วันที่ 13 กรกฏาคม 2552

วันที่ 13 กรกฏาคม 2552

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เพียร์ซอลสุดเจ๋งทุบสถิติโลกกรรเชียง 200 ม.

การแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์แห่งชาติสหรัฐอเมริกา ที่เมืองอินเดียนาโปลิส รัฐอินเดียนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา ในประเภทกรรเชียง 200 เมตรชาย อาร์รอน เพียร์ซอล ฉลามหนุ่มคนดัง สร้างสถิติโลกขึ้นใหม่ หลังแตะขอบสระด้วยเวลา 1 นาที 53.08 วินาที ซึ่งดีกว่าสถิติโลกเดิมที่ไรอัน ลอชต์ ทำเอาไว้ 1 นาที 53.94 วินาที ที่โอลิมปิกเกมส์ 2008 ในกรุงปักกิ่ง ประเทศจีน

ในรายการนี้ เป็นการดวลกันระหว่าง เพียร์ซอล และ ลอชต์ โดย ลอชต์ ทำได้ดีกว่าในช่วง 50 เมตรแรก แต่ในช่วง 150 เมตรสุดท้าย เพียร์ซอล ทำได้อย่างเหนือชั้น เอาชนะ ลอชต์ แบบขาดลอย พร้อมทำสถิติโลกได้สำเร็จ ขณะที่ลอชต์ ได้แค่อันดับ 2 ด้วยเวลา 1 นาที 54.21 วินาที อย่างไรก็ตาม ทั้งคู่จะเป็นตัวแทนทีมสหรัฐลงแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกที่กรุงโรม ในเดือนนี้

อย่างไรก็ตาม เวลาที่ เพียร์ซอล ทำได้ ยังไม่ถือเป็นเวลาที่ดีที่สุด เนื่องจากว่า เรียวซุเกะ อิริเอะ ฉลามหนุ่มญี่ปุ่น เคยทำเวลาได้ 1 นาที 52.86 วินาที มาแล้ว เมื่อวันที่ 10 พ.ค. อย่างไรก็ตาม เวลาของ อิริเอะ ไม่ได้รับการอนุมัติให้เป็นสถิติโลก เนื่องจากอิริเอะ สวมชุดว่ายน้ำที่ไม่ได้รับการอนุมัติจากสหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ (ฟีน่า).

ซุลลิแวนติดไวรัสถอนแข่งว่ายน้ำชิงแชมป์โลก

เอมอน ซุลลิแวน ฉลามหนุ่มชื่อดังชาวออสเตรเลีย ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติโลกฟรีสไตล์ 100 เมตร จะไม่ได้ลงแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลก ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี ซึ่งจะเริ่มแข่งขันในวันที่ 26 ก.ค. นี้ เนื่องจากมีอาการติดเชื้อไวรัส ตามการเปิดเผยของสหพันธ์ว่ายน้ำออสเตรเลีย

ทั้งนี้ ซุลลิแวน ซึ่งเก็บตัวอยู่ที่ยุโรปในช่วง 6 สัปดาห์ที่ผ่านมา มีอาการป่วยมาตลอด ทำให้กระเทือนกับการฝึกซ้อม รวมทั้งแผนการเก็บตัว นอกจากนี้ ซุลลิแวน ยังขอถอนตัวจากการแข่งขันที่บาร์เซโลนา และ โมนาโก ด้วย ก่อนจะลงแข่งขันที่ ปารีส และมิลาน อย่างไรก็ตาม ซุลลิแวน ยังมีอาการป่วยอยู่ จึงตัดสินใจไม่ลงแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์โลกแต่จะเดินทางกลับออสเตรเลียเพื่อให้แพทย์วินิจฉัยโรคโดยละเอียดอีกครั้ง.

สหรัฐไล่เจ๊าเฮติกอดคอเข้ารอบ 8 ทีมบอลโกลด์คัพ

ศึกลูกหนังชิงแชมป์ทวีปอเมริกาเหนือและคอนคาเคฟ โกลด์ คัพ 2009 รอบแรกนัดสุดท้าย กลุ่ม B แข่งขันกันที่ฟ็อกซ์ โบโร ในรัฐแมสซาชูเซตส์ สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 11 ก.ค. ที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกา เจ้าถิ่นซึ่ง 2 นัดแรกชนะรวด ทำได้แค่เสมอกับ เฮติ 2-2 โดย สหรัฐนำก่อน 1-0 จาก เดวี อาร์โนด์ นาทีที่ 6 แต่ เฮติ ยิง 2 ลูก จาก ซิริน วาเนียล นาทีที่ 46 และ โมเนส เชรี นาทีที่ 49 แซงนำ 2-1 ทว่า สหรัฐ มาตีเสมอในช่วงทดเวลาบาดเจ็บจากสจวร์ต โฮลเดน ทำให้จบเกมแบ่งกันทีมละแต้ม และจูงมือกันเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย โดยสหรัฐ มี 7 คะแนน เป็นอันดับ 1 และ เฮติ มี 4 แต้ม ได้อันดับ 3 ของกลุ่ม

ส่วนอีกคู่ ฮอนดูรัส ชนะ เกรนาดา 4-0 ทำให้ ฮอนดูรัส มี 6 แต้ม ได้อันดับ 2 ขณะที่ เกรนาดา แพ้รวด ไม่มีคะแนน.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook