ลีกภูมิภาค5จว.ใต้วอนให้รัฐบาลช่วย

ลีกภูมิภาค5จว.ใต้วอนให้รัฐบาลช่วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
จัดงบปรับปรุงสนามแข่งขันพีระปลื้มคนดู

นายพีระ ฟองดาวิรัตน์ รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ เปิดเผยว่า จากการที่ ตนเอง พร้อมด้วย นายวิมล กาญจนะ อุปนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2, นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ผอ.กองแข่งขันกีฬาอาชีพ กกท. ได้เดินทางไปชมการแข่งขันฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 2009 กลุ่มภาคใต้ เมื่อสุดสัปดาห์ ระหว่างนราธิวาส กับ พัทลุง เมื่อวันเสาร์ที่ 11 ก.ค. ปรากฏว่า พี่น้องชาวใต้มีความตื่นตัวอย่างมาก แห่เข้ามาชมในสนามกีฬากลางจังหวัดนราธิวาสกันอย่างล้นหลาม เช่นเดียวกับนัดที่ สตูล เปิดบ้านรับ นครศรีธรรมราช ก็มีแฟนบอลเข้ามาเชียร์จนสนามแทบแตก เมื่อมองในจุดนี้แล้วนับว่าฟุตบอลลีกภูมิภาคสามารถตอบสนองแนวคิดและนโยบายของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ที่กล่าวว่าต้องการให้ฟุตบอลอาชีพอยู่ในภูมิภาค และมีแฟนบอลเข้ามาเชียร์จังหวัดของตัวเอง โดยเฉพาะใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ซึ่งจะเป็นสื่อสำคัญในการสร้างสันติสุข และความสามัคคีให้เกิดขึ้น

นายพีระ กล่าวอีกว่า นอกจากนี้คณะที่ไปเยี่ยมชมการแข่งขันยังได้ร่วมประชุมหารือร่วมกับผู้บริหารใน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่โรงแรมพินนาเคิล จ.สตูล เมื่อวันอาทิตย์ โดยมี ดร.สุเมธ ชัยเลิศวณิชกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดสตูล เป็นประธานการประชุม ร่วมด้วย นายธนน เวชกรกานนท์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และ ผอ.ศูนย์ กกท. 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้แก่ สตูล, สงขลา, ปัตตานี, ยะลา, นราธิวาส ซึ่งที่ประชุมมีมติเห็นพ้องกันว่าจะนำเรื่องเสนอต่อรัฐบาลเพื่อของบประมาณในการดำเนินการจำนวน 300 ล้านบาท ไปใช้ปรับปรุงสนามแข่งขันใน จ.สตูล และ จ.นราธิวาส ให้ได้มาตรฐาน สามารถรองรับการแข่งขันฟุตบอลอาชีพลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ที่เติมโตขึ้นเรื่อย ๆ อีกทั้งเป็นต่อยอดให้จังหวัดชายแดนภาคใต้สามารถก้าวขึ้นไปเล่นลีกที่สูงขึ้นได้

รองผู้ว่าการ กกท. กล่าวต่อไปว่า ตนได้มีคำสั่งไปยังสถาปนิกของการกีฬาแห่งประเทศไทย ลงไปสำรวจสนามที่ จ.นราธิวาส และ จ.สตูล เพื่อออกแบบปรับปรุงสนามให้จุผู้ชมได้ถึง 20,000 ที่นั่ง และมีมาตรฐาน สามารถรองรับกีฬาใหญ่ ๆ ได้ในอนาคต ถือเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องในพื้นที่มีความเสี่ยง โดยจะถือเป็นโครงการนำร่องในการพัฒนาให้จังหวัดอื่น ๆ ต่อไป นอกจากนั้น วันที่ 7-8 ส.ค. จะเชิญฝ่ายทหาร, ฝ่ายกีฬา, ฝ่ายปกครองส่วนท้องถิ่นของ 5 จังหวัด มาประชุมร่วมกันอีกครั้งที่ จ.สตูล เพื่อลงนามร่วมกันในโครงการพัฒนาฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 ในส่วนของภาคใต้ ก่อนจะนำไปเสนอรัฐบาลต่อไป ส่วนการแข่งขันในปีหน้า กกท. จะให้การสนับสนุนสมาคมฟุตบอลฯ อย่างเต็มที่ เพราะฟุตบอลลีกภูมิภาค ดิวิชั่น 2 มีกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด.

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook