อินเตอร์ มิลาน VS เกตาเฟ 2-0 : ไฮไลท์ ยูโรปาลีก 2019-20

งูใหญ่ ฟอร์มเฉียบอัด เกตาเฟ 2-0 ลิ่ว 8 ทีมยูโรปาลีก (คลิป)

งูใหญ่ ฟอร์มเฉียบอัด เกตาเฟ 2-0 ลิ่ว 8 ทีมยูโรปาลีก (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การแข่งขันฟุตบอลยูฟ่า ยูโรปาลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวันพุธที่ 5 สิงหาคม ที่ผ่านมา ณ สนาม เวลตินส์ อารีนา รังเหย้าของชาลเก้ 04 ประเทศเยอรมนี ระหว่าง “งูใหญ่” อินเตอร์ มิลาน จากอิตาลี พบกับ เกตาเฟ จากสเปน โดยเกมนัดนี้แข่งกันนัดเดียวรู้ผล เนื่องจากนัดแรกถูกยกเลิกจากพิษโควิด-19

ฝั่งงูใหญ่ จัดทีมในระบบ 3-5-2 วางโรเมลู ลูกากู จับคู่กับ เลาตาโร มาร์ติเนซ ในแดนหน้า

ทางด้านเกตาเฟ เลือกใช้แผน 4-2-3-1 สามประสานเป็น มาร์ค กูกูเรญา, เมาโร อารัมบาร์รี, อัลลัน นายม โดยมี ไฆเม มาต้า เป็นหน้าเป้า

  • ผลปรากฏว่า เริ่มเกมได้เพียง 2 นาที เป็นเกตาเฟที่ได้ทักทายก่อน จากจังหวะที่ซัวเรซบรรจงเปิดเข้ากรอบเขตโทษให้มักซิโมวิชโหม่ง แต่ฮันดาโนวิชโชว์ซูเปอร์เซฟ
  • นาทีที่ 25 เป็นโอกาสของอินเตอร์บ้าง จากจังหวะที่มาร์ติเนซเลี้ยงหนีไปทางกราบขวา ก่อนจะยิงหักกลับเข้ามา แต่โซเรียอายังทิ้งตัวปัดไว้ได้ทัน
  • ในนาทีที่ 33 เนรัซซูรีมาได้ประตูออกนำ จากจังหวะวางบอลยาวของบาสโตนีให้ลูกากูซัดด้วยซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาไกล ส่งให้อินเตอร์ขึ้นนำ 1-0  ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้
  • ครึ่งหลัง นาทีที่ 66 เกตาเฟเกือบได้ประตูตีเสมอ จากจังหวะที่นายมเปิดเข้ากลางให้มาต้าเทคตัวขึ้นโหม่ง แต่ฮันดาโนวิชกระโดดปัดออกไปได้อย่างหวุดหวิด
  • นาทีที่ 73 เฆสันเปิดบอลเข้ากรอบเขตโทษ และจังหวะที่ทั้งสองทีมกระโดดปะทะกันนั้น บอลมาโดนมือของโกดิน ก่อนที่ผู้ตัดสินจะเช็ค VAR และชี้ให้เป็นจุดโทษ ทว่าโมลินายิงหลุดกรอบออกไป ทำให้เกตาเฟพลาดโอกาสตีเสมออย่างน่าเสียดาย
  • นาทีที่ 79 งูใหญ่เกือบมาบวกสกอร์เพิ่ม จากจังหวะที่บาเรลลาจ่ายถวายพานให้ลูกากูยิง แต่บอลโดนไม่เต็มเท้า ทำให้หลุดกรอบออกไป
  • ในนาทีที่ 83 อินเตอร์มาได้ประตูหนีห่าง จากจังหวะที่แนวรับเกตาเฟเคลียร์ไม่ขาด บอลมาเข้าทางเอริคเซนที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมายังไม่ถึงนาที ยิงสวนเข้าไป ทำให้สกอร์ขยับไปเป็น 2-0
  • หลังจากนั้นไม่มีสกอร์เกิดขึ้นเพิ่มเติม ทำให้จบเกม อินเตอร์ มิลาน ชนะ เกตาเฟ 2-0 ทะลุเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook