ดาวเตะฟ้าประทาน! "เปดรี้" เตรียมขึ้นชั้นบาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ ในวัย 17 ปี

ดาวเตะฟ้าประทาน! "เปดรี้" เตรียมขึ้นชั้นบาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ ในวัย 17 ปี

ดาวเตะฟ้าประทาน! "เปดรี้" เตรียมขึ้นชั้นบาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ ในวัย 17 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปรากฎชื่อ เปดรี้ โด่งดังขึ้นมาอย่างรวดเร็วในฟากฟ้าฟุตบอลสเปน หลังโชว์ฟอร์มได้เยี่ยมกับ ลาส พัลมาส ในฤดูกาลที่ผ่านมาตามหลังการทำสัญญาร่วมทีมกับาร์เซโลน่าที่จะมีผลในซีซั่น 2020/21 แน่นอน เจ้าหนูรายนี้มีหลายสิ่งหลายอย่างให้ต้องค้นหาก่อนเตรียมเป็นซูเปอร์สตาร์เต็มตัวกับยอดทีมแห่งแคว้นคาตาลัน

เปโดร กอนซาเลซ โลเปซ คือ "ชื่อจริง" ของเจ้าหนูรายนี้ที่ถูกเรียกว่า "เปดรี้" เจ้าของบทบาท เพลย์เมคเกอร์วัยเพียง 17 ปีจากเกาะคานารีกับผลงานเด็ดดวงกับ ลาส พัลมาส ตลอดแคมเปญ 2019/20

เปดรี้ ถูกคาดหวังจะต่อสู้ชิงพื้นที่ตำแหน่งตัวจริงในทีมบาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ได้ทันทีในซีซั่นแรกที่ย้ายเข้ามาสู่ถิ่นแคมป์นู แม้อายุจะเป็นปัจจัยที่ผู้คนหยิบยกมาพูดถึงเสมอๆก็ตาม

x
เจ้าตัวเกิดที่ เตเกสเต้ เมืองเล็กๆ ในหมู่เกาะเตเนริเฟ เมื่อเดือน พ.ย.2002 และก็เริ่มต้นเส้นทางลูกหนังกับทีมบ้านเกิด UD เตเกสเต ทว่าแม้จะมีความสามารถอันโดดเด่น แต่ด้วยรูปร่างเล็ก และผอมบาง แมวมองจากทีมยักษ์ใหญ่แห่งเกาะ CD เตเนริเฟ จึงไม่คิดว่า ดาวเตะรายนี้จะก้าวไปเป็นนักเตะชั้นนำได้

ถึงแม้สุดท้าย เตเนริเฟ จะพยายามเซ็นสัญญา เปดรี้ แต่ปรากฎว่า เจ้าตัวได้ไปตกลงร่วมทีมกับ ยูเวนตุด ลากูนา อีกทีมในหมู่เกาะเตเนริเฟ เรียบร้อยก่อนแล้ว ตามหลังรุ่นพี่ที่เคยถูกปั้นจนมีชื่ออย่าง นาโน เมซา (เออิบา) และซามู เปเรซ (บาญาโดลิด) เป็นต้น

ตลอด 3 ปีกับสโมสร เปดรี้ ได้สำแดงให้เห็นทักษะความสามารถจนชื่อเสียงของเขาขจรไปไกลถึงความยอดเยี่ยมถึงขั้นได้ทดสอบฝีเท้ากับ เรอัล มาดริด ตอนอายุ 15 ปี แต่เจ้าตัวต้องรอจนกระทั่ง พ.ค.2018 จึงจะได้เซ็นสัญญากับ ลาส พัลมาส ทีมคู่แข่งร่วมเมืองของ เตเรนิเฟ

a
เปดรี้ ลงสนามให้กับทีมเยาวชน และเดินหน้าพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่องตลอดซีซั่น 2018/19 เฉพาะอย่างยิ่งการเรียนรู้การเล่นในหลากหลายตำแหน่งในแนวรุกจนได้รับการดันขึ้นสู่ทีมใหญ่โดยโค้ช เปเป้ เมล และได้สวมหมายเลข 28 ประเดิมสนามเกมแรกเมื่อ 18 ส.ค.ในแมตช์พ่ายให้กับ ฮูเอสกา ตอนอายุเพียง 16 ปี 8 เดือนกับอีก 24 วัน

แน่นอน ความสามารถขนาดนี้ย่อมไม่หลุดรอดสายตาของทีมยักษ์ใหญ่ สเปน และก็เป็นบาร์เซโลน่า ที่ชนะศึกช่วงชิงดาวเตะแห่งอนาคตรายนี้ไปร่วมทีม พร้อมลายเซ็นเข้าร่วมสโมสรโดยประกาศตั้งแต่ ก.ย.2019 ภายใต้เงื่อนไขจะมาร่วมทีมหลังจบซีซั่น 2019/20

ในตอนนั้นจะว่าไปแล้วไม่มีใครทราบว่า ฤดูกาล 2019/20 จะกินเวลายาวนานขนาดนี้จากพิษโคโรนา ไวรัส เบรกไป 3 เดือน ทว่านั่นก็ไม่อาจฉุดรั้งให้ เปดรี้มีซีซั่นที่ไม่ควรจดจำ เพราะสถิติลงสนามถึง 35 เกม ยิง 3 และ แอสซิสต์ 7 ประตู คือ การปิดฉากที่สวยงามกับ ลาส พัลมาส

n
"เขาคือคนที่ดูไม่เหมือนจะอายุเท่ากับที่เป็นอยู่ เขาเหมือนแก่กว่านั้น (มาก)" ฮูลิโอ แฮร์นันเดซ ประธานสโมสร ยูเวนตุด ลากูนา กล่าว

ขณะที่ เปเป้ เมล โค้ชลาส พัลมาส ก็เคยพูดในเพรสคอนเฟอเรนซ์ว่า "ผมคิดว่า เปดรี้ คือ ฟ้าประทานมาให้วงการฟุตบอลสเปน"

เรียกได้ว่า ทุกคนที่ผ่านเข้ามา และได้เห็นเปดรี้จะรู้สึกตื่นเต้นกับอนาคตดาวเตะรายนี้ที่ก้าวย่างไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เฉพาะอย่างยิ่งแฟนบาร์ซ่าเองที่เตรียมได้ค้นพบความสุดยอดของความเป็นเปดรี้ในเร็ววันนี้ ขณะที่ กิเก้ เซเตียน และทีมสตาฟฟ์คงจะได้มีอีกงานชิ้นสำคัญปั้นนักเตะพรสวรรค์ระดับนี้ของฟากฟ้าบอลสเปน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ ดาวเตะฟ้าประทาน! "เปดรี้" เตรียมขึ้นชั้นบาร์เซโลน่า ชุดใหญ่ ในวัย 17 ปี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook