังหวัดบุรีรัมย์ เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับ Timeline ของผู้ติดเชื้อรายนี้ เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม 2563 เวลา 9:00 น. เดินทางเข้าสู่ประเทศไทย จำนวน 3 ราย (นักฟุตบอล 2 ราย นักกายภาพบำบัด 1 ราย) ได้รับการตรวจคัดกรองที่ท่าอากาศยานดอนเมือง ทุกรายไม่มีอาการผิดปกติ และผลตรวจโควิด (Day 0)ไม่พบสารพันธุกรรมของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019

เวลาประมาณ 13:00 น. เดินทางถึงท่าอากาศยานบุรีรัมย์ โดยเครื่องบินเช่าเหมาลำ มีการคัดกรองบริเวณทางลงท่าอากาศยานทันที มีการจัดระบบเพื่อหลีกเลี่ยง ไม่มีการใช้พื้นที่ภายในอาคารที่พักผู้โดยสาร มีการฉีดพ่นฆ่าเชื้อและซีลกระเป๋าสัมภาระก่อนขนส่งและเข้าสถานกักกันตัว ที่โรงแรม Bric Box Hotel ด้วยรถ Ambulance โดยมีเจ้าหน้าที่ผู้ดำเนินการ ทั้งหมดสวมหน้ากากอนามัยชนิด N95 และสวมชุดป้องกันการติดเชื้อ และตลอดเวลาที่อยู่ STATE QUARANTINE มีการติดตามอาการไข้และอาการทางเดินหายใจทุกวัน พบว่า ทั้ง 3 รายไม่มีอาการไข้และไม่มีอาการผิดปกติ ใดๆ

วันที่ 27-28 กรกฎาคม 2563 (Day 8, 9) ส่งตรวจที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์ผลการตรวจสารพันธุกรรมของไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ 2019 พบว่า ไม่ชัดเจน จำนวน 1 ราย จึงได้ส่งตรวจยืนยันซ้ำที่ศูนย์วิทยาศาสตร์การแพทย์ที่ 9 ในวันที่ 29 กรกฎาคม 2563 พบว่า พบเชื้อ จึงได้ทำการนำส่งผู้ที่พบเชื้อ จำนวน 1 รายนี้ ไปที่ห้อง Negative Pressure ที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์เพื่อทำการรักษาและจะดำเนินการตรวจหาเชื้อซ้ำ ในวันที่ 2 สิงหาคม 2563 ต่อไป

รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวว่า ในการแยกกักตัวครั้งนี้ได้ดำเนินการดูแลผู้กักตัวในสถานที่กักตัวซึ่งทางราชการกำหนด (STATE QUARANTINE) โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ และเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย โดยชุดปฏิบัติการ EOC จังหวัดบุรีรัมย์ตลอด 24 ชั่วโมงตามมาตรฐานที่กำหนด

ผู้อำนวยการโรงพยาบาลบุรีรัมย์ กล่าวยืนยันว่า ขอให้ประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ มั่นใจได้ว่า ไม่มีชาวบุรีรัมย์สัมผัสและใกล้ชิดกับผู้ที่ติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 อย่างแน่นอน เพราะตลอดเวลาที่ผู้ติดเชื้อเดินทางเข้าพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ ก็เดินทางต่อไปยังสถานที่กักตัวของรัฐทันที และผู้ที่เดินทางไปตรวจสุขภาพ ผู้ที่ส่งอาหาร ผู้ที่ทำความสะอาด มีการสวมชุดป้องกันการติดเชื้อตามมาตรฐาน ไม่สามารถที่จะติดเชื้อ หรือแพร่เชื้อไปยังผู้อื่นได้อย่างแน่นอน

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ บุรีรัมย์ แถลงตรวจพบ แข้งดัง 1 ราย ติดเชื้อโควิด-19 เข้ารับการกักตัวเรียบร้อย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook