ห้าสิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ "อาร์ตูโร่ วิดัล" แข้งเจ้าของทรงผมโมฮอว์ก

ห้าสิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ "อาร์ตูโร่ วิดัล" แข้งเจ้าของทรงผมโมฮอว์ก

ห้าสิ่งที่คุณอาจยังไม่เคยรู้เกี่ยวกับ "อาร์ตูโร่ วิดัล" แข้งเจ้าของทรงผมโมฮอว์ก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากการคว้าแชมป์อย่างต่อเนื่องไปจนถึงต้นกำเนิดทรงผมโมฮอว์กอันเป็นเอกลักษณ์ของเขา

vdbmo22
1. เขาเคยคว้าแชมป์ลีกแปดครั้งติดต่อกัน

มีนักเตะน้อยคนนักที่จะสะสมเหรียญแชมป์ได้เหมือน อาร์ตูโร่ วิดัล ที่จริงแล้วเขาได้แชมป์ลีกในทุกประเทศที่เขาเคยเล่น สามครั้งกับ โคโล-โคโล่ ที่ประเทศบ้านเกิดของเขาอย่างชิลี, สี่ครั้งใน เซเรีย อา อิตาลี กับ ยูเวนตุส, สามเหรียญแชมป์ บุนเดสลีกา กับ บาเยิร์น มิวนิค จากนั้นก็มาได้แชมป์ ลาลีกา ซานตานเดร์ กับ บาร์เซโลน่า เมื่อฤดูกาล 2018/19 รวมแล้วระหว่างปี 2011 ถึง 2019 เขาได้แชมป์ลีกแปดครั้งอย่างต่อเนื่องในประเทศอิตาลี, เยอรมัน และสเปน

vdbmo44
2. รับรองฝีเท้าของเขาโดย เป๊ป กวาร์ดิโอล่า
เป๊ป เคยเป็นโค้ชของ เรย์ อาร์ตูโร่ (กษัตริย์อาร์เธอร์) ที่ บาเยิร์น มิวนิค และก็แสดงความชื่นชอบในตัวแข้งชิลีอยู่บ่อยๆ แม้บางคนอาจมองว่าเขาไม่น่าเข้ากันได้กับระบบทีมของ เป๊ป แต่สุดท้าย วิดัล ก็พิสูจน์ว่าพวกนั้นคิดผิด และ เป๊ป ก็มักจะกล่าวยกย่องเรื่องแท็กติกของตัวนักเตะเป็นประจำ กวาร์ดิโอล่า ยังประทับใจความทรหดและมุ่งมั่นของ วิดัล อีกด้วย "หากว่าผมต้องไปทำศึกสงคราม ผมก็อยากให้ วิดัล อยู่ข้างๆ ผม" ครั้งหนึ่งเขาเคยกล่าวเอาไว้

vdbmo33
3. เขาเคยสัมผัสประสบการณ์เฉียดตายในสมัยเด็ก
ตอนที่ อาร์ตูโร่ ยังเป็นเด็กหนุ่ม แจ็กเกอลีน ปาร์โด แม่ของเขาได้ช่วยชีวิตเขาและพี่น้องจากเพลิงที่ลุกไหม้บ้านของพวกเขา วิดัล มักจะพูดถึงแม่ของเขาในเชิงยกย่องอย่างสูงอยู่เสมอ แต่ไม่ใช่แค่เพราะเธอช่วยชีวิตเขาจากประสบการณ์เฉียดตายเท่านั้น เขายังเล่าด้วยว่าเธอทำงานหนักแค่ไหนในงานทำความสะอาด เพื่อหาเงินมาจุนเจือครอบครัวในตอนที่เขาและพี่น้องเติบโตขึ้นมา

vdbmo55
4. เรื่องราวเบื้องหลังผมทรงโมฮอว์ก
วิดัล เป็นที่รู้จักดีในทรงผมโมฮอว์กของเขา นั่นคือสไตล์ที่ไม่ค่อยเห็นกันบ่อยในโลกลูกหนัง เขาเผยว่าได้รับแรงบันดาลใจมาจากอดีตฟูลแบ็คทีมชาติเยอรมัน และ บาเยิร์น มิวนิค อย่าง คริสเตียน ซีเก้ ซึ่งเคยมีลุคแบบนี้ในยุค 90 อีกทั้งยังมีสไตล์การเล่นดุดันเหมือนกับ วิดัล อีกด้วย อาร์ตูโร่ เคยบอกว่าเขาต้องการที่จะทำตามแบบอย่างนี้ โดยเพิ่มเติมสไตล์ของตัวเองเข้าไปด้วย

vdbmo34
5. เขารักม้าเป็นอย่างมาก
เมื่ออยู่ห่างจากสนามฟุตบอล วิดัล ก็เป็นแฟนตัวยงของม้า และทุกอย่างที่เกี่ยวกับม้าแข่ง ตอนเด็กเขาเคยหารายได้เสริมด้วยการทำความสะอาดคอกม้า และตอนนี้เขาก็เป็นเจ้าของคอกม้าของเขาเองที่ชิลี และมีม้าอยู่เกือบ 50 ตัวที่ใช้แข่งใน คลับ ฮิปิโก้ เด ซานติอาโก้ สนามม้าที่มีชื่อเสียงในเมืองหลวงของชิลี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook