การท่าเรือ จับมือ เมืองเลย พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน

การท่าเรือ จับมือ เมืองเลย พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน

การท่าเรือ จับมือ เมืองเลย พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สิงห์เจ้าท่า" จับมือเป็นพันธมิตรอย่างเป็นทางการกับ "นักรบเซไล" พร้อมได้ "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมหนุนลุยเนชั่นแนลลีก 2020 ด้าน "มาดามแป้ง"หวังหนุนทีมภูมิภาคและผลักดันเยาวชนท้องถิ่นให้แข็งแกร่งเป็นรากฐานบอลไทย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. เดินหน้าผูกพันธมิตรลูกหนัง หนุนทีมลีกภูมิภาค สโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด อย่างเป็นทางการเป็นทีมที่สอง หวังร่วมพัฒนาเยาวชนท้องถิ่นขึ้นสู่ทีมใหญ่ พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" เป็นผู้สนับสนุนหลัก โดยได้รับเกียรติจาก นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานสโมสร พร้อมด้วยนักเตะและแฟนคลับของทั้งสองทีมร่วมงานอย่างคับคั่ง ที่ อาคารกีฬาในร่ม มหาวิทยาลัยราชภัฏเลย

นายเลิศศักดิ์ พัฒนชัยกุล ประธานสโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด กล่าวว่า "ปีนี้ เป็นปีที่ 4 ที่เราก้าวเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลลีกอาชีพ โดยมีจุดเริ่มต้นมาจากการแข่งขันฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทานประเภท ง  ที่เราต่อสู้  ฝ่าฟัน จนขึ้นมาสู่ไทยลีก 3 ได้ ด้วยเป้าหมายที่ต้องการให้ทีมเมืองเลย เป็นเวทีรองรับนักเตะ ซึ่งเป็นนักกีฬาของโรงเรียนเทศบาลที่ได้รับการฝึกฝนอย่างต่อเนื่อง ตั้งแต่อายุ 12-18 ปี เด็กทุกคนต่างรักฟุตบอลและมีฝัน

ดังนั้น สโมสรเมืองเลย ยูไนเต็ด จึงไม่ได้เป็นแค่ทีมฟุตบอล แต่เราเปรียบเสมือนแหล่งบ่มเพาะเยาวชน สู่นักเตะอาชีพและก้าวไปสู่ทีมชาติไทย เพื่อสร้างให้สโมสรแห่งนี้เป็นแหล่งรวมความสุขของคนครอบครัว เมืองเลย ที่ได้จูงลูกจูงหลานเข้ามาเชียร์เรา การเข้ามาสนับสนุนของเมืองไทยประกันภัย และการท่าเรือ เอฟ.ซี. คือแรงหนุนสำคัญ และแน่นอนว่าจะเป็นปัจจัยที่สร้างความสุขของพวกเรา เพื่อเป้าหมายที่จะเลื่อนชั้นไปให้  ไกลที่สุดให้ได้"

ด้าน "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ซีอีโอ บมจ. เมืองไทยประกันภัย และประธานสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "หลังการท่าเรือมีแผนที่สร้างพันธมิตรลูกหนังกับทีมในระดับภูมิภาค    เมืองเลย เป็นหนึ่งทีมที่เราอยากร่วมงานด้วย เมืองเลย ยูไนเต็ด เป็นตัวแทนของความรักในฟุตบอล และความสามัคคีของคนจังหวัดเลย ภาพความร่วมมือของคนในพื้นที่ ซึ่งมีความรักในบ้านเกิดของตนเองอย่างแท้จริง คือแรงสนับสนุนสำคัญของทีมที่จะช่วยให้ทีมขับเคลื่อนและเดินหน้าต่อไปได้ ที่สำคัญ ผู้บริหารทีมเมืองเลยเป็นคนรุ่นใหม่ที่มีวิสัยทัศน์ ทำงานแบบมืออาชีพ และรักฟุตบอลด้วยใจจริงเช่นเดียวกับเรา ดังนั้น เมืองเลยจึงตอบโจทย์ทั้งหมดของเมืองไทยประกันภัย และการท่าเรือ เอฟ.ซี."

"นอกจากการร่วมสนับสนุนกันของทีมใหญ่ ทั้งการพัฒนาทีมและการแลกเปลี่ยนนักเตะระหว่างกัน เมืองเลยยังขึ้นชื่อว่ามีวัตถุดิบชั้นดีในมือมากมาย จากการบ่มเพาะเยาวชนอะคาเดมี่ที่มีความเข้มแข็ง และมีคุณภาพสูงทุกรุ่นอายุ ซึ่งสามารถส่งต่อขึ้นมาถึงทีมชุดใหญ่ได้มากมายในแต่ละฤดูกาล การจับมือกันครั้งนี้ จึงมีเป้าหมายสำคัญในการร่วมมือกัน สร้างแหล่งผลิตนักเตะคุณภาพ ที่สามารถส่งต่อมาถึงการท่าเรือ เอฟ.ซี. นอกจากการจับมือร่วมกับโรงเรียนปทุมคงคา และโรงเรียนเทพศิรินทร์ อีกทั้ง ยังเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้นักเตะตัวเล็กๆ ในเวทีภูมิภาค ที่กล้าฝัน กล้าพัฒนาตัวเอง เพื่อเป้าหมายในการก้าวขึ้นสู่เวทีไทยลีกและทีมชาติไทยในอนาคต"

"สิ่งที่ดิฉันยืนยันเสมอ คือ วงการฟุตบอลไทยจะพัฒนาไปได้ไกลแค่ไหน ล้วนมาจากรากฐานฟุตบอล ในระดับภูมิภาค ซึ่งเราทุกคนที่เกี่ยวข้องต้องช่วยกัน ถ้าอยากเห็นฟุตบอลเป็นความสุขร่วมกันของคนไทยต่อไป" มาดามแป้ง กล่าวปิดท้าย

สำหรับ การแข่งขันเนชั่นแนลลีก ซึ่งฤดูกาล 2020 จะเริ่มกลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 3 ตุลาคม 2563 – 28 กุมภาพันธ์ 2564

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ การท่าเรือ จับมือ เมืองเลย พร้อมเปิดตัว "เมืองไทยประกันภัย" ร่วมสนับสนุน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook